Pháp cấm sử dụng smartphone trong ô tô

Thành Luân
Thành Luân
08/02/2018 09:25 GMT+7

Trước tình trạng số người chết khi tham gia giao thông tăng cao, cơ quan quản lý tại Pháp đang đưa ra một điều luật mới nhằm tăng cường phạt các tài xế nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi khi lái xe.

Báo cáo từ Le Figaro cho biết việc giữ điện thoại trên các tuyến đường công cộng là bất hợp pháp ngay cả khi họ đã đưa xe tạt vào lề đường. Các nhà làm luật nước này cho biết hành động này gây ảnh hưởng đến việc lưu thông trong giao thông.
Đối với những trường hợp này, người vi phạm có thể phải nộp phạt với số tiền lên đến 135 EUR. Chính vì vậy nếu là một tài xế tại Pháp, bạn cần tránh việc sử dụng điện thoại trên xe. Tuy nhiên nó cũng loại trừ một số trường hợp cho phép sử dụng như bạn phải đậu xe tại một điểm quy định cho phép sử dụng điện thoại, gặp sự cố hoặc tai nạn thì có thể được gọi điện thoại hoặc nhắn tin.
Việc ban hành luật mới của chính quyền Pháp được xem là hành động nhằm ngăn tỷ lệ tai nạn đang tăng. Gần đây họ đã giảm giới hạn tốc độ trên đường hai làn xe từ 90 km/giờ xuống 80 km/giờ.
Mặc dù vậy điều luật mới cũng vấp phải nhiều phản ứng từ cộng đồng bởi theo họ chỉ cần khuyến khích người lái xe dừng lại khi đang sử dụng điện thoại là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.