Vespa Photo Tour 2015: Vượt bình minh tìm hương đại ngàn

14/05/2015 23:05 GMT+7

Tháng 5 tới mang theo cái nóng oi bức của tiết trời Sài Gòn! Bỏ lại không khí ồn ào náo nhiệt chốn phố thị, các thành viên tham gia Vespa Photo Tour tiếp tục đồng hành trên những cung đường đi tìm chút hương nơi đại ngàn phố núi.

Tháng 5 tới mang theo cái nóng oi bức của tiết trời Sài Gòn! Bỏ lại không khí ồn ào náo nhiệt chốn phố thị, các thành viên tham gia Vespa Photo Tour tiếp tục đồng hành trên những cung đường đi tìm chút hương nơi đại ngàn phố núi.

>> Hành trình caravan D-Max: Từ phương Nam lên ngàn cao Tây Bắc
>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Khám phá Việt Nam

>> Hành trình caravan đến Tây Tạng: Khép lại những gian nan

Tiếp nối chương trình Vespa Photo Tour từng được tổ chức những năm trước đây, với những hành trình thú vị trên những chiếc Vespa đi qua mọi miền đất nước. Năm nay, Vespa Photo Tour 2015 với chủ đề “Chinh phục Langbiang” lại tiếp tục cùng những tín đồ “mê phượt” vượt hành trình hơn 300 km đi tìm chút hương của nắng, của gió, của những đồi cà phê, đồi chè bạt ngàn… đồng thời khám phá khung cảnh lãng mạn nơi thành phố ngàn hoa.

Gần 30 tín đồ “mê phượt” vượt hành trình hơn 300 km đến với thành phố ngàn hoa


Ngay từ sáng sớm, khi bình minh vừa hé, gần 30 thành viên tham gia chương trình Vespa Photo Tour 2015 đã đồng hành trên lưng những chú "ngựa sắt” Vespa GTS 150 và Sprint 150, lân la qua những con đường nội thị, rồi rời cửa ngỏ phía Đông TP.HCM bắt đầu hành trình 200 km đầu tiên để đến với TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng.


Video Vespa Photo Tour 2015: Vượt bình minh tìm hương đại ngàn

Cung đường đầu tiên men theo xa lộ Hà Nội rẻ vào Quốc lộ 51 qua Biên Hòa, Dầu Giây thực sự là điều kiện lý tưởng để chúng tôi “thử sức” khả năng vận hành của Vespa GTS 150 và Sprint 150. Bên cạnh đó, với các tín đồ đam mê nhiếp ảnh, cảnh vật với những rừng cao su bạt ngàn nằm đan xen trong những địa danh du lịch như thác Giang Điền… thực sự cũng đủ sức để đánh thức “cái máu nghệ thuật” trong họ.

Đồng hành cùng các tín đồ "mê phượt" là những chú "ngựa sắt” Vespa GTS 150 và Sprint 150

“Kết duyên” cùng bạn đường Vespa Sprint 150 3V i.e ngay trong ngày trải nghiệm đầu tiên, chúng tôi thực sự ấn tượng với chú “ngựa chiến” này. Ngoài cái chất theo phong cách “lãng tử”, cá tính của kiểu dáng thiết kế, Sprint 150 3V i.e còn biết cách “mê hoặc” người lái bằng khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc xe tay ga được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, với 3 van và trục cam đơn ở phía trên tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.

Chính vì vậy, về khả năng tăng tốc khi cần vượt các xe phía trước, động cơ trên Vespa Sprint 150 3V i.e đáp ứng ngay lập tức với những thay đổi mỗi khi chúng tôi “vít ga”. Bên cạnh đó khó có thể cảm nhận rõ độ rung động cơ nhờ thiết kế phần động cơ trên Sprint 150 3V i.e gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều.

“Kết duyên” cùng chúng tôi trong ngày đầu tiên là bạn đường Vespa Sprint 150 3V i.e

Vượt qua 30 km đầu tiên, sau tay lái Sprint 150 3V i.e, các thành viên trong đoàn thỏa sức khám phá và ghi lại những khoảnh khắc thú vị nơi thác Giang Điền rồi “rồng rắn nối đuôi nhau” theo Quốc lộ 20 tiếp tục hành trình chinh phục đèo Bảo Lộc - thử thách thú vị nhất trong ngày đầu tiên. Nói là thú vị, bởi những khúc cua liên tiếp trên đỉnh đèo cheo leo là dịp để chúng tôi trải nghiệm khả năng cân bằng trên Vespa GTS 150 và Sprint 150 cũng như ghi lại những khung hình tuyệt đẹp nơi chốn núi non hùng vĩ này.

Chiếc Sprint 150 3V i.e mà chúng tôi cầm lái tạo sự êm ái đến bất ngờ ở tốc độ 40-50 km/giờ. Bên cạnh đó cũng phải nói rằng, với trọng lượng chỉ ở mức 120 kg, cùng với hệ thống giảm xóc dạng lò xo ống lồng được cải tiến giúp xe lướt đi khá nhẹ nhàng sau mỗi lần vít ga.

Bạn đường Sprint 150 3V i.e tỏ ra êm ái, lướt đi khá nhẹ nhàng sau mỗi lần vít ga

Đường lên đại ngàn chứa đựng muôn vàn thử thách với những cung đường đèo uốn lượn. Thế nhưng, với sức mạnh của những chiếc Vespa GTS 150, Sprint 150 và khát khao chinh phục của các thành viên trong đoàn… khung cảnh lãng mạn của phố núi B’Lao dần hiện ra trước mắt.

Cái hương thơm của chè lan tỏa trong cả cảnh quan, trong văn hóa của người Bảo Lộc dường như tạo một sức hút mạnh liệt với lữ khách phương xa. Theo những cung đường nằm vắt ngang lưng chừng núi, chúng tôi tìm đến những địa danh như Dambri, tu viện Bát Nhã rồi khám phá những đồi chè bạt ngàn… tất cả dường như xua tan đi mệt mỏi để chúng tôi chuẩn bị cho chặng thứ hai, trải nghiệm cung đường từ Bảo Lộc - Di Linh - Đức Trọng - đèo Tà Nung - Đà Lạt - Langbiang.

Xem thêm ảnh Vespa Photo Tour 2015: Vượt bình minh tìm hương đại ngàn

 Trần Hoàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.