Đi tìm sự hấp dẫn của Maybach S600

05/01/2015 06:45 GMT+7

Dù chưa giới thiệu chính thức nhưng thông tin Maybach S600 đã nhận được 30 đơn đặt hàng khiến không ít người sửng sốt. Vậy đâu là điểm thu hút của mẫu xe sang có giá cả chục tỉ đồng này?

Dù chưa giới thiệu chính thức nhưng thông tin Maybach S600 đã nhận được 30 đơn đặt hàng khiến không ít người sửng sốt. Vậy đâu là điểm thu hút của mẫu xe sang có giá cả chục tỉ đồng này?

>> Mercedes cao cấp nhất có giá 9,6 tỉ đồng vẫn tấp nập người mua?
>> S600 Pullman – ‘xe thượng lưu’ triệu USD mới của Mercedes
>> Rò rỉ ‘diện mạo’ xe triệu đô Mercedes S600 Pullman

Tiếp lửa Maybach
Sau khi chiếc Maybach cuối cùng rời khỏi nhà máy vào đầu năm 2013, Mercedes sẽ phải gánh nhiệm vụ tiếp lửa cho "người anh em" siêu sang của mình. Tuy nhiên, hãng xe Đức không phát triển một dòng xe hoàn toàn mới để đảm nhận nhiệm vụ này. Thay vào đó, Mercedes lựa chọn phương án “độ” dòng S-Class để tạo ra một phiên bản mới gắn logo Maybach.


Maybach S600 thừa hưởng nhiệm vụ của "người anh em" siêu sang đã bị khai tử

Cách đây không lâu, Maybach chính thức “tái sinh” dưới tên gọi Maybach S600 khi được Mercedes giới thiệu tại triển lãm Los Angeles 2014. Những thay đổi không đến từ cái vỏ bề ngoài mà chủ yếu là "chất" bên trong. Với Maybach S600, Mercedes không thể đặt lên bàn cân về đẳng cấp hay giá trị với Rolls-Royce, Bentley như trước đây nhưng cũng phần nào thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về một chiếc xe cao cấp hơn phiên bản S-Class thường.

“Chất” ở nội thất

Có thể nói, Maybach S600 là phiên bản mang “xác” của Mercedes S-Class nhưng “hồn” lại được lấy cảm hứng từ người anh em Maybach. Ở bên trong nội thất, có thể thấy rõ Mercedes đã “phân biệt đối xử” khi đầu tư nhiều hơn vào hàng ghế sau. Theo đó, cửa sau được thiết kế ngắn hơn khoảng 65 mm với phần kính tối màu. Mercedes cho biết thiết kế này để tăng tính riêng tư cho người ngồi sau.


Nội thất cao cấp dành cho doanh nhân

Ngoài ra, khoảng cách chỗ để chân cũng được tăng lên đáng kể, độ ngả ghế sau lớn hơn với khả năng điều khiển điện, massage đá nóng cho người ngồi có trải nghiệm thoải mái nhất ngay cả khi đi xa. Những chi tiết bọc da bên trong nội thất đều được khâu tay thủ công. Khách hàng có thể bổ sung thêm ngăn đựng cốc có thể hâm nóng và làm mát.

Hệ thống giải trí cũng rất được đầu tư chú ý với dàn âm thanh Burmester, 4 màn hình cảm ứng cỡ lớn hiển thị thông tin, phục vụ giải trí. Người ngồi ghế sau cũng có thể dễ dàng làm việc nhờ không gian yên tĩnh, tùy chọn bàn gấp… Ngoài ra, một số trang bị như hệ thống phun nước hoa Maybach Agarwood, đồng hồ mặt tròn do IWC thiết kế, một số chi tiết ốp gỗ… cũng là những điểm nhấn ấn tượng bên trong nội thất của mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe Đức.

Động cơ mạnh mẽ, an toàn cao

Sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, Maybach S600 mạnh mẽ với công suất 523 mã lực tại vòng tua 4.900-5.300 vòng/phút, mô men xoắn 829 Nm tại 1.900-4.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử ở 250 km/giờ.  Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.


Maybach S600 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Là một mẫu xe của giới nhà giàu, Maybach S600 cũng rất được chú ý ở khả năng an toàn. Những trang bị an toàn hiện đại nhất đã được Mercedes áp dụng cho mẫu xe này như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, kiểm soát làn đường, đèn pha chủ động hay hệ thống quan sát ban đêm. Hàng ghế sau được bổ sung thêm túi khí dưới đệm ghế giúp giữ người ngồi không bị xô đẩy khi xảy ra va chạm.

Không quá khoa trương
Với thiết kế bên ngoài tương tự Mercedes S600 thường, phiên bản Maybach của dòng xe này không “nổi bần bật” như Rolls-Royce hay Bentley. Tuy nhiên, đây chính là một lợi thế thu hút những khách hàng giàu có nhưng không muốn quá khoa trương mà chỉ cần hưởng thụ những tiện ích bên trong.


Maybach S600 không thực sự nổi bật nếu đặt cạnh Rolls-Royce hay Bentley

Nếu như một chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce hay Bentley chất từ trong ra ngoài thì Maybach S600 chỉ khiến người ta cảm nhận đây là một chiếc xe cao cấp chứ không dễ liên tưởng tới giá trị cả chục tỉ đồng như hai thương hiệu trên. Có thể nói, với Maybach S600, Mercedes đã tự tạo một phân khúc cho riêng mình. Nó cao hơn những người đồng hương như BMW hay Audi nhưng lại thua kém so với phân khúc siêu sang mà hai thương hiệu đến từ Anh đang nắm giữ ở sự độc đáo, tính nhận diện thương hiệu lẫn giá cả.

Phong Trần
Ảnh: Mercedes-Benz
>> Mercedes C250 AMG: Dáng thanh cao, lái thể thao
>> Mercedes GLA-Class 2015: bản sao A-Class 'phóng lớn
>> Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class
>> Mercedes ra xe tải tự lái, nguy cơ tài xế mất việc
>> Xe sang Mercedes can trường vượt địa hình
>> Mercedes ‘thử’ xe tại Đà Nẵng
>> ‘Siêu xe’ Mercedes-AMG GT đắt ngang Porsche 911 Carrera
>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?
>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.