Phong cách mua sắm một siêu xe

29/10/2015 08:00 GMT+7

Để là một người mua sắm siêu xe thông thái thì điều cần không chỉ là niềm đam mê, mà còn cả những cân đo đong đếm để có thể chăm sóc chiếc xe của mình một cách tốt nhất - điều này càng đúng khi bạn sở hữu một chiếc siêu xe như Huracan.

Để là một người mua sắm siêu xe thông thái thì điều cần không chỉ là niềm đam mê, mà còn cả những cân đo đong đếm để có thể chăm sóc chiếc xe của mình một cách tốt nhất - điều này càng đúng khi bạn sở hữu một chiếc siêu xe như Huracan.

Ông Lê Quốc Hưng (đứng giữa) trở thành người đầu tiên sở hữu siêu xe Lamborghini chính hãng tại Việt Nam!Ông Lê Quốc Hưng (đứng giữa) trở thành người đầu tiên sở hữu siêu xe Lamborghini chính hãng tại Việt Nam!
Thông qua cuộc trò chuyện với ông Lê Quốc Hưng, chúng tôi mới biết rằng cũng như quyết định “rước” Huracan “về dinh”, việc ông mua xe thông qua con đường chính hãng chứ không phải qua các showroom salon nhập khẩu xe hơi bên ngoài không hề là một lựa chọn ngẫu nhiên.
Chiếc Huracan của ông Hưng là chiếc Lamborghini duy nhất tại Việt Nam hiện nay được hưởng chế độ bảo hành, bảo trì của chính hãng siêu xe nước Ý mà không phải mất thêm một khoản phí nào. Hơn thế nữa, ông Hưng cũng là người duy nhất tại Việt Nam có quyền tận hưởng những chương trình trải nghiệm dành riêng cho chủ xe Lamborghini trên toàn cầu – một điều quan trọng không kém đóng góp vào những gì làm nên đẳng cấp của thương hiệu xe này.
- Xin hỏi tại sao ông lại quyết định chọn mua Lamborghini Huracan?
Tôi đã sử dụng rất nhiều xe. Huracan là model mới nhất của Lamborghini được thiết kế hoàn toàn mới rất quyến rũ – rất mạnh mẽ và nam tính, truyền động 4 bánh điện tử toàn thời gian, có thể nâng gầm lên tới 18,5 cm… Hơn thế nữa, Lamborghini nói chung và Huracan nói riêng còn có điểm đặc biệt là vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên, cho âm thanh động cơ phấn khích hơn hẳn các dòng máy tăng áp.
- Trước khi mua xe, ông đã tham khảo gì về khâu bảo trì, bảo dưỡng đối với những chiếc siêu xe như vậy tại Việt Nam hay chưa? Nếu có, theo ông rắc rối lớn nhất mà người chủ xe có thể gặp phải là gì?
Thứ nhất, các siêu xe đều có yêu cầu rất khắt khe trong bảo trì, bảo dưỡng và sử dụng để đảm bảo duy trì được các “phẩm chất” của siêu xe trong cả lúc vận hành khắc nghiệt nhất chứ không đơn thuần là một chiếc xe có thể di chuyển trên đường trong điều kiện bình thường. Vì là siêu xe nên chỉ các chuyên gia sản xuất ra chúng mới có hiểu biết tốt nhất và bí quyết, công nghệ cũng như thiết bị chuyên dụng để bảo hành, chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa nhằm duy trì hoặc phục hồi nguyên trạng các phẩm chất của xe. Tôi là một người yêu xe và yêu cái đẹp nên khá cầu toàn khi chọn xe, và chỉ những nhà cung cấp chính hãng mới có thể cung cấp được sản phẩm và dịch vụ ở mức hoàn hảo để tôi có thể hài lòng. Nói chung, theo tôi việc chăm sóc một chiếc siêu xe đúng cách qua đại lý chính hãng là điều bắt buộc.
Rắc rối chính tôi nghĩ có thể là xăng và điều kiện đường xá đủ để chiếc xe phát huy sức mạnh của nó.
- Việc chọn mua Lamborghini chính hãng tại Việt Nam theo ông sẽ đem lại những lợi ích gì?
Ở Việt Nam, chúng ta chỉ có thể chọn 1 trong 2 cách mua siêu xe chính là mua xe chính hãng hoặc xe cũ được nhập về. Tôi chọn mua chính hãng vì cách đó phù hợp với tôi hơn và có nhiều lợi ích:
- Xe chính hãngChiếc xe này được bảo hành chính hãng lên đến 4 năm (giá trị bảo hành ước khoảng 30.000 USD/năm nên tổng giá trị lên tới ít nhất 120.000 USD cho 4 năm. Đây chính là giá trị được bảo hành của chiếc xe). Nếu xe không có bảo hành và bảo dưỡng chính hãng thì giá trị xe bị giảm nhanh, giá bán lại cũng vì thế mà bị thấp đi chưa kể chi phí rủi ro rất lớn khi xe có sự cố do đặc điểm sử dụng ở Việt Nam gây hỏng hóc. Nếu tính đến yếu tố này, có khi mua xe chính hãng còn rẻ hơn xe nhập ngoài.
- Xe chính hãng tránh được rủi ro và tâm lý lo ngại không muốn mua lại một chiếc xe sau vài năm không được chăm sóc đúng cách, vì khi bị hỏng hóc chỉ được sửa chữa ở garage không chuyên, lắp phụ tùng thay thế có nguồn gốc không rõ ràngchính hãng, được sửa chữa theo kiểu khắc phục sự cố. Nếu một chiếc xe được chăm sóc và sử dụng đúng cách thì sau 5 năm bạn vẫn không phải lo nghĩ, còn ngược lại thì chi phí sửa chữa sẽ rất lớn và tăng theo thời gian.
- Là xe chính hãng và được chăm sóc đúng tiêu chuẩn, tôi được quyền mua thêm thời gian bảo hành sau thời gian bảo hành chính thức. Vì thế người mua lại chiếc xe này (nếu có) cũng được tiếp tục bảo hành và có thể yên tâm về chất lượng xe và những chi phí phát sinh khác.
- Mua xe chính hãng từ nhà phân phối ủy quyền nên tôi được Lamborghini biết đến, chăm sóc và chịu trách nhiệm cũng như cung cấp các trải nghiệm chỉ dành riêng cho chủ sở hữu Lamborghini chính hãng trên toàn cầu.
- Mua xe của nhà phân phối ủy quyền chính hãng tránh được các rủi ro có thể xảy ra, yên tâm về chất lượng, nguồn gốc và lý lịch của xe cũng như hóa đơn và các nghĩa vụ thuế đầy đủ.
Lamborghini Aventador LP 700-4
Bentley Flying Spur W12
Bentley Continental GT mui trần W12
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.