Phe ly khai miền đông Ukraine trục xuất quan sát viên OSCE

27/10/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Phe ly khai tại Lugansk, miền đông Ukraine, khẳng định đã trục xuất hai quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE); trong khi đó OSCE phủ nhận thông tin này.

(TNO) Phe ly khai tại Lugansk, miền đông Ukraine, khẳng định đã trục xuất hai quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE); trong khi đó OSCE phủ nhận thông tin này, theo AFP.

Lực lượng ly khai ở Lugansk, miền đông Ukraine khẳng định đã trục xuất hai quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) nhưng OSCE phủ nhận - Ảnh: AFPLực lượng ly khai ở Lugansk, miền đông Ukraine khẳng định đã trục xuất hai quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) nhưng OSCE phủ nhận - Ảnh: AFP
Một quan chức của lực lượng ly khai Lugansk, ở miền đông Ukraine ngày 26.10 cho biết lực lượng này đã yêu cầu hai quan sát viên thực hiện nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) rời khỏi Lugansk. Theo quan chức này, việc trục xuất hai quan sát viên diễn ra từ tuần trước.
Trước đó, truyền thông Nga dẫn lời một quan chức cấp cao của lực lượng ly khai tại Lugansk cho hay, hai quan sát viên nói trên đã "vi phạm thỏa thuận Minsk" do các bên giao tranh ký kết nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 18 tháng qua ở miền đông Ukraine, theo AFP.
Tuy nhiên, phía OSCE đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Ông Alexander Hug, phó trưởng đoàn quan sát viên OSCE khẳng định qua email: "Không hề có quan sát viên nào bị trục xuất khỏi khu vực Lugansk".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.