Xe nào ‘chạy’ chậm nhất năm Ngọ?

17/02/2015 06:45 GMT+7

Có doanh số từ 2 tới 119 chiếc, 10 mẫu xe dưới đây đã nằm dưới đáy của thị trường ô tô Việt trong năm vừa qua.

Có doanh số từ 2 tới 119 chiếc, 10 mẫu xe dưới đây đã nằm dưới đáy của thị trường ô tô Việt trong năm vừa qua.

>> ‘Phi Mã’ của năm 2014 là ai?
>> Chevrolet Colorado tung 4 phiên bản mới ra thị trường Việt

Chạy chậm nhất trong năm Ngọ phải kể đến chiếc Riich M1 đến từ Trung Quốc. Mức giá sau thuế 288 triệu đồng và thương hiệu Trung Quốc kém tên tuổi khiến Riich M1 gần như “chết yểu” tại thị trường Việt Nam. “Doanh số” 2 chiếc/năm hẳn là một tin “báo tử” mẫu xe này.


Riich M1

Trái ngược với những gì người ta biết về Toyota - Ông vua doanh số tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe thể thao Toyota FT 86 dường như chỉ tồn tại “cho có” với doanh số 18 chiếc/năm. Dù màn ra mắt khá hoành tráng nhưng Toyota dường như không đầu tư nhiều chi phí cho việc quảng bá sản phẩm này.


Toyota FT 86

Giống như Toyota, Ford cũng có “khoảng tối” của riêng mình với chiếc Escape. Năm 2014 có thể là năm thành công chung của Ford tại thị trường Việt Nam với nhiều mẫu xe bán chạy nhưng Escape là một ngoại lệ. Đứng cuối bảng xếp hạng của Ford với 28 chiếc, có thể nói Escape là chiếc xe “thảm bại” nhất của hãng xe Mỹ tại Việt Nam.


Ford Escape
 
Đứng thứ 4 trong danh sách là Mekong Pronto, chỉ với 46 chiếc được bán ra trong năm nay. Chiếc SUV do Mekong lắp ráp thực sự không gây ấn tượng với khách hàng Việt khi gần như không có chỗ đứng ở thị trường phía Bắc. Ở trong Nam, Pronto có sức ảnh hưởng hơn nhưng với doanh số èo uột, chiếc xe này sẽ khó có thể thành công trong thời gian tới. Mẫu xe tiếp theo cũng nằm trong hạng mục kinh doanh của Mekong là Premio với doanh số 66 chiếc/năm.


Mekong Pronto

Đứng ở vị trí thứ 6 là chiếc Grand Vitara của Suzuki, chiếc crossover đến từ Nhật đã tỏ ra hụt hơi so với nhiều đối thủ, đặc biệt là chiếc Ford EcoSport. Mức giá cao và kiểu dáng cũ chính là rào cản để Grand Vitara đến tay khách hàng. Chung cuộc, chỉ có 69 chiếc Grand Vitara đến tay người tiêu dùng trong năm 2014.


Suzuki Grand Vitara

Tiếp theo trong bảng danh sách là Honda Accord với doanh số 84 chiếc. Đây là một đáng tiếc của Honda khi đối thủ Camry làm mưa làm gió ở nhiều thị trường nhưng lại “thất thủ” tại Việt Nam. Một phần nguyên nhân được cho là ở giá bán quá cao, gần 1,5 tỉ đồng. Với số tiền này, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc xe “sang chảnh” mang thương hiệu Đức.


Honda Accord

Mẫu xe thứ 8 trong danh sách 10 xe bán chậm là Chevrolet Captiva LTZ với 94 chiếc. Dù được hãng mẹ GM kỳ vọng nhiều và trang bị thêm khá nhiều tiện ích nhưng dường như mẫu xe này vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của khách hàng Việt. Với kết quả kinh doanh không mấy ấn tượng, có lẽ GM Việt Nam cần phải làm nhiều hơn để vực dậy mẫu xe này.


Chevrolet Captiva LTZ

Một mẫu xe tiếp theo thuộc GM Việt Nam nằm ở vị trí thứ 9 là Chevrolet Colorado với 114 xe. Là một chiếc bán tải khá hấp dẫn tại một số thị trường lớn như Mỹ nhưng chừng đó chưa đủ để mẫu xe này đứng vững tại thị trường Việt Nam. Nằm ở đáy phân khúc xe bán tải, GM Việt Nam chắc chắn đang kỳ vọng nhiều vào việc bổ sung thêm 3 phiên bản mới của Colorado tại thị trường Việt mới đây.


Chevrolet Colorado

Bán “khá” nhất bảng danh sách 10 xe “ế” nhất thị trường Việt năm 2014 là Chevrolet Lacetti với 119 chiếc. Như vậy, trong số 10 mẫu xe bán chậm tại Việt Nam trong năm qua đã có 3 chiếc nằm trong sự phân phối của GM Việt Nam.


Chevrolet Lacetti

Có thể nói, danh sách 10 xe “chạy” chậm nhất năm Ngọ đã phần nào phản ánh thực trạng của những sản phẩm này. Các hãng xe trên sẽ phải đứng trước hai lựa chọn: Một là khai tử để nhường sân chơi cho thành viên khác, hai là lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để nâng cấp, thay đổi ở những phiên bản cải tiến sau để tìm kiếm một cơ hội “thoát đáy” thị trường.

Phong Trần
Ảnh: Tổng hợp
>> Doanh số Bentley gần gấp 3 kỷ lục bán hàng của Rolls-Royce
>> Lần đầu tiên sau 111 năm, doanh số Rolls-Royce đạt trên 4.000 xe/năm
>> Đạt kỷ lục doanh số năm 2014, Hyundai và Kia vẫn ‘lo’
>> Thị trường xe máy Việt đón nhận thương hiệu mô tô mới
>> 11 tháng đầu năm, thị trường Mỹ cạnh tranh khốc liệt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.