Diện kiến ‘siêu xe’ đầu tiên của Trung Quốc

22/04/2015 06:15 GMT+7

Mang cái tên khá lạ lẫm, Qiantu K50 Event! thể hiện tham vọng phát triển những mẫu xe hiệu suất cao của người Trung Quốc.

Mang cái tên khá lạ lẫm, Qiantu K50 Event! thể hiện tham vọng phát triển những mẫu xe hiệu suất cao của người Trung Quốc.

>> Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh
>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
>> Ô tô Trung Quốc đấu ‘ngoại bang’ bằng SUV giá rẻ 

Sở dĩ viết là “siêu xe” vì đây chỉ là cách gọi ưu ái của giới truyền thông Trung Quốc dành cho mẫu xe nội địa. Trên thực tế K50 Event! có khoảng cách khá xa so với chuẩn siêu xe hiện đại.


“Siêu xe” Qiantu K50 Event! ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2015

Đây là sản phẩm của hãng Qiantu Qiche, có nghĩa là “Ô tô tương lai” với logo hình con chuồn chuồn. Được xây dựng dựa trên mẫu xe concept CH Auto Event xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh hồi năm ngoái, K50 Event! là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện có giá bán 700.000 nhân dân tệ (khoảng 2,45 tỉ đồng).


K50 Event! có thiết kế khá ấn tượng dù vẫn bị cho là sao chép vụng về

Về ngoại hình có thể nhận thấy K50 Event! vay mượn ý tưởng từ siêu xe Bugatti Veyron. Thể hiện rõ nét nhất là hốc hút gió 2 bên cửa có màu tương phản với toàn bộ phần thân xe còn lại. Ngoài ra phần mui dốc cùng đuôi xe “bầu bĩnh” cũng gợi nhớ hình ảnh ông hoàng tốc độ ngày nào.


Phiên bản đua với hệ thống cánh đuôi và cánh gầm ấn tượng

Nội thất của mẫu xe Trung Quốc chưa được xuất sắc nhưng vẫn thể hiện được nét thể thao với da bọc tối màu và cụm đồng hồ cổ điển. Bộ chuyển số dạng núm xoay như trên các mẫu xe Land Rover. Ngoài ra còn có màn hình giải trí trung tâm như trên các mẫu xe hiện đại khác.


Nội thất bọc da 2 tông màu xám/đen trên K50 Event!

Trái tim của K50 Event! một mô tơ điện có thể sản sinh công suất 400 mã lực và mô men xoắn 650 Nm. Với trọng lượng khoảng 1.685 kg, chiếc “siêu xe” của Trung Quốc có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/giờ. Qiantu cho biết, chiếc K50 Event! có tầm hoạt động 200 km sau mỗi 6 giờ sạc bằng điện 220 volt.


K50 Event! thể hiện sự nghiêm túc của người Trung Quốc trong chế tạo ô tô

Mặc dù còn nhiều điểm chưa hoàn hảo về thiết kế và hiệu suất nhưng có thể thấy đây là sản phẩm khá nghiêm túc của Qiantu Qiche. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe Trung Quốc có thiết kế ấn tượng khác tại triển lãm lần này thể hiện một điều, dù khởi đầu không thuận lợi nhưng ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang ngày một trưởng thành hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.