CEO Audi: Tập trung vào SUV để ‘chinh phục trái tim người tiêu dùng’

02/06/2015 11:15 GMT+7

Rupert Stadler, CEO Audi cho biết rất lạc quan về tình hình phát triển những mẫu SUV của công ty và tin tưởng dòng xe này sẽ giúp hãng xe Đức chinh phục trái tim người tiêu dùng.

Rupert Stadler, CEO Audi cho biết rất lạc quan về tình hình phát triển những mẫu SUV của công ty và tin tưởng dòng xe này sẽ giúp hãng xe Đức chinh phục trái tim người tiêu dùng.

>> Audi khẳng định ra mắt Q8, giới thiệu thêm SUV chạy điện
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi

Trong bài phỏng vấn ngắn với Autonews bên lề triển lãm công nghệ châu Á - CES Asia 2015 diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), CEO Audi, ông Ruppert Stadler đã thẳng thắn chia sẻ những kế hoạch phát triển sản phẩm của Audi trong thời gian tới. Với số vốn đầu tư khoảng 26,12 tỉ USD để vượt mặt BMW vào cuối thập kỷ này, Audi hẳn có nhiều điều để chia sẻ về những kế hoạch sắp tới.


CEO Audi muốn tập trung phát triển dòng SUV hơn là sedan hay coupe - Ảnh: Thesharpener

Khi được hỏi về dòng xe phổ biến trong số 60 mẫu xe và biến thể của Audi trong năm 2020, ông Stadler cho biết xe SUV sẽ chiếm đại đa số vì nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về một mẫu xe có vị trí lái cao hơn và an toàn hơn. Audi sẽ phát triển nhiều phiên bản SUV khác nhau thuộc dòng Q bao gồm cả Q1 nhỏ gọn và “người khổng lồ” Q8. Hãng xe Đức hứa hẹn sẽ phủ sóng mọi ngóc ngách trong phân khúc SUV hạng sang.

Nói về tiềm năng của mẫu SUV thể thao phát triển trên chiếc TT, Stadler cho biết chưa có quyết định cuối cùng và dòng xe này cần một nền tảng tốt hơn MQB hiện tại. Vì vậy, nếu được sản xuất cũng phải sau năm 2020. Khi phóng viên tò mò về một chiếc coupe thể thao 4 chỗ cạnh tranh với BMW 6-Series thì Stadler cho rằng phân khúc này quá nhỏ và một chiếc SUV cỡ lớn như Q8 sẽ có tiềm năng về doanh số tốt hơn nhiều so với một chiếc coupe lớn.


Audi sẽ phủ sóng phân khúc SUV cao cấp vào cuối thập kỷ này

Cũng trong buổi phỏng vấn, CEO Audi cũng bác bỏ khả năng sản xuất biến thể A8 wagon do dòng xe này chỉ được ưa chuộng tại châu Âu. Về biến thể Sportback, hãng xe Đức hứa hẹn sẽ mang tới nhiều dòng xe khác nhau nếu nó đạt tỉ suất lợi nhuận tốt.

Trong buổi phỏng vấn của mình, Autonews không quên nhắc đến mối lo ngại của các hãng xe với hai ông lớn công nghệ là GoogleApple. Tuy nhiên, CEO Audi cho rằng họ không lo lắng về vấn đề này bởi công ty đang hợp tác chặt chẽ với cả Apple và Google. Thậm chí, ông Stadler còn cho biết đã học hỏi thêm kinh nghiệm về một lĩnh vực mới có chu kỳ sống của sản phẩm hoàn toàn khác với những chiếc 4 bánh.

Đức Cảnh

>> Audi trang bị ‘tận răng’ cho A8 mới hòng cạnh tranh Mercedes S-Class
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Audi đầu tư 29 tỉ USD nhằm vượt qua đối thủ BMW
>> ​Audi đả bại BMW trong phân khúc xe sang tháng Tư
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.