Bộ Ngoại giao nhập Mercedes S600 Pullman Guard siêu dài chống đạn?

08/05/2015 18:25 GMT+7

Một số nguồn tin cho thấy, hai mẫu Mercedes S600 Pullman Guard mới về VN với thiết kế kiểu limousine, nội thất sang trọng cùng khả năng chống đạn do Bộ Ngoại giao nhập về không theo đường ưu tiên, miễn thuế.

Một số nguồn tin cho thấy, hai mẫu Mercedes S600 Pullman Guard mới về VN với thiết kế kiểu limousine, nội thất sang trọng cùng khả năng chống đạn do Bộ Ngoại giao nhập về không theo đường ưu tiên, miễn thuế.

>> Mercedes ‘chào hàng’ Maybach S600 với giá 9,6 tỉ đồng
>> Người Việt thích dùng xe sang phản ánh đẳng cấp

Là mẫu xe dành cho VIP, Mercedes S600 Pullman Guard không phải là mẫu xe dễ dàng sở hữu. Hầu hết những người sở hữu chiếc xe này đều là các nhân vật quan trọng “giàu có” về chính trị hoặc tiền bạc. Những nhân vật VIP đang sử dụng S600 Pullman Guard có thể kể đến như Tổng thống Ấn Độ, Chủ tịch nước Cộng hòa Kenya, Tổng thống Philippines và một số quan chức cấp cao của Nga và nhiều nước khác.


Mercedes S600 Pullman Guard được sử dụng làm phương tiện di chuyển chính của nhiều nguyên thủ quốc gia, nhân vật VIP - Ảnh: Youtube

Sở dĩ S600 Pullman Guard được chọn vì sở hữu nội thất siêu sang, rộng rãi có thể làm việc, họp bàn ngay khi di chuyển. Quan trọng hơn, những chiếc xe này được đi kèm khả năng chống đạn (đạt chuẩn B6/B7), các vũ khí, chất nổ hạng nhẹ. Tất nhiên, bộ giáp chống đạn đã đưa trọng lượng xe lên gần 5,8 tấn, chỉ riêng mỗi cánh cửa xe đã nặng trên 159 kg. Nếu tính riêng số khối lượng thép được đưa thêm vào xe đã đạt con số 1.787 kg, ngang ngửa một chiếc sedan thông thường.


Hai chiếc S600 Pullman Guard vừa có mặt tại Hà Nội có khả năng chống đạn và đang chờ hoàn thiện các thủ tục để có thể lăn bánh - Ảnh: Khoa Nguyễn

Đặc biệt, xe có thể hoạt động ở tốc độ 80 km/giờ để thoát khỏi các vụ tấn công ngay cả khi bị bắn thủng nhờ bộ lốp run-flat. Bình xăng xe có khả năng tự hàn gắn, hệ thống cứu hỏa hoạt động hoàn toàn tự động, hệ thống lọc khí, chống độc cũng được trang bị. Khách hàng vẫn có thể trang bị thêm những gói an toàn cao hơn nếu có nhu cầu.


Khả năng chống đạn, an toàn của S600 Pullman Guard đã được kiểm định trong cả chục năm lịch sử - Ảnh: Khoa Nguyễn

Được phát triển từ mẫu S600 L Guard nhưng S600 Pullman Guard có chiều dài cơ sở tăng thêm 1.143 mm đạt kích thước 6.356 mm tổng thể. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 5.5 lít tăng áp kép cho công suất 517 mã lực, mô men xoắn cực đại 830 Nm. Ngoài khả năng chống đạn, S600 Pullman Guard được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như hệ thống quan sát ban đêm, camera lùi, phanh ABS/EDB/BA…


Động cơ mạnh mẽ cũng là một điểm cộng trên S600 Pullman Guard - Ảnh: Khoa Nguyễn

Như đã đề cập ở trên, khả năng chống đạn không phải là lý do duy nhất S600 Pullman Guard trở thành lựa chọn hàng đầu của VIP. Nội thất xa hoa, rộng rãi bên trong với đầy đủ tiên nghi như trong phòng khách sạn 5 sao mới là lý do thuyết phục nhất. Bên trong xe, được chia làm hai khoang chính với khoang lái và khoang hành khách phía sau tách biệt bằng vách kính, hoặc thép kiên cố cách âm gần như tuyệt đối.


Nội thất xa hoa với 4 chỗ ngồi đối diện trong S600 Pullman Guard - Ảnh: Netcarshow

Ở khoang hành khách chỉ có 4 ghế ngồi được bố trí đối diện nhau, ghế ngồi và khoang nội thất được bọc da cao cấp, nhiều chi tiết ốp gỗ, kim loại sáng bóng. Những tiện nghi hiện đại thường thấy bên trong một chiếc S600 Pullman Guard có thể kể đến như hệ thống điều hòa riêng, hệ thống thông tin giải trí, ghế massage, bàn làm việc, tủ lạnh, ngăn đựng cốc, màn hình giám sát…


Khoang hành khách với bộ điều khiển trung tâm giải trí, điều hòa riêng biệt - Ảnh: Netcarshow

Hiện tại, Mercedes vẫn không hề có ý định phân phối chính thức S600 Pullman Guard mà chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng. Cùng với đó, giá bán của xe cũng chưa từng được tiết lộ chính thức, chỉ biết sẽ dao động trong tầm giá trên dưới 1 triệu USD hoặc hơn nữa.

Phong Trần


>> Lộ diện chiếc C-Class giá rẻ nhất của Mercedes

>> Rò rỉ ‘diện mạo’ xe triệu đô Mercedes S600 Pullman
>> S600 Pullman – ‘xe thượng lưu’ triệu USD mới của Mercedes
>> Mercedes cao cấp nhất có giá 9,6 tỉ đồng vẫn tấp nập người mua?
>> BMW đuối sức trước Mercedes trong cuộc chiến doanh số
>> Bộ sưu tập Rolls-Royce Waterspeed đến Châu Á
>> Rolls-Royce giới thiệu bộ sưu tập Phantom Limelight dành cho nghệ sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.