Xu hướng mới tại triển lãm Detroit Motor Show 2015

14/01/2015 23:35 GMT+7

Được xem là sự kiện mở màn của lĩnh vực ô tô thế giới trong năm 2015, triển lãm Detroit Auto Show năm nay đang mở ra những xu hướng mới cho thị trường xe hơi trong tương lai.

Được xem là sự kiện mở màn của lĩnh vực ô tô thế giới trong năm 2015, triển lãm Detroit Auto Show năm nay đang mở ra những xu hướng mới cho thị trường xe hơi trong tương lai.

Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng trung tuần tháng giêng hàng năm, mọi sự chú ý của các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới lại đổ về thành phố Detroit, thuộc tiểu bang Michigan (Mỹ), nơi diễn ra một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới - Detroit Motor Show.


Triển lãm Detroit Motor Show 2015 mở ra nhiều xu hướng mới trong lĩnh vực ô tô thế giới

Năm nay, sàn diễn Detroit Motor Show 2015 diễn ra từ ngày 12-25.1 đã hội tụ hầu hết các "anh tài” trong làng xe hơi, đồng thời mở ra nhiều xu hướng mới trong lĩnh vực ô tô thế giới.

Bên cạnh sự lên ngôi của dòng xe bán tải, cuộc đua về sức mạnh động cơ thì xu hướng ngày càng phổ biến của các dòng xe Plug-In-Hybrid tại Detroit Motor Show 2015… hứa hẹn sẽ góp phần làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Sự lên ngôi của phân khúc xe bán tải
Detroit Motor Show năm nay chứng kiến sự nở rộ của các mẫu xe bán tải. Chỉ trong hai ngày đầu tiên triển lãm diễn ra, đã có hơn 5 mẫu xe bán tải mới được các nhà sản xuất ô tô giới thiệu ra thị trường.


Hyundai ra mắt mẫu concept bán tải mang tên Santa Cruz

Nếu Toyota trình làng chiếc Tacoma, Nissan mang Titan thế hệ mới lên sàn diễn… thì ở bên kia chiến tuyến các thương hiệu xe hơi của xứ sở cờ hoa cũng chứng tỏ ưu thế sân nhà với những cái tên như: Ford F150 Raptor, GMC Canyon 2015 hay Ram 1500 Rebel. Thậm chí như Hyundai, hãng xe trước đây vốn thờ ơ với phân khúc bán tải, nay cũng không thể làm ngơ bằng việc ra mắt mẫu concept bán tải mang tên Santa Cruz.


Trong khi Ford tạo chú ý với mẫu Ford F150 Raptor

Trước đây các mẫu bán tải từng được xem là dòng xe “ngốn” nhiều nhiên liệu, thế nhưng với lợi thế về vận hành, đa dụng với khả năng chuyên chở hàng hóa cùng với giá xăng dầu đang giảm đáng kể… đã giúp dòng xe này thực sự được ưa chuộng hơn.

“Xế sang” và cuộc chạy đua về sức mạnh động cơ
Cuộc chạy đua về sức mạnh động cơ giờ đây không còn là sân chơi riêng của các dòng siêu xe hay xe thể thao. Xu hướng sử dụng các loại động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn sản sinh công suất mạnh mẽ đang được các thương hiệu xe sang ứng dụng rộng rãi trên các sản phẩm mới của mình.


Porsche Cayenne Turbo S

Nếu như Lexus trình làng bản GS F 2016 với động cơ có sức mạnh 467 mã lực, thì Mercedes-Benz khiến không ít người bất ngờ với chiếc sedan E63 AMG cho sức mạnh lên đến 550 mã lực. Trong khí đó, BMW M5 cũng chứng tỏ sức mạnh trên chiếc M5 với động cơ có công suất 560 mã lực.

Trước đó, động cơ V8 mà Mercedes-Benz E63 AMG và Porsche Cayenne Turbo S sở hữu đã giúp hai mẫu xe này lần lượt lập nên những kỷ lục về tốc độ.


Ford GT thế hệ mới khiến nhiều người ngạc nhiên với những cải tiến về động cơ

Ford GT thế hệ mới khiến nhiều người ngạc nhiên với những cải tiến về động cơ giúp gia tăng sức mạnh lên tới 600 mã lực. Trong khi đó, động cơ V8 lại được áp dụng trên chiếc Ford Mustang Shelby GT350R 2016 cũng đạt công suất hơn 500 mã lực.

Xe lai Plug-In-Hybrid ngày càng phổ biến
Bên cạnh sự lên ngôi của các dòng xe bán tải, các mẫu xe Plug-In-Hybrid cũng tạo được ấn tượng với khách hàng tại triển lãm lần này. Nhiều cái tên mới lần lượt xuất hiện như Chevrolet Volt, Volkswagen Cross Coupe GTE, Audi Q7 e-Tron diesel hay Hyundai Sonata Plug-In-Hybrid… càng cho thấy mức độ phổ biến của các mẫu xe Plug-In-Hybrid.


Mẫu xe lai Volkswagen Cross Coupe GTE

Trong bối cảnh mà các mẫu xe sử dụng động cơ điện không được ưa chuộng bởi chi phí sản xuất lẫn sử dụng đều khá cao. Bên cạnh bài toán về công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên và thân thiện với môi trường ngày càng được quan tâm, thì xu hướng phát triển các mẫu xe theo kiểu plug-in-hybrid là một giải pháp đang được cho là khá khả quan.

Động cơ diesel vẫn chưa lỗi thời
Detroit Auto Show 2015 đang cho thấy động cơ diesel vẫn chưa lỗi thời mà còn phát triển hơn nhờ ứng dụng thêm công nghệ mới. Mẫu Titan XD sử dụng động cơ turbo-diesel V8 5.0 lít vừa trình làng, được kỳ vọng sẽ giúp Nissan mở rộng thị trường hơn nữa trong năm tới.


Land Rover giới thiệu 2 phiên bản Range Rover và Range Rover Sport trang bị động cơ diesel JLD TD6 V6 3.0 lít

Nissan không phải là cái tên duy nhất đáng được chú ý ngay lúc này, bởi Land Rover đã nhanh chân giới thiệu 2 phiên bản Range Rover và Range Rover Sport trang bị động cơ diesel JLD TD6 V6 3.0 lít cho công suất 254 mã lực. Tiếp đến là chiếc Volkswagen Golf TDI SportWagen trang bị động EcoDiesel thân thiện với môi trường hơn.

Trần Hoàng
Ảnh: Carscoop

>> SUV Bentley lộ diện… tên gọi
>> Ngắm ‘sát thủ Tesla’ Chevrolet Bolt tại triển lãm Detroit 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.