Xe bán tải Mercedes né Mỹ vì lo ngại Ford, GM, Fiat

15/04/2015 07:05 GMT+7

Đích thân trưởng bộ phận xe Van Mercedes cho biết, sẽ không mang xe bán tải tới thị trường Bắc Mỹ vì đối thủ Ford, General Motors và Fiat Chrysler quá mạnh.

Đích thân trưởng bộ phận xe Van Mercedes cho biết, sẽ không mang xe bán tải tới thị trường Bắc Mỹ vì đối thủ Ford, General Motors và Fiat Chrysler quá mạnh.

>> Mercedes sẽ sản xuất xe bán tải cho người nghèo
>> Xe bán tải Mercedes: anh em ‘cùng mẹ khác cha’ với Nissan Navara

Volker Mornhinweg, trưởng bộ phận Mercedes-Benz Vans cho biết công ty sẽ không sản xuất xe bán tải cho thị trường Bắc Mỹ trong một cuộc nói chuyện với báo chí gần đây. Ông này thừa nhận rằng Mỹ là thị trường lớn nhất của xe bán tải, tuy nhiên 3 “ông lớn” Ford, GM, Fiat Chrysler đã chiếm tới 90% thị phần của phân khúc này với hơn 2 triệu xe/năm.


Xe bán tải đến từ Đức có tên gọi “tin đồn” là Mercedes GLT

Do đó, Mercedes-Benz sẽ tránh một trận chiến khó khăn khi phải cạnh tranh với 3 “cái bóng” quá lớn này. Thay vào đó, hãng sẽ có nước đi “khôn ngoan” hơn khi tập trung phát triển xe bán tải nhỏ và nhẹ hơn, những sản phẩm được xem là cao cấp tại những thị trường như Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Trong chia sẻ của mình, Mornhinweg cũng cho biết công ty hợp tác với Renault-Nissan để cùng phát triển xe bán tải 4 cửa nhằm cạnh tranh với những mẫu bán tải hạng trung như Toyota Hilux chứ không phải kích thước lớn như Ford F-150 tại Mỹ. Dự kiến, xe bán tải Mercedes sẽ có giá từ 30.000 USD, cao hơn so với đối thủ Toyota Hilux (Tacoma).


Mercedes GLT sẽ có giá cao hơn các mẫu xe bán tải khác vì có nội thất cao cấp hơn

Như vậy, rất có thể khách hàng tại Bắc Mỹ sẽ không có cơ hội mua xe bán tải Mercedes trong tương lai. Tuy nhiên, một số tin đồn cho thấy hãng xe Đức vẫn đang cân nhắc quyết định này nhưng chắc chắn một chiếc bán tải cỡ lớn như Ford F-150 sẽ không được sản xuất.

Đức Cảnh
Ảnh: Carmagazine

>> Lộ diện chiếc C-Class giá rẻ nhất của Mercedes
>> Đối thủ của BMW X4, Mercedes GLC coupe đến Trung Quốc
>> Mercedes sẽ ra mắt ‘sát thủ’ của Audi TT, Porsche Panamera
>> Mercedes lập hat-trick với giải thưởng ‘Xe của năm 2015’
>> Mercedes V-Class sắp về Việt Nam: Một mình một ngựa
>> Gần 300 ngàn chiếc Mercedes có nguy cơ cháy bất ngờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.