Mỹ tăng chuẩn an toàn bắt buộc với xe hơi

10/06/2015 06:15 GMT+7

Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho rằng công nghệ phanh tự động nên là tính năng tiêu chuẩn với xe bán ra tại Mỹ.

Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho rằng công nghệ phanh tự động nên là tính năng tiêu chuẩn với xe bán ra tại Mỹ.

>> Chuẩn an toàn cho xe hơi quá 'bèo' !
>> Mẹo tránh đạp nhầm chân ga khi phanh
>> Những kinh nghiệm giúp phanh xe an toàn

Lý do khiến NTSB “sốt sắng” với việc nâng tiêu chuẩn an toàn với xe hơi Mỹ bắt nguồn từ những ghi nhận của cơ quan này về các vụ tai nạn xảy ra tại đây. Theo NTSB, năm 2012 có 1,7 triệu vụ tai nạn trên đường cao tốc Mỹ khiến 1.700 người chết, 500.000 người bị thương. Cơ quan này cho rằng thiệt hại từ các vụ tai nạn có thể được giảm bớt nhờ công nghệ tránh va chạm thông minh.


NTSB cho rằng phanh tự động nên là tính năng bắt buộc trên xe hơi

NTSB tin rằng NHTSA có một phần lỗi cho tình trạng trên do tính năng tránh va chạm, phanh tự động thông minh chỉ là trang bị an toàn được đề nghị chứ không phải yêu cầu bắt buộc. Cơ quan này cho biết việc thiếu cứng rắn đối với chuẩn an toàn mới đã khiến tình trạng tai nạn tiếp tục gia tăng. Thay vì tự nguyện trang bị cho toàn bộ dòng xe, các hãng xe chỉ trang bị tính năng phanh tự động cho một số mẫu cao cấp và mang đến các dòng xe khác dưới dạng tùy chọn.


Phanh tự động sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại và va chạm không đáng có

Trong số này, Toyota hứa hẹn sẽ mang tính năng phanh tự động lên toàn bộ dòng xe, không giới hạn ở bản cao cấp như trước đây nhưng dưới dạng tùy chọn với giá khoảng 300 USD. Đồng hương Nissan đang chuẩn bị trang bị công nghệ tự động phanh cho toàn bộ dòng xe bán ra tại Nhật Bản, thị trường Mỹ vẫn chưa nhận được ưu ái này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.