Mỹ gửi mật thư cho Iran

07/11/2014 19:35 GMT+7

(TNO) "Các chính sách của Mỹ với Iran vẫn sẽ không thay đổi", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest trả lời trước sự tò mò trong việc Tổng thống Barack Obama đã gởi mật thư cho lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

 

Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei - Ảnh: Reuters

Tờ Wall Street Journal số ra hôm thứ Năm 6.11 cho biết tháng trước, Tổng thống Obama đã gửi một mật thư cho lãnh đạo tối cao của Iran để bàn về mối quan ngại của họ đối với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Josh Earnest đã từ chối bình luận về thông tin liên quan đến bức mật thư trên. Ông cho biết: "Tôi không có quyền bàn về thư tín riêng tư của tổng thống với bất kì vị lãnh đạo nào cả. Tôi chỉ có thể nói rằng chính sách mà Mỹ dành cho Iran vẫn không thay đổi".

Earnest cho biết thêm rằng Washington đã bàn về các chiến dịch chống lại IS với Tehran bên lề các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

"Mỹ sẽ không hợp tác quân sự với Iran trong cuộc chiến chống lại IS. Chúng tôi cũng sẽ không chia sẻ thông tin tình báo với họ, nhưng 2 nước sẽ có lợi ích chung trong cuộc chiến chống IS", Josh Earnest nói thêm.

Trong khi đó Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner cho rằng Mỹ không nên tin tưởng các nhà lãnh đạo của Iran và không nên lôi kéo họ tham gia vào cuộc chiến chống IS.

Uyên Lê

>> Mỹ - Iran hội đàm về chương trình hạt nhân
>> Mỹ - Iran: Bắt đầu 'phá băng
>> Tàu Mỹ, Iran vờn nhau ở eo biển Hormuz
>> Quan hệ Mỹ - Iran khó hạ nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.