Quảng Nam không thu tiền người dân về từ Hà Nội, TP.HCM

07/04/2020 07:32 GMT+7

Quảng Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh này vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam ở vùng dịch trở về từ 1 - 15.4.

Tối 6.4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nghe báo cáo về công tác thành lập và vận hành các khu cách ly tập trung và tình hình thực tế tại địa phương này, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đã đề nghị Ủy ban MTTQ VN tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hóa để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam ở vùng dịch trở về từ 1 - 15.4.
Đồng thời, phối hợp Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch hiện nay; huy động các nguồn lực cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Cường cũng đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí xét nghiệm, chỗ ở, điện nước cho những trường hợp này. Việc “điều chỉnh” chính sách (trước đó yêu cầu thu phí) được lý giải là do tình hình địa phương khá ổn.

3 buổi sáng liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.