Johnny Trí Nguyễn hướng dẫn kỹ thuật đá số sống khi chạy mô tô

13/04/2015 11:15 GMT+7

Nam diễn viên Bẫy rồng vừa chia sẻ trên fanpage cá nhân mẹo chuyển số không cần bóp côn có cái tên khá chơi: quickshift - đá số sống.

Nam diễn viên Bẫy rồng vừa chia sẻ trên fanpage cá nhân mẹo chuyển số không cần bóp côn có cái tên khá chơi: quickshift - đá số sống.

>> Tai nạn mô tô ở Đồng Nai lên báo nước ngoài
>> Kinh nghiệm lái mô tô của Johnny Trí Nguyễn: ‘Dưới cứng, trên mềm’

Anh chia sẻ, nếu làm đúng cách thì xe sẽ tăng tốc/thắng nhanh hơn, bộ lá côn cũng không bị hao mòn, động cơ xe cũng sẽ bền hơn vì khi đá số sống tua máy và tua số phải đồng nhất nên máy không bị thúc vào số. Chưa kể, đá số sống cũng giúp tay trái đỡ mỏi và khiến người lái trông “ngầu” hơn.


Johnny Trí Nguyễn chia sẻ cách đá số sống khi chạy mô tô trên fanpage cá nhân

Kỹ thuật đá số sống được anh hướng dẫn như sau:

Cách lên số:
1. Tăng tốc đến khi cần lên số.
2. Gài chân móc số và giữ lực móc nhẹ.
3. Hạ ga nhẹ một cái... số sẽ tự vào khi tua máy không còn căng kéo bánh xe.
4. Tăng ga chạy tiếp.

Cách xuống số:
1. Đang hạ ga giảm tốc
2. Đạp nhẹ cần số và giữ lực đạp.
3. Kéo ga nhẹ một cái rồi hạ ga liền.
4. Số sẽ tụ vào khi tua máy không còn căng kéo bánh xe.


Clip Johnny Trí Nguyễn đá số sống trên Ducati Hyperstrada

Sở dĩ có thể áp dụng được kỹ thuật này do hầu hết xe côn tay trên thị trường đều sử dụng bộ đồng tốc synchromesh trong hộp số. Thực tế, đây là một mẹo khá phổ biến mà giới chơi mô tô hay sử dụng trong các cuộc tỉ thí tốc độ.

Tuy nhiên, trong điều kiện sử dụng bình thường thì đá số sống cũng không thực sự cần thiết. Ngược lại, nếu áp dụng không chuẩn xác có thể khiến côn nhanh hỏng hoặc nặng hơn là vỡ hộp số. Kỹ thuật này cũng không thể áp dụng khi xe bạn đang ở trạng thái đứng yên nên cũng vô dụng trong trường hợp đứt dây côn hay gãy tay côn sau khi va chạm.


Chiếc Ducati Hyperstrada độ sơn đen nhám của Johnny Trí Nguyễn

Nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn là người rất đam mê mô tô phân khối lớn, đặc biệt là thương hiệu Ducati. Hiện anh đang sở hữu 2 chiếc Ducati là Hyperstrada và Monster 1100. Anh cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chạy mô tô phân khối lớn trên fanpage của mình. Lần gần đây nhất là clip “Dưới cứng trên mềm” hướng dẫn về tư thế ngồi điều khiển mô tô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.