Xe bán tải Mercedes: anh em ‘cùng mẹ khác cha’ với Nissan Navara

08/04/2015 06:25 GMT+7

Tập đoàn Daimler vừa chính thức thừa nhận xe bán tải Mercedes sẽ sử dụng khung gầm của Nissan Navara và xuất xưởng tại nhà máy của hãng này.

Tập đoàn Daimler vừa chính thức thừa nhận xe bán tải Mercedes sẽ sử dụng khung gầm của Nissan Navara và xuất xưởng tại nhà máy của hãng này.

>> Mercedes sẽ sản xuất xe bán tải cho người nghèo
>> Lộ diện chiếc C-Class giá rẻ nhất của Mercedes

Sau những tin đồn về việc bắt tay hợp tác sản xuất xe bán tải giữa Mercedes và Nissan, giờ đây người ta đã có thể tin vào câu chuyên này bằng sự thừa nhận chính thức của chính Daimler và liên minh Renault-Nissan. Bộ ba này đã bắt tay hợp tác sau những thỏa thuận có được trong phòng kín.


Hình phác họa về xe bán tải Mercedes - Ảnh: Mercedes

Theo đó, xe bán tải Mercedes chính là người “anh em cùng mẹ khác cha” với Nissan Navara NP3400, còn có tên gọi là Frontier tại Mỹ. Xe sẽ có hai phiên bản phục vụ cho mục đích cá nhân và các công ty dịch vụ. Một số thông tin gần đây cho thấy xe bán tải Mercedes sẽ chỉ được bán ra tại Mỹ nhưng công ty này cho biết khách hàng ở châu Âu, Australia, Nam Phi và châu Mỹ đều cơ hội sở hữu.

Như vậy, Mercedes không chỉ muốn tấn công phân khúc xe bán tải tại Mỹ mà còn tham vọng có mặt trên hầu hết các thị trường lớn. Ông Dieter Zetsche, Chủ tịch Daimler cho biết: “Bước chân vào phân khúc xe bán tải hạng trung đang phát triển nhanh chóng là một bước quan trọng trong việc tiếp tục con đường phát triển toàn cầu của chúng tôi. Nhờ vào sự hợp tác với Renault-Nissan chúng tôi có thể giảm đáng kể thời gian và chi phí để xâm nhập phân khúc quan trọng này”.


Xe sẽ sử dụng chung khung gầm với Nissan Navara - Ảnh: Nissan

Như vậy, Mercedes đã chính thức thừa nhận Nissan Navara sẽ là nền tảng cho chiếc bán tải của Mercedes. Đồng thời, chiếc xe này sẽ “ra lò” cùng với người anh em Navara tại một trong những nhà máy Nissan ở Corodoba, Argentina hay Barcelona, Tân Ban Nha… Xe bán tải Mercedes là một phần của liên minh chiến lược 5 năm giữa Renault-Nissan và Daimler. Phía Renault-Nissan sẽ giải quyết phần kỹ thuật khung gầm, động cơ, trang bị và thiết kế sẽ do Mercedes đảm nhận.

Đức Cảnh

>> Gần 300 ngàn chiếc Mercedes có nguy cơ cháy bất ngờ
>> Đối thủ của BMW X4, Mercedes GLC coupe đến Trung Quốc
>> Mercedes sẽ ra mắt ‘sát thủ’ của Audi TT, Porsche Panamera
>> Mercedes lập hat-trick với giải thưởng ‘Xe của năm 2015’
>> Mercedes V-Class sắp về Việt Nam: Một mình một ngựa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.