Chevrolet Malibu 2016: cơ bắp Mỹ đối đầu Toyota Camry

04/04/2015 06:35 GMT+7

Đẹp hơn, hiện đại hơn, tiết kiệm hơn là 3 cụm từ miêu tả chiếc sedan hạng trung mới của Chevrolet thể hiện quyết giành lại thị phần từ Toyota Camry.

Đẹp hơn, hiện đại hơn, tiết kiệm hơn là 3 cụm từ miêu tả chiếc sedan hạng trung mới của Chevrolet thể hiện quyết giành lại thị phần từ Toyota Camry.

>> Đối thủ Toyota Camry, Kia Optima có giá từ 908 triệu đồng
>> Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam ‘đua’ tiện nghi với Mazda6

Dù chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng đàn anh của Chevrolet Cruze khá nổi tiếng và được ưa chuộng trên 100 quốc gia. Mới đây tại New York Auto Show 2015, thế hệ thứ 9 của Chevrolet Malibu đã được ra mắt với nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ và tiện ích.


Chevrolet Malibu thuộc phân khúc sedan tầm trung cùng với Toyota Camry

Malibu 2016 có 5 phiên bản L, LS, LT, Premier, Hybrid đi kèm 3 cấu hình động cơ. So với bản tiền nhiệm, ngoại hình của thế hệ thứ 9 thể thao hơn hẳn với đường gờ dập nổi chia đôi mũi xe, thừa hưởng từ chiếc Chevrolet Camaro cơ bắp. Lưới tản nhiệt 2 tầng cùng cụm đèn pha thon dài tạo nên phần đầu xe vô cùng hiếu chiến.
Phiên bản mới có kích thước lớn hơn thế hệ trước với chiều dài cơ sở tăng thêm 91 mm giúp nới rộng khoảng cách để chân ở hàng ghế sau và tăng không gian khoang hành lý. Phần đuôi xe vuốt xuôi xuống cặp đèn hậu gợi nhớ đến chiếc coupe 4 cửa.


Thiết kế của Malibu 2016 mang đậm chất cơ bắp Mỹ

Nội thất trên Malibu 2016 thay đổi toàn diện với những mảng màu được phối ghép tinh tế cùng đường nét táo bạo. Hệ thống giải trí MyLink với màn hình chạm 7 inch nổi bật trên táp lô là trang bị tiêu chuẩn trên 4 bản L, LS, LT và Hybrid. Phiên bản Premier cao cấp nhất sở hữu màn hình 8 inch. Ngoài ra, hệ thống kết nối di động OnStar 4G LTE, Wifi và sạc điện thoại không dây cũng được tích hợp sẵn trên chiếc sedan hạng D.


Nội thất Malibu 2016 với những đường cong tinh tế

Động cơ mới trên Malibu 2016 cũng rất đáng chú ý. Chevrolet cung cấp 3 sự lựa chọn khác nhau:

Thấp nhất là động cơ Ecotec turbo 1.5 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp cho công suất 150 mã lực và 250 Nm, ngang ngửa với động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố khoảng 6,4 lít/100 km cho đường trường.

Khách hàng muốn sở hữu chiếc xe mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ turbo 2.0 lít đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này có công suất 250 mã lực, mô men xoắn 350 Nm và mức tiêu hao nhiên liệu công bố là 7,4-10,7 lít/100 km.

Cuối cùng là động cơ 1.8 lít kết hợp với 2 mô tơ điện dành riêng cho bản Hybrid. Sự kết hợp này cho tổng công suất 182 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng chỉ 5,23 lít/100 km. Chverolet quảng cáo rằng chiếc Malibu Hybrid 2016 có thể đi được thêm 88 km sau khi bình xăng đã cạn.


Cách bố trí động cơ trên phiên bản Malibu Hybrid 2016

Hệ thống an toàn trên xe cũng được chú trọng. Hãng xe Mỹ trang bị hàng loạt tính năng bao gồm cảm biến tránh va chạm, hỗ trợ di chuyển theo làn và cảnh báo chuyển làn, cảnh báo có xe đang vượt, đèn pha thông minh có khả năng điều chỉnh độ sáng khi có xe ngược chiều...

Một tính năng thú vị Teen Driver cho phép phụ huynh có thể theo dõi mọi trạng thái điều khiển xe của con mình, bao gồm cả xác định vị trí và tốc độ tại mọi thời điểm.


Chevrolet Malibu 2016 sẽ được bán ra trên 100 quốc gia


Malibu 2016 sẽ được sản xuất tại nhà máy của GM, bang Kansas, Hoa Kỳ. Chevrolet kỳ vọng với những thay đổi trên thế hệ thứ 9, Malibu sẽ giành lại lợi thế trước những đối thủ đến từ Châu Á như Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Genesis, Kia Optima…

Xem thêm ảnh Chevrolet Malibu 2016:



Minh Đức
Ảnh: Autoblog

>> Chevrolet Traiblazer 2015: Đối thủ Fortuner đến từ Mỹ
>> Chevrolet Colorado tung 4 phiên bản mới ra thị trường Việt
>> Vượt đèo, leo dốc cùng Chevrolet Captiva 2014
>> GM thu hồi gần 2.800 chiếc Chevrolet Corvette 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.