Chiếc sedan rẻ nhất Figo Aspire 2016 của Ford có gì?

05/04/2015 06:25 GMT+7

Đàn em của Ford Fiesta, chiếc Figo Aspire 2016 có giá chưa đến 200 triệu đồng cùng trang bị tiện ích hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Đàn em của Ford Fiesta, chiếc Figo Aspire 2016 có giá chưa đến 200 triệu đồng cùng trang bị tiện ích hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

>> Ford thổi hồn cho Everest mới bằng hàng loạt 'đồ chơi
>> Nâng cấp hàng loạt, Ford Ranger 2015 ‘làm khó’ đối thủ

Ford Figo Aspire 2016 vừa có lễ giới thiệu tại Gujarat, miền tây Ấn Độ. Mẫu xe mới có sứ mệnh thay thế chiếc Ford Classic và cạnh tranh với Honda Amaza, Hyundai Xcent… Ngoài ra, Ford kỳ vọng sẽ thiết lập nên chuẩn mực mới trong phân khúc xe giá rẻ với ưu điểm công nghệ tiên tiến và trang bị an toàn.


Figo Aspire với phong cách thiết kế Kinetic Design đặc trưng của Ford

Là em út trong dòng sedan của Ford, Figo Aspire có kiểu dáng như một chiếc Fiesta hay Mondeo thu nhỏ. Ngôn ngữ thiết kế Ford Kinetic Design được thể hiện thông qua phần mũi xe thẳng đứng, lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha vuốt ngược. Đuôi xe nhô cao giúp tăng thể tích khoang hành lý.


Đuôi xe cao ráo với cụm đèn hậu gọn gàng trên Figo Aspire 2016

Nội thất Figo Aspire 2016 là sự kết hợp giữa nhựa và nỉ. Cách phối màu hợp lý mang lại cảm giác đây không phải mẫu xe rẻ tiền. Bảng điều khiển trung tâm thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh Fiesta, đặc biệt ở cách sắp xếp các nút điều khiển và cửa gió. Hãng xe Mỹ sẽ cung cấp tùy chọn ốp gỗ một số chi tiết như vô lăng, bệ gác tay, bảng điều khiển trung tâm cho những khách hàng muốn một chút sự sang trọng. Không gian để chân của hàng ghế sau khá thoải mái đối với một chiếc sedan có chiều dài chưa đến 4 mét.


Nội thất của Figo Aspire thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh Fiesta

Về tiện ích, mẫu xe mới được trang bị một dock kết nối với thiết bị GPS hoặc điện thoại di động. Xe còn sở hữu dàn âm thanh tiêu chuẩn kết nối bluetooth với các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng. Phiên bản cao cấp hơn có thêm công nghệ Ford SYNC nhằm tăng khả năng tương tác giữa xe và người lái, điều không có trên các mẫu xe giá rẻ khác. Về an toàn, Figo Aspire là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị 6 túi khí bao gồm cả túi khí bảo vệ bên hông.


Hàng ghế sau khá thoải mái trên Figo Aspire

Có 2 phiên bản động cơ trên Figo Aspire, gồm động cơ xăng TiVCT 1.2 lít và diesel 1.5 lít. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố. Xe được trang bị hộp số sàn truyền thống. Nhiều nguồn tin cho hay Ford cũng sẽ cung cấp thêm một phiên bản số tự động cho đứa con của mình.

Ford Figo Aspire 2016 được bán ra từ tháng 6 tới với giá khởi điểm 550,000 rupee (tương đương 191 triệu đồng). Phiên bản hatchback sẽ được giới thiệu sau đó. Hãng xe Mỹ cho biết sẽ xuất khẩu mẫu xe này sang các thị trường ngoài Ấn Độ.

Xem thêm ảnh Ford Figo Aspire 2016:

 Minh Đức
Ảnh:
TopSpeed

>> Ford Everest mới lột xác hoàn toàn, giá trên 800 triệu đồng
>> Ford ra mắt Ranger 2015 với nhiều cải tiến hấp dẫn
>> Ford Edge Sport 2015 - chiếc crossover mạnh mẽ lộ diện
>> Nissan quyết đối đầu Ford Ranger bằng Navara 2015
>> Nissan Juke 2015 có thực sự cạnh tranh với Ford EcoSport?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.