Khởi tố 'trùm' buôn lậu ở TP.Móng Cái

12/11/2014 18:20 GMT+7

TNO) Chiều nay 12.11, nguồn tin của phóng viên Thanh Niên Online cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lương Quang Thắng về hành vi buôn lậu.

>> Trùm buôn lậu ở TP.Móng Cái ra đầu thú
>> Quảng Ninh tạm đình chỉ 7 cán bộ biên phòng để xảy ra buôn lậu
>> Khởi tố 3 nguyên cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu
>> Bắt vụ buôn lậu hơn 8.000 lít dầu
>> Nóng' buôn lậu xăng, dầu trên biển Tây Nam

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố 9 đối tượng khác về tội buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Các đối tượng này đều nằm trong đường dây buôn lậu lớn vừa bị Bộ Công an triệt phá. Trong đó, Lương Quang Thắng (còn gọi là Thắng “cành”, 36 tuổi, ngụ ở phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) được coi là một trong những "ông trùm" về hàng lậu ở khu vực TP.Móng Cái.

Trước đó vào rạng sáng 2.11, hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng của Bộ Công an phối hợp với công an và hải quan tỉnh Quảng Ninh, đã bao vây và chặn bắt hàng chục chiếc thuyền nhỏ chở hàng lậu từ Trung Quốc vượt sông Ka Long sang TP.Móng Cái tại khu vực bến tàu cạnh Đồn Biên phòng 500-A50 thuộc Đồn Biên phòng Hải Hòa (P.Hải Hòa, TP.Móng Cái).

Tại thời điểm bao vây, một lượng hàng hóa lớn đã được bốc dỡ lên nhiều ô tô tải, bao gồm các loại linh kiện điện tử cũ, đồ gia dụng, vải vóc, sữa trẻ em mang thương hiệu một số hãng nổi tiếng… Cùng với việc khám xét khẩn cấp các điểm tập kết hàng hóa khác, cơ quan công an đã tạm giữ 16 xe ô tô chở đầy hàng hóa, 1 xe Lexus 470, 5 thuyền sắt và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn lậu, 120 tấn hàng hóa ước tính trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Ngay sau sự việc này, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ trong ca trực.

Liên quan đến vụ triệt phá này, ngày 7.11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã đến thăm, làm việc với Cục Cảnh sát Kinh tế, đồng thời trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.