Lamborghini có thể sản xuất siêu xe Asterion hybrid

17/12/2014 06:25 GMT+7

Một nguồn tin từ Anh vừa cho biết, chiếc concept Asterion của Lamborghini có thể sẽ được đưa vào sản xuất.

Một nguồn tin từ Anh vừa cho biết, chiếc concept Asterion của Lamborghini có thể sẽ được đưa vào sản xuất.

>> Paris Motor Show 2014: ‘Siêu bò’ Lamborghini Asterion lộ diện
>> Trong 10 tháng Lamborghini bán 3.000 chiếc Huracan

Ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2014 cách đây chưa lâu, Asterion concept là chiếc hybrid đầu tiên của hãng siêu xe Lamborghini. Tuy nhiên, số phận của mẫu xe này gần như đã bị định đoạt khi đích thân CEO Stephan Winkelmann tỏ ra “kỳ thị” cũng như bác bỏ thông tin liên quan đến phiên bản sản xuất.

Lamborghini Asterion từng bị chính CEO hãng này “ghẻ lạnh” vì công nghệ hybrid

Tuy nhiên, theo như thông tin mới nhất, nội bộ Lamborghini đã phải ngồi lại để xem xét khả năng đưa Asterion vào sản xuất vì nhận được khá nhiều tín hiệu tốt từ phía khách hàng. Nếu được sản xuất, Asterion sẽ trở thành phiên bản hybrid đầu tiên Lamborghini với giá bán sự kiến rẻ hơn đáng kể so với đối thủ McLaren P1 và Porsche 918 Spyder.


Người tiêu dùng tỏ ra khá hào hứng với một chiếc Lamborghini hybrid

Về mặt lý thuyết, Asterion hứa hẹn sẽ là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất nhà Lamborghini. Sử dụng động cơ V10 5.2 lít đặt giữa kết hợp với 2 động cơ điện truyền lực tới bánh trước, Asterion hứa hẹn sẽ cho công suất 868 mã lực. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số 7 cấp cho thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 3 giây, tốc độ tối đa 320 km/giờ.


Nội thất siêu xe Lamborghini Asterion

Dự kiến, phiên bản sản xuất của Asterion sẽ được công bố tại một triển lãm ô tô lớn vào năm 2016, giá bán dự kiến khoảng 547.000 USD. Trái ngược với thái độ kỳ thị hệ thống truyền động hybrid của CEO Winkelmann, Maurizio Reggiani, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini lại tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào tương lai của siêu xe hybrid, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều chính phủ đang siết chặt mức khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe hơi mới.

Phong Trần
Ảnh: Lamborghini

>> Novitec Lamborghini Aventador – Đẳng cấp 'độ' siêu xe
>> Lamborghini Pregunta giá 2,1 triệu đô
>> Đột nhập hang ổ "Siêu bò" Lamborghini
>> Lamborghini “úp mở” về mẫu xe mới
>> Dàn “siêu xe” Lamborghini Aventador đại náo sân bay Miami
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.