Phấn đấu xây dựng thương hiệu VN trên trường quốc tế

08/01/2017 07:13 GMT+7

Sáng 7.1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt đoàn 115 đại biểu doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Chương trình “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” do Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ Công thương, Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tổ chức bình chọn và vinh danh.
Tại buổi gặp, Chủ tịch nước nhấn mạnh chủ động và tích cực hội nhập quốc tế là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta. Chủ tịch nước ghi nhận sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước trong hơn 30 năm đổi mới. Chủ tịch nước đề nghị đội ngũ hơn nửa triệu doanh nghiệp VN cần nhận thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm là lực lượng tiên phong phát triển kinh tế - xã hội nước nhà và hội nhập quốc tế; cần tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đúng tinh thần và quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về hội nhập quốc tế với mục tiêu cao nhất là lợi ích quốc gia, dân tộc.
Chủ tịch nước cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp VN cần chủ động xây dựng và thực hiện các biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước; tích cực tham gia vào các thể chế thương mại - tài chính - tiền tệ khu vực và toàn cầu; xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc… Cộng đồng doanh nghiệp cần nỗ lực phấn đấu xây dựng thương hiệu VN - “Made in Vietnam” trên trường quốc tế, làm chủ thị trường trong nước và thời gian tới, có đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đạt tầm cỡ khu vực, từng bước vươn ra thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.