Infiniti QX60: chiếc SUV tầm trung đáng giá

16/02/2015 06:15 GMT+7

Infiniti QX60 mang tới trải nghiệm hấp dẫn trong phân khúc xe SUV tầm trung nhờ nội thất rộng rãi, cao cấp, động cơ mạnh mẽ và linh hoạt.

Infiniti QX60 mang tới trải nghiệm hấp dẫn trong phân khúc xe SUV tầm trung nhờ nội thất rộng rãi, cao cấp, động cơ mạnh mẽ và linh hoạt.

>> Infiniti tiết lộ Q60 concept, đối thủ của BMW 4-Series
>> Infiniti QX80 - Lexus LX570: ‘Kẻ tám lạng, người nửa cân’  

Từng có tên gọi là JX35, Infiniti QX60 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Nissan Pathfinder. Tuy nhiên, với định vị ở phân khúc cao cấp hơn, QX60 sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn cùng hàng loạt tùy chọn có sẵn, xứng đáng là chiếc xe gia đình lý tưởng trong phân khúc trên dưới 2,7 tỉ đồng. Tại Việt Nam, Infiniti QX60 được xem là đối trọng của Acura MDX, Lexus LX470, Audi Q7, Mercedes-Benz GL-Class.

Ngoại hình lịch lãm, sang trọng


Infiniti QX60 có thiết kế tổng thể tương tự như người tiền nhiệm JX35 nhưng phảng phất phong cách thiết kế của mẫu Essense. Nổi bật ở mặt trước là lưới tản nhiệt lớn mạ crôm sáng bóng với logo Infiniti nằm ở vị trí trung tâm. Bên cạnh lưới tản nhiệt, một số chi tiết như viền cửa sổ bên, viền dưới được mạ crôm sáng bóng trông cao cấp và bắt mắt hơn.


Thiết kế tổng thể Infiniti QX60 có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm JX35


Infiniti trang bị cho QX60 cụm đèn pha công nghệ HID với thiết kế tách rời và thấp hơn nắp ca-pô. Ngay bên dưới là 2 đèn sương mù được bố trí ẩn vào bên trong cản trước. Toàn bộ phần đầu xe sử dụng nhiều đường cong trong thiết kế nhưng vẫn cơ bắp, mạnh mẽ. Bộ mâm bằng nhôm 18 inch tôn thêm nét khỏe khoắn và đồ sộ cho QX60.

Phần đuôi xe có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể thao nhờ một cánh gió trang bị sẵn ở phía trên cửa sổ sau, những “nhấn nhá” bằng các chi tiết mạ crôm cũng khá ấn tượng. Xe sử dụng công nghệ LED cho cụm đèn hậu.


Infiniti QX60 có ngoại hình lịch lãm, sang trọng


Nội thất rộng rãi, ưu tiên trải nghiệm

Cảm nhận đầu tiên khi vào trong nội thất chính là không gian rộng rãi, sang trọng và cao cấp. Vị trí người lái được Infiniti chăm chút khá kĩ lưỡng với hầu hết các thao tác được bố trí xung quanh. Bảng đồng hồ có thiết kế trực quan, hiển thị những thông số cần thiết và các chế độ lái…

Ở bảng điều khiển trung tâm, Infiniti sử dụng thiết kế vân gỗ sang trọng tạo nét nhẹ nhàng và tinh tế. Màn hình cảm ứng 8 inch đặt giữa, dù dễ thao tác nhưng thông tin hiển thị thiếu sắc nét và hơi mờ, xung quanh màn hình là hàng hoạt nút bấm với các chức năng bố trí cân đối, hài hòa.


Không gian nội thất Infiniti QX60 rộng rãi, sang trọng và cao cấp


Cần sang số trên QX60 tích hợp các chức năng cơ bản cùng một núm xoay giúp dễ dàng thay đổi giữa các chế độ lái: Standard (Tiêu chuẩn), Sport (Thể thao), Eco (Tiết kiệm), Snow (đường trơn trượt). Đáng tiếc là lớp vỏ cần số bằng da khá nhàm chán và thiếu đi sự sang trọng, nếu thay bằng chất liệu cứng cáp như gỗ hay kim loại thì chắc chắn sẽ sang trọng và đẳng cấp hơn.

QX60 rất chú trọng đến trải nghiệm của người lái, hành khách và Infiniti đã làm rất tốt điều đó. Ghế lái điều chỉnh 8 hướng, ghế phụ phía trước ưu ái đến 6 hướng điều chỉnh và cũng như ghế lái, tất cả đều được chỉnh bằng điện, đi kèm hệ thống sưởi.


Vị trí người lái được Infiniti chăm chút khá kĩ lưỡng khi hầu hết các thao tác được bố trí xung quanh


Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái, ngay cả đối với hành khách có chiều cao 1,8m trở lên. Không khí trong khoang lái cũng được lưu thông tốt hơn nhờ khe gió sau. Riêng hàng ghế thứ 3 được thiết kế chủ yếu dành cho trẻ em, nhưng với không gian rộng rãi thì việc 2 hành khách có chiều cao trên 1,6m cũng có thể ngồi thoải mái. Khi gấp gọn hàng ghế này, không gian chứa đồ của QX60 thực sự ấn tượng. Phần cửa sau xe cũng có thể đóng mở bằng điện hay thông qua chìa khóa, nút bấm trực tiếp.

Những trang bị bên trong QX60 khá ấn tượng, bao gồm: hệ thống âm thanh Bose với 13 loa kết hợp nhiều chức năng, đầy đủ kết nối thông dụng, riêng hệ thống định vị được Infiniti cung cấp dưới dạng tùy chọn. Ngoài ra, cửa sổ trời tự động cũng được bố trí hợp lý và thanh thoát hướng tới không gian mở nhưng không bị “phô”.


Không gian chứa đồ của QX60 ấn tượng, nhất là khi gấp gọn hàng ghế thứ ba


Bất chấp mọi địa hình

Dưới nắp ca-pô QX60, Infiniti trang bị động cơ DOHC V6 3.5 lít công suất 256 mã lực, mô men xoắn 336 Nm kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Sức mạnh này đủ sức đưa cỗ máy nặng 1.500 kg vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và êm ái. Kết hợp với nhiều chế độ lái khác nhau và hệ thống truyền động 2 bánh sau hoặc 4 bánh tùy chọn thực sự mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Thử nghiệm tại những con phố đông đúc với chế độ lái Standard (Tiêu chuẩn), QX60 hoạt động nhẹ nhàng, hộp số với chế độ chạy D (Drive) rất êm ái, khả năng sang số mượt và nhanh, hầu như không có cảm giác bị khựng ngay cả khi sang số. Hệ thống cảm biến xung quanh xe hỗ trợ rất tốt khi chạy trong phố, kết hợp với camera quan sát, xe có thể phát tín hiệu cảnh báo va chạm, đây là một trang bị rất đáng giá trên QX60.


Với chế độ lái Standard (Tiêu chuẩn), QX60 hoạt động nhẹ nhàng, khả năng sang số mượt và nhanh


Thoát khỏi những con phố tấp nập người và xe, đã đến lúc chúng tôi để QX60 phô diễn hết sức mạnh của động cơ V6. Với chế độ lái Sport (Thể thao), chân ga mang đến cảm giác thực nhất với khả năng đáp ứng gần như tức thời, chỉ cần nhấn nhẹ chân ga cùng với âm thanh phát ra từ cụm ống xả, chiếc xe nhẹ nhàng vọt lên trước, mang đến hưng phấn đến khó tả...

Dù chiếc xe có trọng lượng khá lớn, nhưng chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh là QX60 nhanh chóng giảm tốc độ. Hệ thống treo cứng cáp giúp xe vận hành êm ái trên đường trường và dễ dàng vượt qua những cung đường xấu mà không gây khó chịu cho người điều khiển.


Với chế độ lái Sport (Thể thao), chân ga mang đến cảm giác thực nhất với khả năng đáp ứng tức thời


Chế độ lái Eco (Tiết kiệm) giúp khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe duy trì ở mức thấp nhất với khoảng 10.5 lít/100 km. Trong khi đó, chế độ Snow (Đường trơn trượt) chủ yếu sử dụng khi trải qua những con đường đầy bùn lầy, tuyết. Động cơ lúc này duy trì công suất ở mức ổn định, chậm rãi, dù nhấn mạnh chân ga nhưng chiếc xe vẫn không tăng tốc đột ngột mà rất từ tốn.

Với 4 chế độ lái, QX60 đủ khả năng để chinh phục nhiều dạng địa hình khác nhau. Mỗi chế độ lái đều mang đến những cảm giác rất rõ ràng, đáp ứng nhu cầu của người lái.


Chế độ lái Eco (Tiết kiệm) giúp xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu duy trì ở mức thấp


Trở về với chế độ Standard (Tiêu chuẩn), chuyển hộp số sang dạng cộng trừ (+/-) và điều khiển bằng chính cần sang số, việc “cầm cương” Infiniti có rất nhiều khác biệt. Với hộp số 7 cấp, người lái có thể chủ động sang hoặc trả số, thao tác đơn giản và nhẹ nhàng. Điều này mang lại cảm giác lái thể thao, “thật” hơn khi động cơ được ép đến vòng tua máy cao và xóa bỏ sự nhàm chán, nhàn nhã khi điều khiển chiếc xe sử dụng số tự động.

Có thể nhận thấy khả năng vận hành và các trang bị trên QX60 rất ấn tượng nhờ vào hàng loạt tính năng hỗ trợ nên việc cầm lái và trải nghiệm chiếc SUV tầm trung Infiniti QX60 trở nên đơn giản, nhẹ nhàng.


Chế độ lái Snow (Đường trơn trượt) chủ yếu sử dụng khi trải nghiệm những cung đường đầy bùn lầy

Đánh giá:
Ưu điểm: Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái với 4 chế độ lái thú vị. Ngoại hình lịch lãm, nội thất rộng rãi, sang trọng và tiện nghi với nhiều trang bị đáng giá.

Nhược điểm: Màn hình 8 inch hiển thị có màu sắc nhạt và hơi mờ, cần sang số đơn giản, chỉ có một lựa chọn động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa thật sự tốt.

Thông số kỹ thuật Infiniti QX60:
   Giá bán                                        : 2,699 tỉ đồng
   Động cơ                                       : DOHC, V6, 3.5 lít
   Mô men xoắn                               : 325 Nm tại 4.400 vòng/phút
   Công suất                                    : 263 mã lực tại 6,400 vòng/phút
   Hộp số                                         : tự động 7 cấp kết hợp với sang số bằng tay
   Hệ dẫn động                                : 4 bánh toàn thời gian (AWD)
   Tốc độ tối đa                                : 190 km/giờ
   Khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ : 8.4 giây
   Dung tích bình nhiên liệu             : 75 lít
   Mức tiêu hao nhiên liệu               : 10.7 lít/100km (đường hỗn hợp)

Thêm ảnh về chuyến thử xe Infiniti QX60 tại Việt Nam:

Gia Bảo - Thái Nguyễn

>> Vettel lái Infiniti Q50 ‘xông đất’ đường đua Sochi Autodrom
>> Cặp đôi Infiniti QX70, QX80 gia nhập thị trường xe Việt
>> Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 sử dụng động cơ xe đua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.