CEO Fiat muốn hợp tác Apple, ‘sôi máu’ khi thấy Range Rover

11/05/2015 11:35 GMT+7

Sergio Marchionne, CEO Fiat Chrysler cho biết ông ấn tượng với những gì Tesla đã làm và thể hiện mong muốn hợp tác với Apple nhưng không quên chia sẻ rằng sẽ sản xuất SUV sang trọng vì Range Rover làm ông “sôi máu”.

Sergio Marchionne, CEO Fiat Chrysler cho biết ông ấn tượng với những gì Tesla đã làm và thể hiện mong muốn hợp tác với Apple nhưng không quên chia sẻ rằng sẽ sản xuất SUV sang trọng vì Range Rover làm ông “sôi máu”.

>> Ai sẽ ‘thao túng’ ngành công nghiệp xe hơi năm 2015?
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google


Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, Sergio Marchionne - CEO của Fiat Chrysler cho biết ông đang tính đến khả năng hợp tác với một trong hai gã không lồ làng công nghệ là Apple và Google. Tuy nhiên, Marchionne vẫn muốn chọn Apple làm “bạn đường” mới hơn. Ông này cũng không ngần ngại cho biết đang tìm kiếm một đối tác để sáp nhập công ty. Hai lựa chọn đầu tiên và thứ hai là Ford và GM đã lịch sự từ chối khi Fiat đề cập.


CEO Fiat Chrysler từng đề cập chuyện sáp nhập với Ford, GM nhưng không thành - Ảnh: Gotraffic

Trong thời gian qua, Marchionne đã từng có chuyến “công du” tới California, Mỹ để gặp gỡ một số thương hiệu lớn mà ông quan tâm. Khi trở về ông cho biết rất ấn tượng với Elon Musk, người sáng lập Tesla vì những gì anh này đã đạt được. Khi được hỏi về cuộc họp với CEO Tim Cook của Apple, Marchionne cho biết ông quan tâm tới sự có mặt của Apple trên xe hơi thời gian gần đây. Hai công ty này cũng đang có mối quan hệ gián tiếp khi xe Fiat sử dụng hệ thống âm thanh Beats Electronics, thương hiệu con của Apple. Cũng trong chuyến đi này, Marchionne đã được trải nghiệm chiếc xe tự lái của Google nhưng ông không bình luận gì về sản phẩm của hãng tìm kiếm Mỹ.


Marchionne cho biết, ông cảm thấy “sôi máu” khi nhìn thấy một chiếc Range Rover trên phố - Ảnh: Range Rover

Ngoài ra, Marchionne cũng tái khẳng định kế hoạch phát triển SUV hạng sang mang nhãn hiệu Chrysler. Ông nói: “Khi tôi nhìn thấy một chiếc Range Rover trên phố, máu trong tôi sục sôi lắm bởi chúng tôi có thể làm được như vậy và chúng tôi sẽ làm”.

Phong Trần

>> Sergio Marchionne – Thủ lĩnh mới tại Ferrari
>> Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch
>> Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?
>> Hyundai 'bắt tay' Apple và Google
>> Taxi Uber: Công nghệ xe tự lái chỉ là chiêu trò của ‘ông lớn’

>> Xe tự lái Audi A7 vượt 900 km đến CES 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.