SUV Bentley lộ diện… tên gọi

14/01/2015 06:15 GMT+7

Tại triển lãm Detroit Motor Show 2015 đang diễn ra, Bentley đã tiết lộ với giới truyền thông tên gọi của chiếc SUV sắp được sản xuất: Bentayga.

Tại triển lãm Detroit Motor Show 2015 đang diễn ra, Bentley đã tiết lộ với giới truyền thông tên gọi của chiếc SUV sắp được sản xuất: Bentayga.

>> Doanh số Bentley gần gấp 3 kỷ lục bán hàng của Rolls-Royce
>> Chi tiết Bentley Continental GT Convertible chính hãng tại Việt Nam

Ngoài tiết lộ tên gọi, Bentley cũng cho biết chiếc SUV siêu sang của hãng sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Nếu đúng như vậy, Bentley sẽ tự tạo cho mình một phân khúc riêng gần như không có đối thủ cạnh tranh cho tới khi Rolls-Royce quyết định sản xuất SUV siêu sang. Cũng theo nguồn tin trên, SUV Bentley có thể được bán ra tại một số thị trường “mới”.

Wolfgang Durheimer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley chia sẻ: “Bentayga là tên gọi nói rằng chiếc SUV của chúng tôi sẽ làm tốt hơn so với bất kỳ chiếc xe nào khác trên thế giới. Nó kết hợp giữa một chiếc xe sang trọng tốt nhất và mạnh mẽ nhất để mang tới những trải nghiệm Bentley trong môi trường mới”.


Bentley Bentayga sẽ được ra mắt cuối năm nay

Mặc dù thông số kỹ thuật cụ thể chưa được tiết lộ nhưng những tin đồn gần đây cho thấy Bentayga sẽ được trang bị nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, có động cơ V8 4.0 lít hoặc W12 6.0 lít, một phiên bản dẫn động hybrid cũng có thể được sản xuất. Rất có thể, thời điểm cuối năm mà thương hiệu xe hơi Anh nhắc đến chính là trên lãm Frankfurt, sau khi được giới thiệu, Bentayga có thể được bán ra ngay trong mùa xuân năm 2016.

Trong lần chia sẻ gần đây nhất, Bentley cũng tỏ ra tin tưởng về tương lai của SUV siêu sang. Công ty này cho biết họ kỳ vọng bán được 3.000 xe SUV mỗi năm nhưng hiện đã có hơn 4.000 khách hàng quan tâm tới dòng sản phẩm này. CEO Bentley đã nói: “Chúng tôi nghĩ rằng sự thành công của SUV sẽ đưa công ty sang một trang mới tốt đẹp hơn”.

Phong Trần
Ảnh: Bentley
>> Cận cảnh Continental Flying Spur 2014 tại Việt Nam
>> Bentley trình diễn khả năng drift trên băng tuyết
>> Bentley đưa Mulsanne Hybrid Concept đến Beijing Auto Show
>> Xe Bentley có ca-pô phủ kim cương
>> Sá chi một chiếc bentley!
>> Bentley trở lại đường đua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.