Chi tiết xe sang tự lái Mercedes F 015 tại CES 2015

07/01/2015 06:05 GMT+7

Tại triển lãm CES 2015, Mercedes đã khiến nhiều người bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe concept tự lái F 015 có một không hai, sở hữu khoang nội thất của “tàu không gian”.

Tại triển lãm CES 2015, Mercedes đã khiến nhiều người bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe concept tự lái F 015 có một không hai, sở hữu khoang nội thất của “tàu không gian”.

>> Mercedes ra xe tải tự lái, nguy cơ tài xế mất việc
>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015

“Xe hơi được phát triển xa hơn mục tiêu là một phương tiện đơn thuần trong giao thông mục tiêu cuối cùng là trở thành không gian sống di động”, ông Dieter Zetsche - người đứng đầu Mercedes-Benz đã phát biểu trong triển lãm điện tử tiêu dùng - CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Đây cũng là thông điệp mà hãng xe Đức muốn truyền tải thông qua chiếc concept tự lái F 015 Luxury in Motion.

Ngoại hình lạ mắt của xe tự lái Mercedes F 015 Luxury in Motion

Không còn phong cách thiết kế tập trung vào lái xe, F 015 Luxury in Motion hướng tới tính thoải mái trong toàn bộ không gian nội thất. Có kích thước dài, rộng, cao (5.220 x 2.018 x 1.524)mm tương đương chiếc SUV Cadillac Escalade, nhưng chỗ ngồi của xe lại thấp như một chiếc sedan. Với 4 chiếc ghế xoay linh hoạt, hành khách có thể đối mặt trò chuyện khi xe ở chế độ tự lái hay xoay ngược lại nếu tài xế muốn cầm vô lăng.

Không gian nội thất trên Mercedes F 015 mang đậm phong cách phim viễn tưởng với viền sáng xanh trên ghế, mọi chi tiết được đơn giản hóa nhưng vô cùng hiện đại. Thật khó có thể tìm thấy một nút bấm bên trong nhưng chỉ cần khua nhẹ tay, bạn đã có thể chạm vào màn hình cảm ứng và sẵn sàng tương tác. Có tới 6 màn hình hiển thị độ phân giải cao được bố trí trong xe cho phép hành khách tương tác bằng cử chỉ, thao tác chạm.

Không gian nội thất trên Mercedes F 015 Luxury in Motion khác lạ với công nghệ hiện đại

Trong đó, trải dài trên bảng táp lô là màn hình thông tin, giải trí thay thế cho bảng điều khiển trung tâm cũng như cụm đồng hồ. Một số thông tin quan trọng còn được hiển thị ngay trên kính chắn gió xe. Ngoài ra, có tới 4 màn hình tích hợp vào cánh cửa xe và một màn hình phía sau cũng được trang bị. Tất cả những màn hình có mặt bên trong F 015 đều có kích thước lớn, hình ảnh sống động và khả năng tương tác, giải trí tuyệt vời.

Không chỉ có công nghệ cao ở nội thất, Mercedes còn trang bị cho F 015 cấu trúc thân vỏ siêu nhẹ, bền chắc từ sợi carbon, nhôm và thép chịu lực. Được biết, phần thân vỏ F 015 nhẹ hơn một chiếc xe thông thường tới 40%. Mercedes F 015 còn được trang bị công nghệ pin nhiên liệu hydro thay thế cho hệ thống truyền động hybrid đang được áp dụng cho nhiều mẫu xe hiện tại.

Mercedes F 015 sở hữu thân vỏ siêu nhẹ, bền chắc

Hệ thống tự lái của F 015 được hoạt động dựa trên các camera, radar và cảm biến siêu âm. Khi ở chế độ tự lái, đèn LED ở đèn pha và lưới tản nhiệt sẽ chuyển sang màu xanh và tự động chuyển sang màu trắng nếu tài xế cầm vô lăng. Hiện tại, F 015 mới tồn tại dưới dạng ý tưởng, để sản xuất đại trà Mercedes cần phải mất ít nhất 10 năm nữa.

Ảnh chi tiết xe sang tự lái Mercedes F 015 Luxury in Motion:

Phong Trần
Ảnh:
Mercedes-Benz
>> Người tiêu dùng 'nói gì' về Maybach S600 giá 9,6 tỉ đồng?
>> Đi tìm sự hấp dẫn của Maybach S600

>> Mercedes cao cấp nhất có giá 9,6 tỉ đồng vẫn tấp nập người mua?

>> Mercedes tiết lộ GLE coupe, ‘câu trả lời’ cho BMW X6

>> Mercedes sắp ra mắt C-Class Coupe, đối đầu BMW M4

>> Mercedes GLA-Class 2015: bản sao A-Class 'phóng lớn
>> Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class
>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?

>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.