Porsche 911 Targa 4 - Dáng cổ điển, ‘hồn' xe đua

Thanh Trà
Thanh Trà
27/10/2016 11:26 GMT+7

Phiên bản nâng cấp mới nhất của 911 Targa 4 mui trần với vẻ ngoài đậm chất cổ điển đã tạo nên điểm nhấn thú vị giữa dàn xe thể thao Porsche tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

Ở lần nâng cấp mới nhất, Porsche 911 Targa 4 sở hữu nhiều điểm mới về diện mạo bên ngoài. Chiếc xe được trang bị đèn pha 4 điểm mới tương tự những “người anh em" 911 khác, cản trước tinh chỉnh cân đối hơn đi cùng cánh khuếch tán khí động học bên dưới. Thay đổi ở phía sau khá rõ rệt với cụm đèn hậu tái thiết kế, cản sau hoàn toàn mới, ống xả kép đặt chính giữa và các khe gió nằm đối xứng hai bên vừa tăng yếu tố thẩm mỹ, lại làm mát động cơ tốt hơn. Hai bên thân không quá khác biệt, chỉ chỉnh sửa nhẹ tay nắm cửa và bộ mâm đúc.
Porsche 911 Targa 4 vẫn giữ lại kiểu mui cổ điển
Dù vậy, 911 Targa 4 vẫn giữ lại “phom dáng" mềm mại và cổ điển đặc trưng, thể hiện rõ nhất qua kết cấu mui targa, mui chỉ mở ở phía hàng ghế trước và còn nguyên vòm mái ở phía sau. Đặc biệt, khi đóng hay mở mui, cột B to bản được sơn màu bạc hiện ra, gợi nhớ về 911 Targa thế hệ đầu tiên.
Khoang lái mang phong cách siêu xe 918 Spyder
Kích thước khá nhỏ bé nên không gian nội thất của Targa 4 không quá thoải mái, tuy có hàng ghế sau nhưng chỉ thích hợp để chở trẻ em hoặc hành lý. Đồng thời, do động cơ đặt ở phía sau nên vị trí khoang hành lý đã được dời về phía trước với thể tích chỉ 125 lít. Tuy nhiên, đây không phải là hạn chế đáng kể khiến khách hàng bận tâm, bởi người mua xe Porsche thường chú trọng đến vị trí cầm lái hơn. Về điểm này, 911 Targa 4 hoàn toàn tự tin có thể chinh phục chủ nhân bằng tay lái theo phong cách siêu xe 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị kèm bản đồ Google.
Động cơ mới giúp Porsche 911 Targa 4 trở nên mạnh mẽ hơn
Mang đến sức mạnh cho Porsche 911 Targa 4 là động cơ 6 xi lanh nằm ngang, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 293 km/giờ. Ngoài động cơ hiệu quả hơn, chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) và giảm xóc mới.
Dù hai dòng SUV Cayenne và Macan mới là nhân tố đóng góp chính vào tăng trưởng của Porsche Việt Nam trong vài năm gần đây, nhưng hãng xe thể thao đến từ Đức vẫn không quên tăng lực cho những mẫu xe đã trở thành huyền thoại của thương hiệu này. Hồi đầu tháng 3, loạt phiên bản 911 Turbo, Turbo S và Carrera nâng cấp giữa vòng đời đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt, nay với sự bổ sung từ Targa 4 lại càng làm cho danh mục sản phẩm thêm đa dạng. Xe đang được phân phối chính hãng với giá bán 8,03 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.