Vietnam Bike Week 2014: sân chơi mới cho tín đồ phân khối lớn

28/12/2014 21:25 GMT+7

Vừa qua, Vietnam Bike Week 2014 đã được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM thu hút hơn 60 chiếc mô tô phân khối lớn với gần 100 tín đồ "mê đường, mê xe" tham gia.

Vừa qua, Vietnam Bike Week 2014 đã được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM thu hút hơn 60 chiếc mô tô phân khối lớn với gần 100 tín đồ "mê đường, mê xe" tham gia.

>> Sắp diễn ra Vietnam Bike Week đầu tiên tại Việt Nam
>> Dàn mô tô tiền tỉ Harley-Davidson dạo phố Sài Gòn

Vietnam Bike Week 2014 là sự kiện quy tụ những người chơi mô tô phân khối lớn. Trên thế giới, sự kiện này được tổ chức thường niên tại nhiều nước với những lễ hội nổi tiếng như: Sturgis Bike Week, Daytona Bike Week, Laconia Bike Week… Sự kiện này cũng được biết đến nhiều trong khu vực Đông Nam Á như Phuket Bike Week, Pataya Bike Week hay Kualar Lumpur Bike Week.


Nhiều mẫu xe phân khối lớn tụ hội tại tuần lễ mô tô Việt Nam
 
Hoạt động chính của lễ hội mô tô này bao gồm hành trình 3 ngày khám phá các cung đường đẹp và các hoạt động giao lưu, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm, bảo dưỡng miễn phí cho các biker. Song song là các phiên chợ giao lưu mua bán phụ kiện, đồ chơi cho xế của các “tay chơi” phân khối lớn theo đúng phương châm “cũ người, mới ta”.

Sau toàn bộ hoạt động mua bán, phiên chợ “Swap Meet” đã trích 5% giá trị giao dịch vào quỹ Heart Reach Asia để tặng xuồng cứu hộ cho người dân Bến Tre. Ngoài ra, những hoạt động như trình diễn thời trang, âm nhạc, ẩm thực, xăm nghệ thuật, massage, làm tóc, vẽ móng… cũng được mở ra để phục vụ cả khách tham quan bên ngoài.


Nhiều mẫu xe phân khối lớn đến từ thương hiệu Harley-Davidson

Trước khi bắt đầu ngày hội Big Day Bike Week với nhiều hoạt động vui chơi giải trí là hành trình Saigon HOG Rally dài 1.000 km từ TP.HCM đi Đà Lạt - Nha Trang - Mũi Né và ngược lại. Chuyến đi dài 3 ngày 2 đêm đã đem đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho các thành viên tham gia qua những cung đường tuyệt đẹp.

Qua đây, các thành viên cũng học hỏi được kinh nghiệm kỹ năng lái của những biker “gạo cội” cũng như phát triển kỹ năng đi hành trình theo nhóm lớn. Trong suốt hành trình, các thành viên tham gia luôn chứng tỏ tinh thần đoàn kết, học hỏi và tích cực hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo an toàn cũng như thời gian diễn ra đúng hẹn. Đây cũng là dịp để các câu lạc bộ, hội nhóm ô tô trên cả nước có dịp gắn kết với nhau hơn, cùng chia sẻ về thú chơi mô tô phân khối lớn này.


Các thành viên tham gia đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kỹ năng lái xe sau hành trình

Với sự tham gia của hơn 60 mô tô phân khối lớn đến từ các thương hiệu như Harley-Davidson, Ducati, Kawasaki, Honda, Suzuki… Vietnam Bike Week chưa phải là lễ hội mô tô phân khối lớn có quy mô như một số lễ hội trong khu vực hay thế giới. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức tại Việt Nam nên số thành viên tham gia còn hạn chế là điều dễ hiểu. Dự kiến, Vietnam Bike Week sẽ được tổ chức thường niên để các tín đồ mô tô có dịp hội ngộ.

Phong Trần

>> Bộ ba Harley CVO 2015 chính hãng về Việt Nam
>> Bộ ba Harley-Davidson Touring 2015 đổ bộ Việt Nam
>> Sắp về Việt Nam, Harley-Davidson Street 750 có gì mới?
>> Harley-Davidson và hành trình của ‘kẻ mê hoặc’ - Kỳ 2
>> Harley-Davidson và hành trình của 'kẻ mê hoặc' - Kỳ 1
>> Harley-Davidson triệu hồi dòng xe Touring 2014 vì lỗi phanh trước
>> Harley-Davidson “gây sốc” với dự án mô tô chạy điện
>> Cận cảnh 'Bọ cạp chúa' Harley Bourget Scorpion RT tại Việt Nam
>> Ngắm dàn xế 'khủng' Harley-Davidson ở Sài Gòn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.