Ford thổi hồn cho Everest mới bằng hàng loạt 'đồ chơi'

27/03/2015 06:15 GMT+7

Với thiết kế lột xác và hàng loạt trang bị, Everest mới hứa hẹn tạo nên cơn sốt mới trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với thiết kế lột xác và hàng loạt trang bị, Everest mới hứa hẹn tạo nên cơn sốt mới trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam trong thời gian tới.

>> Nâng cấp hàng loạt, Ford Ranger 2015 ‘làm khó’ đối thủ
>> Ford Everest mới lột xác hoàn toàn, giá trên 800 triệu đồng

Ngay từ khi rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, Ford Everest thế hệ mới đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Có thể nói, đây là đối thủ xứng tầm nhất của Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, trong phân khúc SUV 7 chỗ, Everest cũng là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ, trang bị hiện đại nhất.


Ford Everest là đối trọng lớn nhất của Toyota Fortuner trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam

Có mặt chính thức tại triển lãm ô tô Bangkok 2015, Ford mang đến một luồng gió mới cho Everest với thiết kế đẹp, cao cấp hơn. Những đường nét thiết kế thẳng, vuông vức, có phần hơi thô ở thế hệ trước đã được thay thế bằng kiểu dáng bo tròn hơn nhưng vẫn đảm bảo tính mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất Mỹ nhờ những đường gân, các chi tiết thiết kế lớn hơn.

Cụ thể, xe có lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, bên trong là 3 thanh ngang mạ crôm nổi bật. Hốc gió xe hẹp ngang có chiều dài bằng lưới tản nhiệt, trong khi đó cản trước và cản sau lớn sơn màu ánh kim thể thao. Cụm đèn hậu phía sau được thiết kế mới tinh tế hơn.


Thiết kế của Everest mới hiện đại, cao cấp và đậm chất thể thao hơn người tiền nhiệm

Ở bên trong nội thất, Everest mới tập trung hơn vào tính tiện nghi, không gian rộng mở. Bằng việc có thêm cửa sổ trời lớn, hơn 30 ngăn chứa đồ tiện ích cùng với ổ cắm điện đa năng, màn hình cảm ứng TFT 8 inch, điều hòa 3 vùng độc lập, khe gió cho hàng ghế sau và hệ thống SYNC 2 là một ví dụ. Ngoài ra, ghế ngồi của xe có thể điều chỉnh linh hoạt với hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 có thể gấp lại bằng phẳng và hàng ghế thứ 3 gấp điện chỉ bằng một nút bấm.


Nội thất với không gian rộng rãi, trang bị nhiều “đồ chơi”

Trải nghiệm bên trong Everest mới còn được nâng cấp thêm một bậc với hệ thống giảm độ ồn chủ động. Công nghệ này sử dụng 3 microphones gắn bên trong để đo cường độ âm thanh. Từ đó, hệ thống này sẽ tự động phát ra những sóng âm đối chiều qua hệ thống âm thanh để triệt tiêu tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào. Nhờ vậy, khoang cabin yên tĩnh hơn, hành khách có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích thông qua hệ thống giải trí 10 loa tích hợp loa siêu trầm.

Với Everest mới, Ford tự hào tuyên bố nó có khả năng vượt địa hình tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Nhờ khung gầm độ bền cao, kết cấu thân vỏ vững chãi và hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, chuyển đổi mô men xoắn chủ động cùng với hệ thống kiểm soát địa hình, khoảng sáng gầm xe đạt 225 mm mà Everest mới có thể lội nước sâu 800 mm, dễ dàng chinh phục nhiều dạng địa hình khó.


Khả năng offroad của Everest mới được cải thiện rõ rệt, tốt hơn thế hệ trước

Đặc biệt, hệ thống kiểm soát địa hình mới trên Everest 2016 mang đến 4 chế độ khác nhau: thông thường, tuyết/đường đất/cỏ, cát và núi đá. Tùy từng địa hình, hệ thống sẽ can thiệp vào bướm ga, hộp số, hệ thống dẫn động và kiểm soát lực kéo để xe có thể hoạt động tối ưu nhất.

Bên cạnh những tính năng hỗ trợ offroad, Everest 2016 cũng sở hữu một số trang bị an toàn hấp dẫn như: Kiểm soát chống lật, kiểm soát vào cua, hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo giúp xe luôn làm chủ trong nhiều tình huống. Ngoài ra, khoang hành khách cấu tạo từ thép siêu cứng, 7 túi khí, hệ thống thông tin điểm mù, cảnh báo phương tiện qua đường và hỗ trợ đỗ xe.


Những trang bị an toàn cũng được Ford nâng cấp trên Everest mới

Tại thị trường Thái Lan, Ford cung cấp hai phiên bản động cơ khác nhau kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp. Trong đó, động cơ 5 xy lanh Duratorg TDCi 3.2 lít cho công suất 197 mã lực, mô men xoắn 470 Nm. Động cơ này có mặt trên phiên bản dẫn động 4 bánh giúp xe tối ưu công suất và mô men xoắn khi tải nặng.

Động cơ thứ hai hướng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu là Duratorg 4 xy lanh cho công suất 158 mã lực, mô men xoắn 385 Nm. Động cơ này được trang bị trên phiên bản thấp nhất với hệ thống dẫn động cầu sau.


Ford Everest mới sẽ trình làng thị trường Việt Nam vào đầu năm sau

Được biết, Ford Everest 2016 sẽ được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở Rayong, Thái Lan. Ford bán ra 3 phiên bản khác nhau với giá từ 38.950 USD đến 49.075 USD tùy phiên bản (Tương đương trên 800 triệu đến hơn 1 tỉ đồng). Được biết, Ford Everest mới sẽ cập bến và phân phối chính thức tại Việt Nam vào đầu năm sau.

 Thái Nguyễn

>> Ford ra mắt Ranger 2015 với nhiều cải tiến hấp dẫn
>> Ford Edge Sport 2015 - chiếc crossover mạnh mẽ lộ diện
>> ‘Rắc rối’ bất ngờ với F-150 của hãng Ford
>> Nissan quyết đối đầu Ford Ranger bằng Navara 2015
>> Nissan Juke 2015 có thực sự cạnh tranh với Ford EcoSport?
>> Đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V sắp về Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.