FT-Bh concept, mẫu xe ‘thay lời muốn nói’ của Toyota

20/11/2014 06:35 GMT+7

Chiếc concept có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,1 lít/100 km, FT-Bh với thiết kế đến từ tương lai là tâm điểm của gian hàng Toyota tại Vietnam Motor Show 2014.

Chiếc concept có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,1 lít/100 km, FT-Bh với thiết kế đến từ tương lai là tâm điểm của gian hàng Toyota tại Vietnam Motor Show 2014.

>> Vietnam Motor Show 2014: Xe nội thờ ơ, xe nhập áp đảo
>> Vietnam Motor Show 2014: Vắng mợ nhưng chợ vẫn đông
>> ‘Đã mắt’ ngắm dàn xe tương lai tại Vietnam Motor Show 2014
>> Người đẹp ngoại quốc khoe sắc tại Vietnam Motor Show 2014

Tại Vietnam Motor Show 2014, Toyota trưng bày khá nhiều mẫu xe trong không gian liền kế với "người anh em" Lexus. Hầu hết những mẫu xe này đều đã được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu và bán ra từ trước khi diễn ra triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, ngoại trừ chiếc FT-Bh concept thân thiện môi trường.

Không gian trưng bày của Toyota được chia thành 3 khu vực phân theo chủ đề khác nhau bao gồm: “Thế hệ đột phá”, “Dấu ấn huyền thoại” và “Hướng đến tương lai”. Nếu như hai khu vực đầu tiên trưng bày khá nhiều xe thì “Hướng đến tương lai” chỉ trưng bày một mẫu xe duy nhất - chiếc FT-Bh concept.

FT-Bh concept là mẫu xe đáng chú ý nhất của Toyota tại Vietnam Motor Show 2014

Dù ít về con số nhưng đây lại là khu vực thu hút đông khách tham quan nhất trong gian hàng của TMV bởi ngoại hình thiết kế đặc biệt và công nghệ mới. Được mệnh danh là “chiếc xe đến từ tương lai”, FT-Bh concept không chỉ là một chiếc xe đại diện cho thông điệp mà Toyota muốn truyền tải thông qua triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 này, mà đây cũng là mục tiêu chung của ngành công nghiệp ô tô thế giới: “Thân thiện với môi trường”.

“Toyota đang bắt đầu thay đổi và sẵn sàng đón chào kỷ nguyên mới với các công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường”, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV nói rõ mong muốn này với giới truyền thông.

Nói về FT-Bh, đây là mẫu xe concept từng được Toyota giới thiệu tại triển lãm Geneva 2012. Nó đại diện cho sự kết hợp giữa công nghệ hybrid mới vào trong thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe hạng B. FT-Bh concept nổi bật với trọng lượng nhẹ, tối ưu khí động học, hệ thống truyền động thông minh, khả năng quản lý năng lượng tốt. Được biết, chiếc xe này chỉ tiêu thụ 2,1 lít/100 km, lượng khí thải COlà 49 g/km.

Chiếc coupe thể thao FT86 thu hút bởi thiết kế đậm chất thể thao và cá tính

Bên cạnh FT-Bh concept, FT86 cũng là chiếc xe hấp dẫn thu hút đông đảo khách tham quan nhất là những người trẻ. Đây là mẫu xe hợp tác giữa Toyota và Subaru, không khó hiểu khi mẫu xe hội tụ đầy đủ những ưu điểm của cả hai thương hiệu đến từ Nhật Bản như động cơ boxer của Subaru cho hiệu năng mạnh mẽ, thể thao và tính thực dụng, kinh tế đến từ Toyota.

Những mẫu xe còn lại trong gian hàng Toyota đã mất đi tính mới mẻ vì được giới thiệu từ lâu. Tuy nhiên, những tên tuổi như Vios 2014 và bản thể thao Vios TRD Sportivo, hay Camry, Fortuner, Innova vẫn giữ cho mình được sức hấp dẫn vốn có. Lý do rất đơn giản, đây đều là những mẫu xe ăn khách nhất của TMV, liên tục đứng đầu danh sách những mẫu xe bán chạy trong nhiều tháng liền.

Toyota Vios 2014, một trong mẫu sedan hạng B có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

Với hàng loạt sản phẩm được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2014, TMV muốn khẳng định những chiến lược mới sẽ phát triển lâu dài tại thị trường Việt. Đầu tiên, phải kể đến xu hướng trẻ hóa dòng sản phẩm với thiết kế mới trẻ trung và năng động hơn. Tiếp theo là những công nghệ thân thiện môi trường và khoe thiết kế tương lai thông qua mẫu xe FT-Bh concept.

Phong Trần
Ảnh: Thái Nguyễn
>> Bóng hồng ‘điệu đà’ bên ‘xế sang’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> Chevrolet Camaro RS khuấy động Vietnam Motor Show 2014
>> Trở lại Vietnam Motor Show 2014, Porsche trình làng Cayenne S mới
>> Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm
>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.