‘Soi’ chi tiết siêu xe Aventador chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

24/12/2014 11:25 GMT+7

Siêu xe Lamborghini Aventador màu trắng chính hãng đầu tiên đã cập bến Việt Nam để chuẩn bị cho lễ ra mắt đại lý chính thức của Lamborghini trong thời gian tới.

Siêu xe Lamborghini Aventador màu trắng chính hãng đầu tiên đã cập bến Việt Nam để chuẩn bị cho lễ ra mắt đại lý chính thức của Lamborghini trong thời gian tới.

>> Trong 10 tháng Lamborghini bán 3.000 chiếc Huracan
>> Lamborghini có thể sản xuất siêu xe Asterion hybrid

Ra mắt cách đây gần 3 năm tại triển lãm ô tô Geneva, Aventador được xem là nhân tố mới của Lamborghini. Siêu xe này rất được lòng fan hâm mộ thương hiệu “bò tót” với doanh số luôn ở mức cao. Thiết kế của Aventador được thừa hưởng từ đàn anh Reventon và Sesto Elmento với những đường nét hiện đại, đặc trưng của Lamborghini.

Ở Aventador, người ta thấy sự “gồ ghề” vừa phải, hầm hố nhưng không quá khoa trương. Với hốc hút gió lớn, sườn xe rộng, la-zăng thể thao, cửa cắt kéo, đèn pha full LED, vẻ đẹp của siêu xe này là không thể chối cãi. Bên trong nội thất phong cách thể thao vẫn là chủ đạo thể hiện rất rõ ở vô lăng, bảng điều khiển và ghế ngồi.


Siêu xe Lamborghini Aventador chính hãng đầu tiên về Việt Nam


Sử dụng bộ khung dạng monocoque với 2 chất liệu sợi carbon và nhôm, Aventador có thể đạt trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn cần thiết. Kết hợp với khoang cabin làm từ carbon, trọng lượng xe chỉ dừng lại ở 1.575 kg. Để gia tăng tính linh hoạt, an toàn, Aventador sử dụng hệ thống treo mang công nghệ xe đua F1. Hệ thống này kết hợp nhuần nhuyễn với 3 chế độ lái cho khả năng hoạt động hoàn hảo nhất.

Được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít, Aventador có sức mạnh 700 mã lực, mô men xoắn 690 Nm. Aventador sử dụng hộp số 7 cấp ISR cho thời gian chuyển số siêu nhanh kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh, siêu xe có thể đạt vận tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ. Mức tiêu hao nhiên liệu trên lý thuyết là 16 lít/100 km. Tuy nhiên, với điều kiện giao thông tại Việt Nam, con số thực tế có thể sẽ cao hơn nhiều.

Trên nhiều thị trường, Aventador có giá dao động khoảng 380.000 USD. Hiện vẫn chưa rõ mức giá cụ thể được nhà phân phối bán ra tại thị trường Việt Nam. Có thể giá bán của Lamborghini chính hãng sẽ được công bố trong ngày ra mắt đại lý chính thức.

Ảnh chi tiết siêu xe Lamborghini Aventador tại Hà Nội:

Đức Cảnh

>> Novitec Lamborghini Aventador – Đẳng cấp 'độ' siêu xe
>> Paris Motor Show 2014: ‘Siêu bò’ Lamborghini Asterion lộ diện
>> Lamborghini Pregunta giá 2,1 triệu đô
>> Đột nhập hang ổ "Siêu bò" Lamborghini
>> Lamborghini “úp mở” về mẫu xe mới
>> Dàn “siêu xe” Lamborghini Aventador đại náo sân bay Miami
>> Lamborghini Gallardo đấu với Lamborghini Gallardo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.