1,69 triệu xe Toyota Corolla thoát án triệu hồi

07/05/2015 11:05 GMT+7

Đây là thông báo từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) sau khi điều tra những khiếu nại về lỗi tăng tốc đột ngột từ phía người tiêu dùng.

Đây là thông báo từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) sau khi điều tra những khiếu nại về lỗi tăng tốc đột ngột từ phía người tiêu dùng.

>> Đề nghị ‘trên trời’ của Toyota
>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển

Có vẻ như Toyota vừa thoát một vụ triệu hồi xe quy mô lớn về lỗi tăng tốc đột ngột từng làm hãng điêu đứng trong giai đoạn 2009-2012. Lần này là những chiếc Corolla sản xuất từ năm 2006 đến 2010. Sau khi đánh giá 163 chiếc xe với tổng quãng đường hơn 3.200 km, các điều tra viên của NHTSA đã không phát hiện ra điều gì bất thường và cho rằng một cuộc triệu hồi là không cần thiết. Cơ quan này cho biết nếu thực sự có bất thường, khoảng 1,69 triệu chiếc sedan cỡ nhỏ này sẽ phải đối mặt với lệnh triệu hồi.


Toyota Corolla 2010 - Ảnh: Toyota

Vụ việc bắt đầu hồi tháng 6 năm 2014, khi một khách hàng báo cáo chiếc Corolla của anh ta đã cướp ga dù đã đạp phanh. Chiếc xe sau đó đâm trúng một chiếc Jeep trong bãi đậu xe. May mắn không có ai bị thương. Sau đó, một số chủ xe Corolla đã mang xe đến kiểm tra tại đại lý nhưng không phát hiện vấn đề gì. Cuối cùng họ quyết định nhờ NHTSA vào cuộc để có một đánh giá sâu rộng hơn.

Theo trang The News, NHTSA đã tiến hành thử nghiệm 163 chiếc Corolla, trong đó có 143 mẫu xe của những khách hàng khiếu nại đã bị lỗi tăng tốc đột ngột. Tuy nhiên sau khi lái thử hơn 3.200 km, các điều tra viên không phát hiện điều gì bất thường. Bộ phanh xe vẫn hoạt động tốt dù có mở hết ga. NHTSA kết luận rằng hầu hết sự cố là do lỗi nhầm chân ga thành chân phanh của người sử dụng.

Tuy nhiên trong báo cáo của mình, cơ quan này đã không nêu cụ thể quá trình thử nghiệm diễn ra như thế nào, trong điều kiện ra sao, chỉ nói chung chung là họ đã lái thử trên 3.200 km. Điều này khiến cộng đồng người tiêu dùng không thực sự hài lòng với kết luận trên.

Nhớ lại trước đây, vào năm 2009-2010 và 2012, hãng xe Nhật đã phải hứng chịu cơn bão triệu hồi xe khổng lồ với số lượng tổng cộng lên đến trên 16 triệu xe trên toàn thế giới liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột.

Minh Đức

>> Toyota: Xe chúng tôi có thể chạy từ…chất thải của bò
>> Hàng trăm ngàn chiếc Ford Fiesta, Fusion dính lỗi chốt cửa
>> Phát hiện lỗi chuyển hướng, GM quyết không triệu hồi
>> Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tiếp tục xin ưu đãi
>> Ford triệu hồi Focus, Escape, Fiesta, Transit vì lỗi bơm nhiên liệu
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.