2014: Hơn 60 triệu xe dính lỗi phải triệu hồi

26/12/2014 06:05 GMT+7

Hơn 60 triệu chiếc xe hơi dính án triệu hồi trong năm 2014, được xem là một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới

Hơn 60 triệu chiếc xe hơi dính án triệu hồi trong năm 2014, được xem là một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới.

>> Ford triệu hồi hơn 850.000 xe
>> Thêm 221.000 xe GM bị triệu hồi


Trong năm 2014, có hơn 60 triệu xe hơi dính án triệu hồi

Càng bất ngờ hơn khi con số này chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Theo cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), các hãng xe đang kinh doanh tại “xứ cờ hoa” đã thu hồi tổng cộng 60,5 triệu xe trong năm 2014. Đây là năm có lượng xe thu hồi lớn nhất từ trước đến nay.

Con số này một lần nữa tạo nên tâm lý hoang mang cho người sử dụng xe hơi, đồng thời “dấy lên hồi chuông” cảnh tỉnh các hãng xe trong việc sản xuất. Đáng chú ý, hầu hết các tên tuổi lớn trong “làng” xe hơi thế giới như: BMW, Mazda, GM, Nissan, Ford… đều đưa ra thông báo triệu hồi xe.


GM dẫn đầu về số lượng xe thu hồi với 27 triệu xe liên quan đến khe chìa khóa khởi động

“Gã khổng lồ” General Motors (GM) chính là hãng xe dẫn đầu về số lượng xe thu hồi. Sự cố liên quan đến khe chìa khóa khởi động đã buộc GM phải thu hồi 27 triệu xe. Đáng tiếc hơn, lỗi kỹ thuật này đã cướp đi mạng sống của 42 người và gây chấn thương cho 58 người.

Hãng sản xuất túi khí Takata cũng khiến gần 10 thương hiệu xe hơi trên thế giới vướng vào cơn bão triệu hồi trong năm 2014. Trong đó, cùng với hai thương hiệu xe Nhật khác (Nissan và Subaru), Honda chính là cái tên phải chịu ảnh hưởng lớn nhất với 5,4 triệu xe.


Hãng sản xuất túi khí Takata khiến gần 10 thương hiệu xe hơi vướng vào cơn bão triệu hồi trong năm 2014

Lỗi túi khí Takata có nguy cơ phát nổ còn khiến các thương hiệu khác như: Mercedes-Benz, BMW, Mazda, Nissan, Subaru, Ford, Mitsubishi, Chrysler… phải triệu hồi ước tính khoảng 8 triệu xe. Tuy nhiên, con số này vẫn đang ngày một gia tăng.  Mới đây, vụ bê bối này đã khiến chủ tịch hãng túi khí Takata, ông Stefan Stocker đệ đơn xin từ chức.

Bá Hùng
Ảnh: Carbuzz
>> Suzuki Việt Nam triệu hồi 100 xe Swift do lỗi hệ thống làm mát
>> Audi triệu hồi 70.000 xe liên quan đến lỗi phanh
>> Ford triệu hồi 160.00 chiếc Escape và Focus ST
>> Subaru Forester 2.0 XT tại Việt Nam ‘lĩnh án’ triệu hồi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.