Trải nghiệm dàn xế sang BMW tại TP.HCM

12/06/2015 21:35 GMT+7

600 tay lái tại khu vực miền Nam vừa có dịp trải nghiệm dàn “xế sang”gán mác BMW trong BMW Driving Experience 2015 được tổ chức tại sân baytrực thăng TP.HCM.

600 tay lái tại khu vực miền Nam vừa có dịp trải nghiệm dàn “xế sang” gán mác BMW trong BMW Driving Experience 2015 được tổ chức tại sân bay trực thăng TP.HCM.

>> Rèn tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Mercedes
>> Mercedes, BMW, Audi nói gì về đề xuất tính thuế nhập khẩu xe mới ?

Sau 3 lần tổ chức khá thành công vào năm 2009, 2010, 2011 và 2013. Chương trình lái trải nghiệm các mẫu xe hơi đời mới của BMW - BMW Driving Experience 2015 đã trở lại với các tín đồ yêu thích thương hiệu xe hơi hạng sang này.


Năm nay, nhằm mang đến cảm giác mới lạ dành cho các Bimmer, ban tổ chức chương trình đã mang đến dàn xe hùng hậu với hầu hết các “anh tài” BMW trải đều cả 5 phân khúc. Trong đó, khách hàng yêu thích dòng xe hatchback có cơ hội cầm lái mẫu BMW 116i, dàn sedan gồm những cái tên đình đám như 320i, 328i, 520i, 528i. Phân khúc MPV lần đầu tiên chào đón sự xuất hiện của BMW 2-Series Active Tourer. Với khách hàng đam mê cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ sẽ được trải nghiệm dòng X-series gồm các mẫu X3, X4, X5, X6 bên cạnh mẫu Gran Turismo 320i GT.


Trên diện tích 24.000 mét vuông thuộc khuôn viên sân bay trực thăng Hoàng Hoa Thám, các tay lái tham gia đã có dịp thỏa sức “vần vô lăng, hãm thắng… lút chân ga” qua 3 bài tập khá hấp dẫn với sự đồng hành của các huấn luyện viên BMW đến từ Malaysia.

Với bài tập đầu tiên, những tay lái tham gia sẽ điều khiển xe theo tốc độ cao tại sa hình cố định theo hình thức đua Gymkhana. Các lái xe sẽ điều khiển chiếc xe từ điểm xuất phát, di chuyển với tốc độ 50 km/giờ sau đó đánh lái để vượt qua các chướng ngại vật và thắng gấp để dừng xe đúng mức quy định.


Video trải nghiệm dàn ‘xế sang’ BMW tại sân bay trực thăng TP.HCM - Thực hiện: Thiên Lang

Bước sang bài tập thứ hai, cơn mưa nặng hạt bất chợt đổ xuống khiến mặt sân trải nghiệm thêm phần trơn trượt. Thế nhưng, đây lại là điều kiện lý tưởng để thử thách tài cầm lái của các người lái đồng thời cảm nhận các tính năng của công nghệ x Drive và hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái trên xe BMW.

Ở bài tập này, trên sa hình khá phức tạp các tay lái chỉ được lái xe với tốc độ dưới 20 km/giờ theo hình vòng tròn và tuân theo hiệu lệnh của các huấn luyện viên. Chợt khẩu lệnh được truyền qua bộ đàm cho người lái, một cú đạp ga sát ván… động cơ BMW TwinPower Turbo phát huy “công lực” đẩy chiếc xe trượt ngang trên mặt đường. Tuy nhiên, khi chức năng kiểm soát cân bằng thân xe DSC, kiểm soát lực phanh khi vào cua CPC và hệ thống chống trượt DTC được kích hoạt, cùng một thao tác đạp lút chân ga nhưng người lái sẽ cảm nhận được sự cân bằng “đến khó tin” của các mẫu xe BMW.


Các kỹ năng lái trong bài tập này góp phần giúp lái xe xử lý tốt những tình huống bất ngờ khi điều khiển xe tham gia giao thông.

Sau khi vượt qua các bài tập, các tay lái tham gia vinh dự nhận giấy chứng nhận của BMW Driving Experience 2015 do các huấn luyện viên BMW xác nhận.

Đặc biệt chương trình còn trao tặng giải thưởng cùng nhiều phần quà hấp dẫn cho tay lái hoàn thành xuất sắc và có điểm số cao nhất sau khi vượt qua các thử thách trong 2 bài tập.


BMW Driving Experience thực sự là chương trình lái thử xe hơi bổ ích, không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị cho người lái trên các mẫu xe hơi đời mới. Mà qua đó còn là nơi kết nối đam mê của những tín đồ yêu thích xe BMW trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, các chủ nhân xe BMW còn được áp dụng thời gian bảo hành và bảo dưỡng lên đến 6 năm hoặc tương đương 150.000 km kể từ 12.6 dành cho tất cả dòng xe BMW đang được Euro Auto phân phối tại Việt Nam.

Sau khi diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12-14.6, BMW Driving Experience 2015 sẽ tiếp tục đến với các tay lái khu vực miền Bắc tại Hà Nội vào 19-22.6.


Bá Hùng

>> BMW phát triển SUV không tốn xăng dầu
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google
>> BMW đuối sức trước Mercedes trong cuộc chiến doanh số
>> BMW: Chúng tôi sẽ không theo đuôi Mercedes
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi
>> Luyện tay lái, trải nghiệm công nghệ trên xe Subaru
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.