Nissan Leaf có phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam?

21/11/2014 06:00 GMT+7

Trong 4 mẫu xe Nissan mang đến Vietnam Motor Show 2014, LEAF là cái tên được quan tâm nhất. Tuy nhiên, mẫu xe điện này liệu có phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam hay chỉ để “ngắm”.

Trong 4 mẫu xe Nissan mang đến Vietnam Motor Show 2014, Leaf là cái tên được quan tâm nhất. Tuy nhiên, mẫu xe điện này liệu có phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam hay chỉ để “ngắm”.

>> Vietnam Motor Show 2014: Xe nội thờ ơ, xe nhập áp đảo
>> Vietnam Motor Show 2014: Vắng mợ nhưng chợ vẫn đông

“Con át chủ bài” trong phân khúc xe điện của Nissan xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2014, thực ra cũng không quá lạ lẫm với những tín đồ yêu thích xe hơi tại Việt Nam. Bởi cách đây chừng một tháng, Thế Giới Xe - Thanh Niên Online đã đưa tin về sự xuất hiện của mẫu xe điện Nissan Leaf trên mảnh đất hình chữ S, thông qua một đơn vị tư nhân kinh doanh xe hơi tại TP.HCM.


Xe điện Nissan Leaf trưng bày tại Vietnam Motor Show 2014

Có chăng, Vietnam Motor Show 2014 chỉ là thời điểm đánh dấu việc Nissan Leaf “đường đường, chính chính” được đích thân Nissan giới thiệu đến người tiêu dùng Việt, nhằm thăm dò thị hiếu của họ.

Bên cạnh đó, dù mang danh “vua xe điện” tại một số thị trường trên thế giới với 43.000 khách hàng sở hữu mẫu xe này. Tuy nhiên, việc phân phối Leaf để khách hàng Việt Nam sử dụng dường như vẫn còn là “giấc mơ” xa vời với hãng xe Nhật Bản. Bởi chiếc Nissan Leaf trước đó được một cửa hàng kinh doanh xe hơi nhập về Việt Nam đến nay vẫn chưa có chủ sở hữu.

Phải chăng Nissan Leaf chỉ để ngắm chứ chưa thể phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam

Vì vậy, sự hiện diện của Nissan Leaf tại Vietnam Motor Show 2014 phải chăng chỉ để thu hút khách đến với gian hàng của Nissan, chứ thực tế như nhiều khách tham quan nhận định “mẫu xe này chưa thể phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam”.

Bởi nhìn vào điều kiện giao thông tại Việt Nam hiện nay, khi chất lượng đường sá chưa thực sự tốt, cùng với việc bảo dưỡng, dịch vụ cho dòng xe điện vẫn chưa được đáp ứng, thì mấy ai dám bỏ tiền ra mua mẫu xe này. Đó là chưa kể đến việc, tại Việt Nam hệ thống sạc điện công cộng dành cho xe điện vẫn chưa được xây dựng.

Theo thông số mà Nissan công bố, Leaf sử dụng động cơ EM57 công suất 80 kW cùng mô tơ điện. Với động cơ này, chiếc xe có thể đi được quãng đường 200 km cho một lần sạc đầy pin (tại chế độ JC08). Ngoài Nissan Leaf, những mẫu xe còn lại mà Nissan trưng bày tại Vietnam Motor Show lần thứ 10 này, đều là các phiên bản nâng cấp của mẫu xe Nissan Juke, Sunny và Teana.


Leaf là mẫu xe đáng chú ý nhất trong 4 mẫu xe trưng bày tại gian hàng Nissan

Trong đó, chiếc Nissan Juke 2015 ngoài việc được thay đổi một số tiểu tiết bên ngoài cùng lựa chọn mới về màu sắc thì cũng không có gì nổi bật. Nissan Sunny XV thực chất chỉ là phiên bản cũ được trang bị thêm gói phụ kiện trị giá 30 triệu đồng. Chỉ có Teana là phần nào mang đến những cảm nhận mới khi thay đổi một số chi tiết nội thất như: ghế lái, tựa tay… cũng như hệ thống treo mới ở phía sau.

Nissan Teana 2015 có thay đổi đôi chút về nội thất cùng hệ thống treo đa điểm ở phía sau

Trần Hoàng
Ảnh: Thái Nguyễn

>> Người đẹp ngoại quốc khoe sắc tại Vietnam Motor Show 2014
>> Bóng hồng ‘điệu đà’ bên ‘xế sang’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> ‘Đã mắt’ ngắm dàn xe tương lai tại Vietnam Motor Show 2014
>> Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm
>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.