Đối thủ của BMW X4, Mercedes GLC coupe đến Trung Quốc

06/04/2015 06:15 GMT+7

Đối thủ của BMW X4 sẽ được trưng bày dưới dạng xe concept (ý tưởng) tại Auto Shanghai 2015 diễn ra từ 22 đến 29.4 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Đối thủ của BMW X4 sẽ được trưng bày dưới dạng xe concept (ý tưởng) tại Auto Shanghai 2015 diễn ra từ 22 đến 29.4 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

>> Lộ diện chiếc C-Class giá rẻ nhất của Mercedes
>> Mercedes sẽ ra mắt ‘sát thủ’ của Audi TT, Porsche Panamera

Hiện chưa có nhiều thông tin về Mercedes GLC coupe ngoài bức ảnh đồ họa. Tuy nhiên có thể nhận thấy mẫu xe mới sẽ chia sẻ nhiều chi tiết với chiếc GLE coupe ra mắt hồi đầu năm. Xe sở hữu đường nét pha trộn giữa dòng crossover và coupe. Phần mui phía sau vát cong xuống, gợi nhớ đến mẫu xe thể thao. Các chi tiết như lưới tản nhiệt, hốc bánh xe được thiết kế to bản, cơ bắp. GLC coupe sẽ lấp đầy khoảng trống giữa dòng GLA và GLE coupe.


Phác họa ý tưởng chiếc Mercedes-Benz GLC coupe

Trước khi GLC coupe chính thức ra mắt, một người anh em khác của nó cũng sẽ được đưa vào sản xuất, đó là GLC. Khác với bản coupe, GLC “bản thường” là một chiếc crossover truyền thống hơn với mui sau thiết kế thẳng đứng nhằm thay thế cho mẫu GLK hiện tại.


Mercedes-Benz GLC 2016 trên đường thử

Theo cấu trúc sản phẩm của Mercedes-Benz, GLC và GLC coupe được xếp vào phân khúc compact car dựa trên nền tảng của mẫu sedan C-class. Vì vậy nhiều khả năng cả hai mẫu xe trên đều chia sẻ động cơ với bản sedan, bao gồm đầy đủ các phiên bản xăng, diesel, và hybrid. Phiên bản hiệu suất cao AMG cũng được xác nhận. Tuy nhiên động cơ chỉ là loại twin-turbo V6 thay cho twin-turbo V8 trên C63 AMG. Công suất bản AMG vào khoảng 367 mã lực, đủ để cạnh tranh với đối thủ BMW X4 xDrive35i.

Dự kiến, mẫu Mercedes GLC sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt, Đức diễn ra vào tháng 9 tới. Trong khi GLC coupe phiên bản sản xuất sẽ xuất hiện vào đầu năm 2016.

Minh Đức
Ảnh: Worldcarfans

>> Mercedes lập hat-trick với giải thưởng ‘Xe của năm 2015’
>> Mercedes sẽ sản xuất xe bán tải cho người nghèo
>> Mercedes V-Class sắp về Việt Nam: Một mình một ngựa
>> Mercedes GLA200: Xế 'lạ' cho phố đông
>> Gần 300 ngàn chiếc Mercedes có nguy cơ cháy bất ngờ
>> ‘Nghe’ giám đốc thiết kế Mercedes nói về xe hơi tương lai  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.