Mazda đưa CX-3 ‘tham chiến’ vào phân khúc crossover cỡ nhỏ

28/10/2014 22:15 GMT+7

Hãng xe Nhật vừa lộ rõ tham vọng lấn sân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ, khi xác nhận sẽ trình làng mẫu Mazda CX-3 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 vào tháng 11 tới.

Hãng xe Nhật vừa lộ rõ tham vọng lấn sân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ, khi xác nhận sẽ trình làng mẫu Mazda CX-3 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 vào tháng 11 tới.

>> Mazda ‘thửa’ ý tưởng Miata từ Porsche?
>> Mazda MX-5 thế hệ mới bước ra thế giới

Thành công của thế hệ đàn anh CX-5 đã phần nào tạo động lực để Mazda phát triển dòng xe CX-3. Chiếc crossover cỡ nhỏ này cùng với thế hệ mới của mẫu CX-5 sẽ trở thành tâm điểm trên sàn diễn của Mazda tại triển lãm Los Angeles 2014 khai mạc ngày 21.11 tới.


Bản phác thảo mẫu xe CX-3 vừa được Mazda hé lộ

Tuy nhiên, Mazda CX-3 được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi hiện tại phân khúc crossover cỡ nhỏ  đang là cuộc cạnh tranh rất gay gắt của hàng loạt mẫu xe khác. Không dưới 10 hãng xe đã cùng “tham chiến” vào phân khúc này, trong đó có thể kể đến Suzuki Vitara, Hyundai ix35, Nissan Qashqai, Juke, Volkswagen Tiguan, Fiat 500X… hay mẫu xe đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam - Ford EcoSport.

Dù chỉ hé lộ bản phác thảo nhưng theo hãng xe Nhật, CX-3 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu Mazda 2 thế hệ mới vừa ra mắt cách đây không lâu. Bên cạnh đó, về kiểu dáng Mazda CX-3 sẽ tiếp tục kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO được hiểu là “linh hồn của sự chuyển động” và công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố mẫu CX-3 sẽ được lắp ráp tại quê nhà Nhật Bản hay tại Thái Lan cùng với Mazda2 thế hệ mới. Tuy nhiên, mức giá của mẫu xe này hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh.

Với sự đột phá của thương hiệu VinaMazda trong thời gian gần đây, Việt Nam cũng được xem là mảnh đất màu mỡ đối với CX-3 bởi phân khúc này hiện tại vẫn khá tiềm năng.

Trần Hoàng
(theo Carscoops)
>> Mazda hồi sinh RX-7
>> Mazda triệu hồi 42.000 chiếc Mazda6 tại Mỹ vì nhện
>> Mazda BT-50: áp đảo thị trường xe bán tải
>> Vì sao Mazda CX5 thu hút thị trường?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.