Hàng trăm xe sang Jaguar Land Rover móp méo ngày trở về

28/01/2015 07:35 GMT+7

Những chiếc xe hạng sang đầu tiên đã được chuyển ra khỏi con tàu Hoegh Osaka gặp nạn nhưng hầu hết đều bị móp méo, không còn nguyên dạng như ban đầu.

Những chiếc xe hạng sang đầu tiên đã được chuyển ra khỏi con tàu Hoegh Osaka gặp nạn nhưng hầu hết đều bị móp méo, không còn nguyên dạng như ban đầu.

>> Hơn 1.200 xe sang đang chìm dần dưới biển
>> Đại gia Trung Đông không có duyên với Jaguar Land Rover
>> Hơn 1.200 xe sang trên tàu Hoegh Osaka đã cập bến  

Đúng như những lo ngại từ trước, số phận của hơn 1.000 xe sang trên con tàu xấu số Hoegh Osaka không chỉ gặp nguy hiểm bởi tình trạng ngập nước mà còn do những va chạm sau khi con tàu bị ngiêng tới 45 độ. Khi những hình ảnh đầu tiên về những chiếc xe Jaguar, Land Rover, Mini, Porsche rời khỏi tàu Hoegh Osaka người ta đã thấy những vết móp hằn rõ trên thân xe. Ngoài những xe bị hư hại bên ngoài, vẫn có khá nhiều xe may mắn còn nguyên đai nguyên kiện.


Nhiều chiếc xe với phần vỏ bị móp, bong tróc khi di chuyển khỏi tàu Hoegh Osaka

Mặc dù người đại diện công ty sở hữu tàu Hoegh Osaka cho biết, số xe trong khoang hàng bị thiệt hại không đáng kể nhưng rõ ràng với những hình ảnh thu được khá nhiều xe bị hự hỏng nặng phần ngoại thất. Rất có thể đây là hậu quả của những va chạm sau khi sàn tàu nghiêng. Rất may là đại đa số những chiếc xe trên vẫn có thể hoạt động tốt để di chuyển ra ngoài mà không cần xe cẩu.


Cũng theo một phát ngôn viên của công ty vận chuyển, có nhiều xe trên tàu sẽ bị phá hủy tương tự như sự kiện 4.700 chiếc Mazda bị nghiền nát vào năm 2006 do nằm trong khoang tàu ngập nước. Dự kiến, các hãng xe sẽ phải xem xét thiệt hại, kiểm tra khả năng an toàn trước khi tiến hành tân trang để bán ra thị trường hoặc phá hủy để đảm bảo an toàn cũng như uy tín của thương hiệu.

Một số hình ảnh trong ngày vận chuyển xe và hàng hóa ra khỏi tàu Hoegh Osaka:

Phong Trần
Ảnh: Dailymail
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi
>> Xe tải chở 11 xe sang lật nhào tại Trung Quốc
>> Đồng rúp Nga mất giá, nhiều hãng xe tạm dừng kinh doanh

>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm’

>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ

>> Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà

>> Đấu giá xe sang nhập lậu, khởi điểm 7,6 tỉ đồng

>> Xe sang 'phù phép' biển số bị chê giá đắt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.