Sắp về Việt Nam, Harley-Davidson Street 750 có gì mới?

22/10/2014 22:00 GMT+7

Hãng mô tô đến từ Mỹ, Harley-Davidson Sài Gòn vừa ấn định thời gian trình làng mẫu Street 750 vào tháng 11 tới, hứa hẹn làm dậy sóng giới mộ điệu mô tô trong nước.

Hãng mô tô đến từ Mỹ, Harley-Davidson Sài Gòn vừa ấn định thời gian trình làng mẫu Street 750 vào tháng 11 tới, hứa hẹn làm dậy sóng giới mộ điệu mô tô trong nước.

>> Softail Deluxe 2014: 'chất' phong trần đầy cuốn hút
>> Harley-Davidson triệu hồi dòng xe Touring 2014 vì lỗi phanh trước

Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi những khác biệt về kiểu dáng lẫn giá bán của Street 750 được cho là sẽ định hình nên một phong cách mới, so với những cổ máy trị giá vài chục ngàn đô trở lên mà Harley-Davidson đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Thế nhưng, liệu Street 750 có thực sự “lột xác” để trở thành thế hệ thứ 2 trong dòng xe VRSC (V-Twin Racing Street Custom), hay chỉ là một sự pha trộn của thiết kế từ các mẫu xe trước đó (?)


Street 750 - mẫu xe mới của Harley-Davidson sẽ về Việt Nam trong tháng 11 tới

Không thể phủ nhận việc các kỹ sư Harley-Davidson đã dành nhiều công sức để “thổi hồn” vào thiết kế của Street 750, làm cho mẫu xe này trở nên trẻ trung, năng động và thể thao hơn. Nhưng thiết kế này thực sự vẫn chưa tạo ra sự đột phá, bởi nó vẫn khiến cho người ta dễ dàng liên tưởng đến những mẫu xe tiền nhiệm của hãng xe này.


Dù có nhiều đổi mới nhưng Street 750 vẫn mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe trước đây của Harley-Davidson

Nhìn vào Street 750, chúng ta sẽ hình dung ra đây là một phiên bản thu nhỏ của mẫu VRSC Night-Rod, từ phần đèn pha cho đến cấu trúc động cơ có rất nhiều điểm tương đồng. Đã 10 năm kể từ khi ra mắt mẫu xe của dòng VRSC, một lần nữa hệ thống làm mát bằng dung dịch lại được sử dụng cho chiếc Street 750 - mẫu xe mới nhất của Harley-Davidson.

Street 750 được trang bị động cơ V-Twin đặt nghiêng 60 độ có dung tích 749 phân khối làm mát bằng chất lỏng, cho công suất khoảng 50 mã lực và mô men xoắn 60 Nm. Thiết kế động cơ của Street 750 cũng có nhiều điểm tương đồng với mẫu Night-Rod.


Street 750 được Harley-Davidson trang bị động cơ V-Twin đặt nghiêng 60 độ có dung tích 749 phân khối

Phần ống xả của Street 750 cũng được tái thiết kế từ mẫu Night-Rod và chỉ có sự khác biệt duy nhất là ống xả đơn thay vì ống xả kép như mẫu xe đàn anh. Bên cạnh đó, bình chứa nhiên liệu dung tích 15,5 lít lại có nhiều tương đồng với mẫu xe Sportster 883 Super Low cũng của chính hãng xe này.

Tuy nhiên với mục đích hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, thích sự thoải mái khi rong ruổi trên những hành trình dài. Street 750 đã được Harley-Davidson tinh ý thiết kế để phù hợp hơn với vóc dáng của nhiều người. Yên xe với chiều cao khoảng 710 mm cùng vị trí cần điều khiển được bố trí khá hợp lý, phù hợp cho những người có vóc dáng trung bình. Bên cạnh đó, trọng lượng thân xe chỉ khoảng 206 kg.


Street 750 đã được Harley-Davidson tinh ý thiết kế để phù hợp hơn với vóc dáng của nhiều người

Street 750 sử dụng phanh đĩa đơn cho bánh trước có kích thước 100/80 R17 và bánh sau có kích tước 140/75 R15. Theo thống số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố, Street 750 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5,74 lít /100km.

Dự kiến, Street 750 sẽ về Việt Nam vào tháng 11 tới và có mức giá khoảng 299 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Thế Giới Xe sẽ có bài đánh giá thực tế về tân binh của Harley-Davidson trong thời gian tới.

Gia Bảo
Ảnh: Totalmortorcycle

>> Harley-Davidson và hành trình của ‘kẻ mê hoặc’ - Kỳ 2
>> Harley-Davidson và hành trình của 'kẻ mê hoặc' - Kỳ 1
>> Harley-Davidson “gây sốc” với dự án mô tô chạy điện
>> Cận cảnh 'Bọ cạp chúa' Harley Bourget Scorpion RT tại Việt Nam
>> Ngắm dàn xế 'khủng' Harley-Davidson ở Sài Gòn
>> Mô tô địa hình Harley Davidson, tin nổi không?
>> Lộ diện Harley-Davidson phiên bản đặc biệt 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.