Phúc thẩm vụ án đánh chết con của người tình: Tăng án phạt thành chung thân

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
08/05/2020 19:16 GMT+7

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án "đánh chết con của người tình" ở Bình Phước trong ngày 8.5, HĐXX đã quyết định tăng án phạt từ 20 năm tù lên mức chung thân đối với Nguyễn Văn Hải về tội giết người.

Ngày 8.5, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải (23 tuổi, ngụ xã Lộc Tấn, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) mức án chung thân về tội giết người. Bị hại là cháu bé mới 7 tuổi 9 tháng, con ruột của chị Đoàn Thị Hồng Nga, người sống chung như vợ chồng với Hải.

Tăng mức án 20 năm tù lên chung thân đối với kẻ đánh chết con của người tình

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15.11.2019, Nguyễn Văn Hải đã bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 20 năm tù về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Hải và chị Đoàn Thị Hồng Nga (H.Đồng Phú, Bình Phước) cùng thuê trọ tại P.Tiến Thành, TP.Đồng Xoài), sống với nhau như vợ chồng. Chị Nga sau đó đưa cháu Đạt (là con riêng của chị Nga) về sống chung. Trong thời gian sống chung, Hải đã nhiều lần đánh cháu Đạt.

Chỉ vì những lý do nhỏ nhặt, Hải đã đánh cháu bé con của người chung sống như vợ chồng với mình đến chết

Ảnh: Hoàng Giáp

Chiều 24.3.2018, Hải nắm tóc kéo đập đầu cháu Đạt vào tường buồng tắm, dùng cây dài, một đầu có vết chặt vát nham nhở đánh vào mông cháu 5 - 6 cái chỉ vì cháu không chịu tắm.
Ngày 27.3.2018, Hải tiếp tục bóp cổ, đấm vào ngực trái và đá mạnh vào người cháu Đạt khiến cháu nằm bất động, chỉ vì cháu không chịu ăn sáng.
Khoảng nửa tiếng sau, Hải gọi điện nói dối với chị Nga là Đạt bị ngã ở phòng tắm. Khi Nga trở về phòng, 2 người cùng chở cháu Đạt lên bệnh viện để cấp cứu nhưng cháu đã tử vong từ trước đó.

Đại diện gia đình bị hại bày tỏ mong muốn cần có án phạt thật nặng đối với Hải

Ảnh: Hoàng Giáp

Do có mâu thuẫn với mẹ ruột, nên chị Nga không đưa thi thể cháu Đạt về nhà mình. Hải lúc này điện về cho mẹ ruột (tại xã Lộc Tấn, H.Lộc Ninh, Bình Phước) nói cháu Đạt bị ngã chết và xin đưa cháu về nhà mình mai táng thì mẹ của Hải đồng ý.
Đến khoảng 15 giờ ngày 27.3.2018, Hải dùng xe máy chở Nga ngồi phía sau ôm thi thể  cháu Đạt về đến nhà Hải. Trong khi đang chuẩn bị đám tang thì công an xã Lộc Tấn phát hiện trên người cháu Đạt có nhiều thương tích, yêu cầu dừng việc mai táng. Hải sau đó đã đến công an xã Lộc Tấn đầu thú, khai nhận mỗi lần đánh cháu, Hải đều có sử dụng ma túy.
Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện gia đình bị hại cảm thấy đau xót trước cái chết của cháu Đạt và mong muốn cần có mức án nghiêm minh đối với Hải.
Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tăng hình phạt đối với Nguyễn Văn Hải lên mức án chung thân.

Toàn cảnh phiên tòa

Ảnh: Hoàng Giáp

HĐXX bác 1 phần kháng cáo của gia đình bị hại đối với việc đề nghị xem xét hành vi không tố giác tội phạm đối với chị Nga, vì không đủ căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.