Mercedes C250 AMG: Dáng thanh cao, lái thể thao

27/12/2014 06:30 GMT+7

Ung dung trong khoang lái Mercedes C250 AMG có thiết kế thể thao hiện đại, chúng tôi có dịp khám phá sức mạnh “dư dã” cùng khả năng vận hành đáng nể của chiếc sedan hạng sang này.

Ung dung trong khoang lái Mercedes C250 AMG có thiết kế thể thao hiện đại, chúng tôi có dịp khám phá sức mạnh “dư dã” cùng khả năng vận hành đáng nể của chiếc sedan hạng sang này.

>> Mercedes ra mắt C-Class 2015, giá từ 1,389 tỉ đồng
>> Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class


Mercedes C-Class thế hệ mới trình làng thị trường Việt đầu tháng 11.2014
 
Kể từ khi thế hệ mới của dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam của Mercedes trình làng. Giới truyền thông đã dùng không ít mỹ từ để miêu tả sự “trẻ hóa” của C-Class thế hệ mới nhờ sự pha trộn thiết kế giữa hai "đàn anh" E-Class và S-Class.

Điều đó không có gì bất ngờ, bởi C-Class mà tiên phong là mẫu xe C250 AMG đã thực sự rủ bỏ được hình ảnh “già dặn” ngày nào, để đi vào lòng người với diện mạo mới: trẻ trung, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm và trên hết là một “trái tim” luôn biết cách “khơi gợi cảm xúc” cho những ai từng một lần cầm lái.

Để tìm ra lời giải cho hiện tượng C-Class đã nhận tới hơn 400 đơn đặt hàng kể từ ngày ra mắt (1.11) thị trường xe Việt. Nhóm phóng viên Thế Giới Xe - Thanh Niên đã dành gần một tuần để khám phá chiếc Mercedes C250 AMG thế hệ mới với mã hiệu W205.


C-Class thế hệ mới đã rủ bỏ được hình ảnh “già dặn” ngày nào, thay vào đó là sự trẻ trung, sang trọng

Ôm vô lăng, thăng hoa cảm xúc

Nhận chìa khóa chiếc C250 AMG từ những người bạn đang công tác tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam, kèm lời giới thiệu về những tính năng mới trên mẫu xe này, chúng tôi bắt đầu “câu chuyện” trải nghiệm của mình với nhân vật chính - Mercedes C250 AMG.

Chẳng muốn rời xa Sài Gòn những sáng chớm lạnh mà mọi người thường bảo nhau “vờ như mùa đông đã về”! Chúng tôi ôm vô lăng C250 AMG lân la qua từng con đường, góc phố quen thuộc, nhưng chừng đó cũng quá đủ để C250 AMG “dở hết trò”.


Mercedes C250 AMG có đến 5 tùy chọn chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual


Ấn nút Keyless-Go đánh thức động cơ M274 có công suất 211 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại 350 Nm. Mớm nhẹ làm quen với chân ga, tôi thực sự phấn khích với âm thanh phát ra từ ống xả của xe. C250 AMG có đến 5 tùy chọn chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Thế nhưng chế độ Eco, Comfort có lẽ là phù hợp nhất để chúng tôi ung dung dạo phố. Sự nhịp nhàng, phối hợp chính xác giữa động cơ - hộp số - hệ thống lái là điều có thể cảm nhận rất rõ trên C250 AMG. Bên cạnh đó, “chiến mã” này cũng không khó khi “vượt mặt” các xe cùng phân hạng ở dải tốc độ 30-60 km/giờ.

Tại những giao lộ, hãm chân phanh dừng đèn đỏ, chiếc xe lập tức dừng lại, động cơ được “nghỉ ngơi” tạm thời nhằm đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Để rồi, khi chân ga chịu lực tác động, tất cả lại trở về trạng thái vận hành bình thường. Việc xác định, hướng đi cũng thuận tiện hơn với hệ thống dẫn đường, GPS tích hợp bản đồ 3D hiển thị trên màn hình TFT 8.4 inch.


Động cơ được “nghỉ ngơi” tạm thời nhằm đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu mỗi khi dừng ở giao lộ


Rời cửa ngõ phía đông thành phố, chuyển sang chế độ lái Sport chúng tôi bắt đầu vi vu cùng C250 AMG. Gẫy nhẹ lẫy chuyển số ở chế độ Sport sau vô lăng, một cú đạp ga “sát ván”, vòng tua máy ngay lập tức đẩy lên mức 5.000 vòng/phút. Tôi và anh bạn lái dồn người ra phía sau, nhưng vẫn cảm thấy tự tin, phấn khích hơn nhờ lưng ghế ôm sát người. Dồn lực vào chân ga chuyển sang số 2, số 3… chiếc xe lao nhanh lên phía trước và chạm ngưỡng tốc độ 100 km/giờ khi cán mốc 6,9 giây.

Dù ở tốc độ cao, thế nhưng cảm giác vần vô lăng khá nhẹ nhàng và chính xác nhờ hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện. Sự ổn định là điều cảm nhận được khi đánh lái đưa C250 AMG vào cua ở tốc độ 60-80 km/giờ. Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp người lái tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua mà không hề có cảm giác bị trượt.

Trong suốt hành trình trải nghiệm qua những cung đường nội thị, cao tốc với quy định tốc độ khác nhau, mức tiêu nhiên liệu của C250 AMG rơi vào khoảng 5,9 - 6,0 lít/100 km, một con số bất ngờ với chúng tôi.


Chiếc Mercedes C250 AMG chạm ngưỡng tốc độ 100 km/giờ khi cán mốc 6,9 giây


Pha trộn thiết kế giữa E và S-Class

Những thay đổi về kiểu dáng thiết kế mang đến sự tươi mới, trẻ trung cùng một phong cách đậm chất thể thao cho C250 AMG nhờ trang bị “khá chất” từ AMG. Thay đổi lớn nhất trên C250 AMG đến từ nắp ca-pô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau.


Thay đổi về kiểu dáng thiết kế đã mang đến sự tươi mới, trẻ trung và đậm chất thể thao cho C250 AMG


Điểm nhấn ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt 2 nan với logo ngôi sao 3 cánh ở chính giữa. Hốc gió mở rộng hơn bằng những đường cong mềm mại, cản trước mạ crôm tôn lên tính thể thao cho chiếc xe. Cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED khá phong cách.


Thay đổi lớn nhất trên C250 AMG đến từ nắp ca-pô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra sau

Phần hông xe trông thanh thoát hơn với những đường gân mạnh mẽ kéo dài từ cụm đèn pha ra phía sau, đi kèm ốp sườn xe kiểu thể thao AMG. C250 AMG có kích thước tổng thể dài x rộng x cao ở mức (4.686 x 1.810 x 1.442)mm, dài hơn thế hệ trước 100mm và rộng hơn 36mm. Với bộ khung xe hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực, trọng lượng không tải của xe cũng chỉ ở mức 1.480 kg. Phiên bản này lắp đặt bộ mâm thể thao AMG 5 chấu kích thước 18 inch với đĩa phanh trước đục lỗ, kẹp phanh trước.


Xe có kích thước dài hơn 100mm và rộng hơn 36mm so với thế hệ trước


Nội thất đậm chất xế sang

“Đổi tài” cho anh bạn đồng nghiệp, tôi hòa mình vào hàng ghế sau để “hưởng thụ” không gian nội thất có phần đơn giản nhưng không kém phần hiện đại nhờ chất liệu da bọc ghế, bệ tì tay trên cửa, kết hợp những mảng ốp gỗ Open-pore màu đen và các tiểu tiết trên cửa gió mạ crôm.

Đơn giản bởi mọi tiểu tiết trên bảng táp-lô được bố trí thân thiện và dễ sử dụng. Bảng điều khiển có thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng chảy với điểm nhấn là màn hình TFT 8.4 inch, hàng phím điều khiển dọc hai bên đồng hồ thời gian analogue làm từ sapphire.


Không gian nội thất C250 AMG hiện đại với điểm nhấn là màn hình TFT 8.4 inch


Hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online với đầu đọc DVD, bộ thu sóng phát thanh, đầu đọc thẻ SD, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet, chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng và núm xoay bố trí gần bệ tì tay.

Chiều dài cơ sở gia tăng (2.840mm) giúp không gian giữa hai hàng ghế được nới rộng, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh mang đến không gian rộng thoáng hơn. C250 AMG còn chu đáo hơn khi bố trí rèm che nắng cho hệ thống cửa sổ phía sau.


Chiều dài cơ sở gia tăng cùng cửa sổ trời toàn cảnh mang đến không gian rộng thoáng cho C250 AMG


Đánh giá:
Ưu điểm: Thiết kế trẻ trung, sang trọng. Nội thất rộng thoáng và hiện đại. Khả năng cách âm tốt. Với mức giá 1,669 tỉ đồng (đã bao gồm VAT), Mercedes C250 AMG được xem là lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng hướng đến sự sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn muốn trải nghiệm những cảm giác lái khác nhau.

Nhược điểm: Hệ thống giảm xóc khá cứng, thiếu đi sự êm ái và thoải mái của một mẫu sedan dù đang chạy ở chế độ Comfort. Nút điều chỉnh cửa gió phía sau phát ra âm thanh khá lớn dù đã được đưa về mức thấp nhất. Không có sự khác biệt quá lớn giữa chế độ lái Comfort và Sport, động cơ xăng có độ rung lớn. Màn hình chỉ có chức năng hiển thị, không có cảm ứng.

Thông số kỹ thuật Mercedes C250 AMG
   Giá bán                            : 1,669 tỉ đồng (đã bao gồm VAT)
   Động cơ                           : I4, dung tích 1.991cc
   Công suất cực đại           : 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút
   Mô-men xoắn cực đại      : 350 Nm tại 1200 - 4.000 vòng/phút
   Hộp số                             : Tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS
   Tốc độ tối đa                    : 250 km/giờ
   Dung tích bình nhiên liệu : 66 lít

Thêm ảnh về chuyến thử xe Mercedes C250 AMG tại Việt Nam:



Bá Hùng - Thái Nguyễn
>> Mercedes tiết lộ GLE coupe, ‘câu trả lời’ cho BMW X6
>> Mercedes sắp ra mắt C-Class Coupe, đối đầu BMW M4
>> Vừa ra mắt, Mercedes-Benz S 500 Coupe 2015 đã có chủ
>> Mercedes GLA-Class 2015: bản sao A-Class 'phóng lớn
>> Mercedes-Benz Việt Nam lấn sân sang xe tải
>> Mercedes ra xe tải tự lái, nguy cơ tài xế mất việc
>> Mercedes ‘khai tử’ hình dáng Karl Benz khỏi thương hiệu AMG
>> Mercedes ‘thử’ xe tại Đà Nẵng
>> Xe sang Mercedes can trường vượt địa hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.