Có gì nổi bật ở Lexus NX sắp về Việt Nam?

25/05/2015 06:15 GMT+7

Lexus sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover cao cấp NX vào ngày 26 tới tại Việt Nam để cùng với đàn anh RX cạnh tranh BMW X3, Audi Q5, Range Rover Evoque hay Porsche Macan.

Lexus sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover cao cấp NX vào ngày 26 tới tại Việt Nam để cùng với đàn anh RX cạnh tranh BMW X3, Audi Q5, Range Rover Evoque hay Porsche Macan.

>> Đề nghị ‘trên trời’ của Toyota
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Infiniti QX80 - Lexus LX570: ‘Kẻ tám lạng, người nửa cân’

Mới có mặt tại Việt Nam vào đầu năm ngoái nhưng Lexus tỏ ra rất sốt sắng cạnh tranh với những ông lớn Đức vốn đang chiếm lĩnh thị trường xe sang Việt bằng nhiều hoạt động mở rộng sự ảnh hưởng của mình. Đầu tiên là việc ra mắt hai showroom ở hai miền Nam-Bắc tiếp đến là 6 mẫu xe được chính thức giới thiệu. Với việc giới thiệu thêm NX trong một sự kiện sắp diễn ra, Lexus sẽ nâng số lượng mẫu xe kinh doanh của mình lên con số 7 cùng với GS 360, LS 460L, ES 350, LX 350, RX 350 hay GX 460.


Lexus NX sẽ nâng số mẫu xe của thương hiệu xe sang Nhật tại Việt Nam lên con số 7

So với các thị trường trong khu vực, NX có mặt tại Việt Nam khá muộn, thị trường Thái Lan, Malaysia đã đón nhận chiếc crossover này từ năm 2014. Phát triển từ mẫu concept LF-NX 2013, NX được kỳ vọng khỏa lấp chỗ trống ở dưới phân khúc của đàn anh RX để lại. So với bản concept, NX có thiết kế ít hầm hố, tinh tế và thực dụng hơn. So với các đàn anh trong gia đình SUV Lexus, NX xứng đáng là “em út” với kích thước dài x rộng x cao chỉ (4.630 x 1.844 x 1.646)mm, chiều dài cơ sở xe 2.660 mm.


  Lexus NX có thiết kế thể thao, hướng tới khách hàng trẻ

Bên trong nội thất, Lexus tiếp tục tập trung vào thiết kế thể thao như đã áp dụng với ngoại thất xe. Ghế ngồi, vô lăng được bọc da với chỉ khâu khác màu. Bảng điều khiển NX được thiết kế gấp khúc, góc cạnh, ở trung tâm là màn hình cảm ứng khá lớn, bao quanh là viền kim loại nổi bật. Vô lăng, logo Lexus cùng viền hốc gió, bảng táp lô, cánh cửa, loa cũng sử dụng chất liệu tương tự. Những trang bị bên trong bao gồm sạc không dây, màn hình head-up, camera toàn cảnh, cảnh báo làn đường.


Nội thất NX cũng thể thao không kém thiết kế ngoại thất

Hiện tại, Lexus đang sản xuất 3 phiên bản chính của NX bao gồm 200t, 300h và 200t F Sport. Trong đó, phiên bản NX 200t sử dụng động cơ tăng áp kép I-4 dung tích 2.0 lít tăng áp cho công suất 235 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,1 giây, tốc độ tối đa 200 km/giờ. Phiên bản NX 300h sử dụng động cơ I-4 dung tích 2,5 lít cho công suất 156 mã lực, mô men xoắn 206 Nm kết hợp với động cơ điện 140 mã lực. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp CVT-I.


Lexus NX có khá nhiều phiên bản với trang bị, động cơ khác nhau

Nhiều khả năng, mục tiêu của Lexus với NX tại Việt Nam hướng tới những khách hàng trẻ yêu thích sự gọn gang, năng động và thiết kế phá cách. Đây cũng là mẫu xe sang có giá “bình dân” nhất trong số những mẫu Lexus đang phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Đức Cảnh
Ảnh: Thái Nguyễn


>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển
>> Lexus 4 năm liền vào top 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất
>> Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể?
>> Lexus khơi dậy đam mê với mẫu concept LF-LC
>> Cận cảnh chiếc SUV tầm trung Lexus GX460 2015
>> Lexus khởi động dây chuyền sản xuất NX tại Nhật
>> Nhường bước' đối thủ, Lexus khai tử IS F
>> Dưới 30.000 USD không thể là Lexus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.