Sắm siêu xe Ferrari, cảnh sát bị phát hiện là trùm băng đảng

13/01/2015 06:25 GMT+7

Osman Iqbal - một cảnh sát bị phát hiện là trùm của băng đảng tội phạm có tổ chức ngay sau khi anh này “lên đời” siêu xe Ferrari 458 khiến đồng nghiệp nghi ngờ.

Osman Iqbal - một cảnh sát bị phát hiện là trùm của băng đảng tội phạm có tổ chức ngay sau khi anh này “lên đời” siêu xe Ferrari 458 khiến đồng nghiệp nghi ngờ.

>> Ferrari Sergio: Siêu xe 'độc' đến tay đại gia Ả Rập
>> Ferrari sắp có siêu xe ‘thu nhỏ’ cạnh tranh với Porsche 911

Chiếc Ferrari 458 Italia mới toanh đã vô tình tố cáo chủ nhân là một trùm tội phạm nguy hiểm núp dưới bóng của chức danh cảnh sát. Sở dĩ viên cảnh sát tên Osman Iqbal bị phát hiện bởi anh này đã sở hữu một siêu xe có giá lên tới 257.760 USD trong khi mức lương hàng năm chỉ ở mức 53.000. Như vậy, anh này phải mất 5 năm làm việc không chi tiêu để có thể dành dụm tiền mua siêu xe của Ferrari, điều này là khó có thể xảy ra ở đất nước có mức giá tiêu dùng cao như Anh.

Được biết, trước khi bị bắt Iqbal là nhân viên cảnh sát phụ trách trực tổng đài 999 để nhận những cuộc gọi báo có sự cố của người dân. Hạ sĩ 37 tuổi nhanh chóng bị nghi ngờ khi lái chiếc Ferrari tới văn phòng làm việc. Xui cho Iqbal khi đồng nghiệp của anh là những cảnh sát điều tra chứ không phải một nhân viên văn phòng bình thường.


Chiếc Ferrari 458 Italia “xui xẻo” của Osman Iqbal

Ngay lập tức, bộ phận chống tham nhũng đã âm thầm điều tra tài khoản ngân hàng và những mối quan hệ của Iqbal. Họ chẳng khó khăn để phát hiện người đồng nghiệp của mình là đại ca giang hồ cầm đầu một băng đảng tội phạm. Công việc chính của Iqbal và đồng bọn là điều hành một nhà chứa, buôn ma túy loại A, rửa tiền.

Sau khi bị kết tội liên quan đến điều hành nhà chứa, tàng trữ ma túy, Iqbal còn phải đối mặt với tội danh không hoàn thành nhiệm vụ và tuồn thông tin mật từ hệ thống tình báo của lực lượng cảnh sát West Midland. Ferrari 458 Italia chỉ là “bề nổi của tảng băng” khi Iqbal còn sở hữu thêm 5 chiếc xe đắt tiền khác.

Với những tội danh trên, Iqbal phải đối mặt với mức án 7 năm tù.

Phong Trần
>> Ferrari LaFerrari và McLaren P1 “hít khói” 918 Spyder
>> Ai sở hữu chiếc La Ferrari đầu tiên?
>> Ferrari rục rịch trình làng 2 phiên bản siêu xe LaFerrari mới
>> Ferrari “nói không” với xe hơi điện
>> Ferrari và người đẹp, ai "nóng" hơn?
>> Kiều nữ làng F1 Tamara bên chiếc xế cưng Ferrari
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.