Ford Ranger Wildtrak 3.2L: Xứng danh ‘ông hoàng’ xe bán tải

17/11/2014 06:05 GMT+7

Thiết kế hầm hố, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ nhờ động cơ tăng áp diesel 3.2 lít, Ranger Wildtrak 3.2L hiện là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Thiết kế hầm hố, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ nhờ động cơ tăng áp diesel 3.2 lít, Ranger Wildtrak 3.2L hiện là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

>> ‘Cơn sốt’ Ford Ranger tại châu Á-Thái Bình Dương
>> Nên chọn xe nào Hilux, Triton, Ranger, Dmax ?

Không giống như các nước phát triển, xe bán tải (pick-up) chủ yếu được dùng trong nông trại, vận chuyển hàng hóa. Tại Việt Nam, xe bán tải được xem như mẫu xe “đi lại cũng sang, chở hàng cũng tiện”. Chính vì vậy, không khó hiểu khi mẫu xe bán tải đang được nâng cấp nhiều cả về thiết kế lẫn tính năng.


Mẫu xe “đi lại cũng sang, chở hàng cũng tiện” Ford Ranger Wildtrak 3.2 lít tại Việt Nam


Về Việt Nam cách đây không lâu, Ranger Wildtrak 3.2 lít tiếp tục là mẫu xe đóng vai trò củng cố thêm vị trí của Ford trong phân khúc bán tải kể từ khi Ranger có mặt tại thị trường Việt cách đây 2 năm. So với phiên bản 2.2 lít trước đó, Wildtrak 3.2 lít hấp dẫn hơn nhiều khi bổ sung thêm phiên bản hệ thống dẫn động 4 bánh, động cơ mạnh mẽ và hộp số tự động cho khả năng vượt địa hình ưu việt hơn.

Ngoại thất hầm hố, nội thất tiện nghi

Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc đồng hồ CASIO G-Shock trong quá trình tạo hình, Ford Ranger Wildtrak 3.2 lít sở hữu thiết kế lạ mắt, cao ráo, rắn chắc và thể thao. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng 3 thanh ngang lấy cảm hứng từ “đàn anh” F 150, cụm đèn pha được thiết kế lớn hơn. Ở phía sau, các đường nét trông đơn giản nhưng được Ford chăm chút từng chi tiết nhỏ hướng đến sự tiện dụng trong việc chuyên chở, bốc dỡ hàng hóa, cụm đèn hậu cỡ lớn là điểm nhấn chính.


Ngoại hình Ranger Wildtrak 3.2 lít có thiết kế hầm hố và thể thao


Nếu tỉnh giấc ở bên trong Ranger Wildtrak 3.2 lít, có thể bạn sẽ nghĩ mình đang ngồi trong một chiếc SUV với nhiều trang bị tiện nghi. Bảng điều khiển trung tâm có đầy đủ các nút chức năng được bố trí hợp lý. Người lái dễ dàng chuyển sang chế độ off-road chỉ bằng một nút bấm, tăng tốc hay giảm tốc ngay trên vô lăng với hai phím +/-. Vô lăng được tích hợp các nút điều khiển chức năng giải trí cũng như kích hoạt tính năng Cruise Control. Ngay phía sau, bảng đồng hồ có thiết kế đẹp mắt với thông số tốc độ, nhiên liệu… hiển thị trên màn hình nhỏ ở giữa rất dễ quan sát.

Ngoài ra, Ranger Wildtrak 3.2 lít còn được trang bị những tiện ích như Bluetooth, USB, hệ thống âm thanh AM/FM radio, CD 1 đĩa, MP3, iPod & USB, 6 loa, đặc biệt là Kết nối không dây & điều khiển bằng giọng nói SYNC. Những trang bị hiện đại trên xe bao gồm camera lùi, ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu điều chỉnh điện… Phiên bản cao cấp được trang bị thêm điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống ga tự động.


Không gian nội thất trên Ranger Wildtrak 3.2 lít rộng thoáng, trang bị nhiều tính năng


Nhìn chung, Ranger Wildtrak 3.2 lít có thiết kế không gian nội thất rộng rãi, hiện đại và khá cao cấp, Tuy nhiên, nếu ngồi hàng ghế sau lâu sẽ có cảm giá không thoải mái vì lưng ghế vẫn còn khá thẳng. Nhờ ưu thế gầm cao, có khả năng lội nước lên tới 800 mm, từ vị trí ghế lái dễ dàng quan sát, giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong đô thị.

Không quá tập trung vào khoang nội thất mà hãng xe Mỹ “quên” cải tiến thùng hàng phía sau khi thể tích đạt 1,18 m3. Ở Ranger Wildtrak 3.2 lít, thùng hàng được thiết kế sâu hơn, tăng khả năng chở hàng hóa với trọng lượng khoảng 400-500 kg cùng nhiều móc treo tiện dụng.


Thùng chở hàng có thể tích 1,18 m3 rộng rãi và tiện dụng


Động cơ mạnh, vận hành êm

Qua trải nghiệm thực tế, dù kích thước tổng thể khá lớn nhưng không quá khó để lái Ranger Wildtrak 3.2 lít luồn lách trên phố. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm, không bị gằn, nhờ vậy xe di chuyển linh hoạt hơn. Với sự hỗ trợ của cảm biến lùi, camera lùi hiển thị hình ảnh trên gương giúp người lái hạn chế tối đa các tình huống va chạm trong giao thông đô thị đúc.

Việc trang bị động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít sản sinh công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 470 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút, có thể nói Ranger Wildtrak 3.2 lít là chiếc bán tải mạnh mẽ nhất so với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam. Thử nghiệm trên đường cao tốc, xe mang đến cảm giác lái phấn khích hơn hẳn bản 2.2 lít. Khi tang tốc ở ngưỡng tốc độ 100 km/giờ, Ranger Wildtrak 3.2 lít cho cảm giác đầm chắc, linh hoạt. Tuy nhiên, ở dải tốc độ trên 80 km/giờ khả năng ôm cua của xe chưa thực sự ấn tượng.


Ranger Wildtrak 3.2 lít - mẫu xe bán tải mạnh mẽ nhất so với các đối thủ cùng phân khúc

Trong “bài thử” điều kiện đường xấu với những cung đường núi quanh co, đường rừng đầy sỏi đá hay đèo dốc, Ranger Wildtrak 3.2 lít nhẹ nhàng chinh phục. Có thể nói những địa hình này chưa đủ để làm khó động cơ 200 mã lực. Đặc biệt, ngay cả khi di chuyển trong điều kiện đa địa hình, khả năng cách âm của xe khá tốt, cứ ngỡ rằng đang ngồi trong khoang nội thất một chiếc SUV cao cấp chứ không phải là chiếc bán tải.

Sau hành trình 250 km trải qua nhiều loại địa hình khác nhau, Ranger Wildtrak 3.2 lít đã thể hiện tốt khả năng đa dụng của mình. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho đường hỗn hợp rơi vào khoảng 9 lít/100 km, không quá tiết kiệm nhưng khá hợp lý với một động cơ 3.2 lít mạnh mẽ. Xét về tổng thể, Ford Ranger Wildtrak 3.2 lít xứng danh “ông hoàng” trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam hiện nay.


Ranger Wildtrak 3.2 lít thể hiện khả năng đa dụng ấn tượng


Đánh giá
Ưu điểm:
- Thiết kế bắt mắt, hầm hố
- Động cơ mạnh mẽ, có thể chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau
- Khả năng cách âm khá tốt
- Không gia nội thất tiện nghi, cao cấp

Nhược điểm:
- Hàng ghế sau chưa thực sự thoải mái trong các chuyến đi xa
- Hệ thống khung gầm cứng cáp, đầm chắc khi có tải, sốc khi không tải
- Hệ thống treo sau dạng nhíp lá

Thông số kỹ thuật:

Giá bán: 838 triệu đồng (đã bao gồm VAT)
Động cơ: Turbo Diesel I5 3.2 lít
Công suất: 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 470 Nm tại 1.500-2.750 vòng/phút
Hộp số: Tự động 6 cấp
Truyền động: Hai cầu chủ động
Tải trọng: 895 kg

Thêm ảnh Ford Ranger Wildtrak 3.2 lít tại Việt Nam:

Thái Nguyễn
(thực hiện)

>> Ford ra mắt Everest 2015 nhiều cải tiến
>> Người mẫu Âu-Á cá tính bên dàn xe Ford năng động
>> Ford EcoSport: Linh hoạt trong đô thị
>> Opel Corsa 2015 – Đối thủ mới của Ford Fiesta
>> Lái Fiesta Ecoboost đi tìm chút hương phố phường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.