Ford triệu hồi Focus, Escape, Fiesta, Transit vì lỗi bơm nhiên liệu

01/05/2015 06:35 GMT+7

Ngay sau khi công bố triệu hồi hàng trăm ngàn xe dính lỗi chốt cửa, Ford tiếp tục triệu hồi hơn 50.000 xe vì vấn đề bơm nhiên liệu bị lỗi.

Ngay sau khi công bố triệu hồi hàng trăm ngàn xe dính lỗi chốt cửa, Ford tiếp tục triệu hồi hơn 50.000 xe vì vấn đề bơm nhiên liệu bị lỗi.

>> Hàng trăm ngàn chiếc Ford Fiesta, Fusion dính lỗi chốt cửa
>> 91.800 chiếc Mini Cooper có nguy cơ bị lỗi túi khí

Ford cho biết có 50.157 xe tại Mỹ, Canada và Mexico bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Nguyên nhân được xác đinh ở bộ phận máy bơm nhiên liệu của xe. Cụ thể, lớp mạ niken trong bộ phận máy bơm có thể bị mất tác dụng dẫn đến tăng ma sát khiến bộ phận này hoạt động không hiệu quả thậm chí dừng hoạt động dẫn đến động cơ tốn nhiên liệu, thải ra nhiều khí thải hơn hoặc chết máy.


Lỗi triệu hồi của Ford xuất phát từ máy bơm nhiên liệu của Bosch bị lỗi

Đã có một báo cáo về lỗi trên liên quan đến xe Ford nhưng rất may không có ai bị thương. Được biết, lỗi này ảnh hưởng tới Focus 2014, Escape, Edge và Transit Connect và Ford Fiesta đời 2014-2015. Đại diện của Bosch thừa nhận lỗi trên là do lớp mạ niken bên trong bộ phận bơm, dù sử dụng loại bơm nhiên liệu khác nhau nhưng nếu được mạ chung lớp niken này đều có khả năng bị lỗi.


Hơn 50.000 xe Ford bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này

Giống như lỗi túi khí Takata, việc máy bơm nhiên liệu của Bosch đã ảnh hưởng đến nhiều hãng xe danh tiếng không riêng gì Ford. Trước Ford, BMW và Nissan đã phải triệu hồi hàng trăm nghìn xe, Volkswagen cũng triệu hồi 6.204 xe bao gồm cả chiếc xe sang Audi A3 đời 2015.

Phong Trần
Ảnh: Ford

>> Suzuki triệu hồi 2 triệu xe, bao gồm Swift
>> Phát hiện lỗi chuyển hướng, GM quyết không triệu hồi
>> Ford đả bại Hyundai, mục tiêu vào top 3

>> Xe bán tải Mercedes né Mỹ vì lo ngại Ford, GM, Fiat
>> Chiếc sedan rẻ nhất Figo Aspire 2016 của Ford có gì?
>> Ford thổi hồn cho Everest mới bằng hàng loạt 'đồ chơi
>> Nâng cấp hàng loạt, Ford Ranger 2015 ‘làm khó’ đối thủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.