Ô tô lai xe máy ‘cực dị’ tại Trung Quốc

16/04/2015 11:25 GMT+7

“Xe 3 bánh” có lẽ là cụm từ thích hợp nhất để gọi những chiếc Yi’an YA II City Tricycle vừa được ra mắt tại triển lãm Sơn Đông (Trung Quốc) hôm 3.4.

“Xe 3 bánh” có lẽ là cụm từ thích hợp nhất để gọi những chiếc Yi’an YA II City Tricycle vừa được ra mắt tại triển lãm Sơn Đông (Trung Quốc) hôm 3.4.

>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
>> Mỹ nhân bị cấm xuất hiện trong triển lãm ô tô ở Trung Quốc

Thoạt nhìn, những chiếc Yi’an YA II City Tricycle không khác một cái cabin của trò chơi đu quay cho trẻ em. Tuy nhiên với 1 động cơ điện, 2 chỗ ngồi và 3 bánh, đây là mẫu xe được phép lưu thông hợp pháp tại Trung Quốc và được bán với giá 15.000 nhân dân tệ (khoảng 52,6 triệu đồng).


Ngoại hình như một chiếc ô tô của Yi’an YA II

Những ai am hiểu về ô tô sẽ nhận ra thiết kế tổng thể của YA II lấy ý tưởng từ những mẫu ô tô 2 chỗ ngồi như Toyota i-Road concept (2013) và Renault Twizy (2012). Đèn pha trước bê “nguyên xi” từ mẫu Geely Panda từng một thời lăn bánh tại Việt Nam. Nắp bình xăng được tích hợp trên đuôi xe ngay dưới kính chiếu hậu.

Mẫu xe Trung Quốc cũng sở hữu những nét khá “cá tính” như kính chiếu hậu tích hợp xi nhan, cần gạt nước phía trước và cụm đèn hậu 3 tầng kiểu đèn giao thông. Thậm chí “phiên bản đặc biệt” màu hồng còn sở hữu kiểu cửa xe dạng thanh như những mẫu concept mang ý tưởng tương lai.


Nội thất Yi’an YA II với ghi đông kiểu xe máy thay cho vô lăng

Nội thất của YA II với ghi đông kiểu xe máy gợi nhớ hình ảnh những chiếc Lambro từng một thời ngang dọc khắp Việt Nam. Chất lượng gò hàn và phối ghép các chi tiết khá tệ. Cụm đồng hồ được bố trí trên táp lô bên trái trong khi bên phải là cửa gió điều hòa - một tiện nghi khá bất ngờ.

Chiếc “siêu mini” có kích thước dài, rộng, cao (2.000 x 1.120 x 1.400)mm, chiều dài cơ sở 1.320 mm, trọng lượng 200 kg. “Trái tim” của xe là một ắc quy nằm bên dưới yên sau, sản sinh công suất 1,34 mã lực. Nhờ vậy xe có thể di chuyển trong phạm vi 75 km, tốc độ tối đa 40 km/giờ. Ắc quy này có thể sạc đầy bằng điện 220V trong 8 giờ.


Những mẫu xe như thế này được phép lưu thông tại Trung Quốc

Dù có kiểu dáng không giống ai nhưng những chiếc xe tương tự thế này khá phổ biến ở Trung Quốc bởi có thể che mưa che nắng, đi chợ hoặc “dạo” lòng vòng khu phố thay cho xe máy. Những chiếc xe này từng có thời gian ngắn rao bán trên mạng Internet tại Việt Nam. Tuy nhiên do gặp vấn đề về đăng kiểm cũng như những e ngại về chất lượng nên cũng đã chìm dần vào quên lãng.

Xem thêm ảnh Yi’an YA II City Tricycle:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.