TMT chưa có ý định đưa xe giá rẻ TATA Nano về Việt Nam

14/05/2015 22:35 GMT+7

Trong giai đoạn đầu, TMT chỉ phân phối và lắp ráp dòng xe thương mại, tiến tới là xe du lịch của TATA nhưng chưa có ý định đưa mẫu xe giá rẻ Nano về thị trường Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu, TMT chỉ phân phối và lắp ráp dòng xe thương mại, tiến tới là xe du lịch của TATA nhưng chưa có ý định đưa mẫu xe giá rẻ Nano về thị trường Việt Nam.

>> TMT phân phối ô tô TATA tại VN
>> TMT có lợi gì khi hợp tác với hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA ?
>> Tata Nano: Ô tô rẻ hơn xe ga Honda SH Mode


Nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần ô tô Việt Nam (TMT) đã ký với hãng xe TATA của Ấn Độ, đã có 20 bộ linh kiện được phía đối tác TATA chuyển về Việt Nam.


Ông Bùi Văn Hữu giới thiệu về nội dung hợp tác giữa TMT và TATA trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 11.5 - Ảnh: P.Hậu

Nguồn tin này cũng xác nhận, 20 bộ linh kiện này đã được TMT lắp ráp thành sản phẩm hoàn thiện. Tuy nhiên các thông tin, hình ảnh về mẫu xe TATA đầu tiên do TMT lắp ráp, cũng như các mẫu xe sẽ về Việt Nam trong đầu tháng 8 không được tiết lộ.

Hiện tại, 20 xe tải được TMT lắp ráp thành công đang trong quá trình chạy thử nghiệm để đánh giá về tiêu chuẩn kỹ thuật.

TATA là hãng xe ô tô lớn tại Ấn Độ có doanh thu năm 2014 đạt 38,9 tỉ USD. Ngoài dòng xe nổi tiếng thế giới Jaguar và Land Rover, hãng này còn được biết đến rộng rãi với sản phẩm ô tô giá rẻ TATA Nano có giá khoảng 3.000 USD.


TMT chưa có ý định mang Tata Nano về Việt Nam - Ảnh: Autoevolution


Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí công bố thông tin về mối hợp tác giữa TMT và TATA chiều 11.5, Chủ tịch Hội đồng quản trị TMT, ông Bùi Văn Hữu cho rằng, nếu về Việt Nam mỗi chiếc xe TATA Nano có giá dưới 10.000 USD. Nhưng theo ông Hữu, TMT hiện vẫn chưa có ý định đưa sản phẩm này về thị trường Việt Nam.

Cũng theo ông Hữu, TMT đã xây dựng 10 đại lý theo tiêu chuẩn 3S, đảm bảo điều kiện không gian trưng bày, bán sản phẩm, sửa chữa và bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng chính hãng để giới thiệu các mẫu xe tải và xe khách của TATA tại thị trường Việt Nam. Dự kiến sau 5 năm, TMT sẽ mở rộng các đại lý bán xe TATA trên phạm vi toàn quốc.

Trong năm 2015, TMT sẽ hoàn thiện dây chuyền công nghệ lắp ráp các mẫu xe TATA tại Việt Nam. Thời gian đầu, phía đối tác Ấn Độ sẽ cử người giám sát và chuyển giao công công nghệ, vận hành các dây chuyền lắp ráp xe tại Việt Nam. Hai bên đặt mục tiêu nâng tỉ lệ nội địa hóa khoảng 40%.

Ông Bùi Văn Hữu cũng kỳ vọng, các mẫu xe thương mại của TATA đạt được tiêu chuẩn của châu Âu, có độ bền cao sẽ phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

P.Hậu

>> Đừng mơ Tata Nano sẽ về VN với giá tương đương Honda SH
>> GenX Nano sẽ giúp hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA hồi sinh ?
>> Xe rẻ nhất thế giới Tata Nano… ế hàng
>> Ấn Độ sản xuất ô tô động cơ điện giá rẻ
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tiếp tục xin ưu đãi
>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.