Honda NSX: huyền thoại tái sinh

21/11/2014 17:45 GMT+7

Sau khi “làm mưa làm gió” tại các triển lãm xe hơi lớn trên thế giới, Honda đưa NSX concept giới thiệu đến khách hàng Việt thông qua Vietnam Motor Show 2014.

Sau khi “làm mưa làm gió” tại các triển lãm xe hơi lớn trên thế giới, Honda đưa NSX concept giới thiệu đến khách hàng Việt thông qua Vietnam Motor Show 2014.

>> Vietnam Motor Show 2014: Xe nội thờ ơ, xe nhập áp đảo
>> Vietnam Motor Show 2014: Vắng mợ nhưng chợ vẫn đông

Chiếc NSX concept xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2014 không phải là mẫu xe mới, mà đây là phiên bản bắt đầu thế hệ thứ 2 của dòng xe thể thao mang thương hiệu Honda đã bị dừng sản xuất từ lâu.

NSX concept trưng bày tại Vietnam Motor Show 2014 không phải là chiếc NSX đầu tiên của Honda

Vào năm 1990, chiếc Honda NSX thế hệ đầu tiên được ra mắt và tồn tại cho đến năm 2005. Thế hệ NSX đầu tiên có 2 phiên bản động cơ V6 nằm giữa có dung tích 2.9 lít công suất 270 mã lực và động cơ V6 nằm giữa dung tích 3.2 lít công suất 290 mã lực.

Trong suốt 15 năm qua, Honda NSX chỉ tồn tại ở một thế hệ nhưng không vì thế mà nó kém đi sức hấp dẫn. Không chỉ nổi tiếng trên đường phố, NSX còn là một đối thủ rất mạnh tại các giải đua lớn ở Nhật Bản và trên thế giới, thậm chí chiếc xe còn được chính cảnh sát Nhật Bản đặt hàng một phiên bản NSX Police...

Đến năm 2005, Honda buộc phải dừng sản xuất NSX vì một số lý do khách quan. Tuy nhiên, hãng xe này không quên để lại một lời hứa rằng công ty sẽ tập trung nghiên cứu sức mạnh mới cho người kế nhiệm NSX tới các tín đồ xe thể thao. Và chiếc Honda NSX concept đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Tokyo Auto Saloon năm 2008 là một minh chứng.

NSX concept là thế hệ mới của huyền thoại xe thể thao Honda trước đây

Chiếc xe mang tên NSX Mugen RR Concept sử dụng động cơ V6 dung tích 3.2 lít, động cơ được đặt theo chiều dọc thân xe thay vì chiều ngang. Sự thay đổi vị trí lắp đặt động cơ của mẫu NSX Mugen đã đem đến rất nhiều sự cải thiện tốt về khả năng vận hành và khí động học.

Đến năm 2012, NSX thế hệ mới thực sự bùng nổ tại một triển lãm xe hơi Mỹ với chiếc NSX concept. Chiếc Honda NSX giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam lần này là bản nâng cấp hoàn thiện hơn so với phiên bản 2012, nhiều chi tiết đặc biệt ở phần đầu xe được làm mới sát với phiên bản sản xuất hơn. Theo chia sẻ từ phía Honda, NSX sẽ đưa vào sản xuất thương mại trong 2-3 năm tới.

Ở thế hệ mới, NSX concept được trang bị hệ dẫn động thể thao SH-AWD của Acura. Hệ thống này sử dụng động cơ V6 tăng áp, dung tích 3.5 lít phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất khoảng 400 mã lực được đặt giữa xe. Động cơ này sẽ kết hợp với một động cơ điện đóng vai trò dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cung cấp năng lượng chính trong suốt quá trình chuyển động.


Thiết kế của NSX concept thể thao, mạnh mẽ “từ đầu đến chân”

Honda cho biết khi xe cần tăng tốc nhanh hơn hay khi vào cua hai động cơ điện phụ trách dẫn động cầu trước sẽ hoạt động. Nhờ sự bổ trợ của 2 động cơ điện, NSX có thể tăng tốc nhanh hơn, bám đường hơn khi vào cua hay lên dốc. Hãng xe Nhật hiện vẫn chưa tiết lộ sức mạnh tổng thể khi kết hợp cả 4 động cơ trên.

Hiện tại, nhóm phát triển sản phẩm của Honda vẫn đang nỗ lực đạt mục tiêu cân nặng 1.400 kg cho phiên bản sản xuất. Sở dĩ mức cân nặng này trở thành thách thức vì NSX là một chiếc xe hybrid với trọng lượng tăng thêm đáng kể ở hệ thống pin, truyền động.

Phiên bản sản xuất của NSX sẽ đưa Honda trở lại phân khúc xe thể thao

Để làm được điều này, Honda đã sử dụng một nền tảng mới cho NSX. Nền tảng này sử dụng nhôm và thép siêu bền kết hợp với sợi carbon. Phiên bản sản xuất của NSX sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe thể thao hybrid hiện nay như Porsche 911 GT3 hay BMW i8.

Sự xuất hiện của đầy bất ngờ của NSX concept tại Vietnam Motor Show 2014 khiến cho màn trình diễn của Honda trở nên hấp dẫn náo nhiệt hơn. Đồng thời, nó còn đem đến những tín hiệu lạc quan về tương lai của Honda tại thị trường này.

Gia Bảo - Đức Cảnh
Ảnh: Độc Lập

>> Người đẹp ngoại quốc khoe sắc tại Vietnam Motor Show 2014
>> ‘Đã mắt’ ngắm dàn xe tương lai tại Vietnam Motor Show 2014
>> Bộ đôi Honda Civic và CR-V 2015 ‘tạo bão’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> Chevrolet Camaro RS khuấy động Vietnam Motor Show 2014
>> Bóng hồng ‘điệu đà’ bên ‘xế sang’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm
>> Honda City 2014: Đối thủ đáng gờm phân khúc B
>> Honda City 2014: Xin đừng là mưa đầu mùa
>> Honda Việt Nam ‘thăm dò’ thị trường xe côn tay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.