TNO

Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam?

19/07/2013 07:16 GMT+7

Quốc Trí và Thanh Hòa - ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam, câu trả lời sẽ được giải đáp trong tập 20, được phát sóng vào lúc 20h00 tối nay - thứ 6 ngày 19/07/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Quốc Trí và Thanh Hòa - ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam, câu trả lời sẽ được giải đáp trong tập 20, được phát sóng vào lúc 20h00 tối nay - thứ 6 ngày 19/07/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

>> Tập 19 Masterchef Vietnam: Thanh Hòa và Quốc Trí tranh ngôi 'Vua'

 Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam? 1
Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam?

Quốc Trí và Thanh Hòa - Cuộc đối đầu ngang tài ngang sức của hai đầu bếp tại gia xuất sắc nhất

Vào trận chung kết cuối cùng, gian bếp của MasterChef được bố trí theo kiểu "đối đầu" sẽ chào đón sự trở lại của Thanh Hòa và Quốc Trí. Khoác lên bộ áo của người đầu bếp chuyên nghiệp quả là niềm tự hào cho những nỗ lực và cố gắng trong suốt hành trình vừa qua của hai đầu bếp không chuyên. Quốc Trí và Thanh Hòa sẽ trải qua hàng giờ đồng hồ, dưới sức nóng của căn bếp MasterChef để thực hiện một bữa ăn do các giám khảo giao phó trước khi bộ ba quyền lực quyết định ai sẽ là người chiến thắng chung cuộc. Xét về chuyên môn, Thanh Hòa vẫn được đánh giá cao kể từ đầu cuộc thi bởi kinh nghiệm, sự chín chắn và một tâm lý thi đấu vững vàng. Với Quốc Trí, không thể bàn cãi về lợi thế làm những món ngọt, với tuổi trẻ tài cao, không ngừng học hỏi và sáng tạo, chàng trai trẻ tuổi nhất cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và bứt phá khiến đối thủ của anh cũng phải "dè chừng", điều này đã được khẳng định ngay sau tập bán kết, Trí đã lên tinh thần rằng: "Cho dù hôm chung kết mà tôi là người thua cuộc thì tôi phải chắc chắn ngày hôm đó anh Thanh Hoà phải là người "trầy da tróc vảy" dể dành được chiến thắng".

Thanh Hoà đang dẫn đầu bình chọn qua mạng

Theo thống kê mới nhất trên trang Facebook chính thức của MasterChef Vietnam vào 8h00 ngày 18/07, tỉ lệ bình chọn dự đoán ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam đang giành ưu thế nghiêng về chàng Việt kiều Úc. Theo đó, Thanh Hòa đang được 405 lượt bình chọn (chiếm tỉ lệ 68%), trong khi đó Quốc Trí đang được 187 lượt bình chọn (chiếm tỉ lệ 32%). Tuy nhiên đây chỉ là kết quả dự đoán của khán giả, kết quả chung cuộc phụ thuộc hoàn toàn vào sự thể hiện của hai chàng trai trong trận chung kết cuối cùng và sự đánh giá khách quan, chính xác từ giám khảo. Chia sẻ về kết quả này, Thanh Hòa cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì sự bình chọn của khán giả. Tuy nhiên trước mắt sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn, thử thách để bắt đầu cho một con đường mới nên tôi và Trí sẽ quyết tâm thể hiện phong độ tốt nhất để đáp lại sự yêu mến của khán giả".

 Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam? 2
Tỉ lệ bình chọn dự đoán ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam
đang giành ưu thế nghiêng về chàng Việt kiều Úc

Những người thân của Top 2 xuất hiện trong trận chung kết

Giống với các phiên bản MasterChef trên thế giới, trận chung kết cuối cùng của Vua đầu bếp sẽ chào đón sự xuất hiện những người thân của hai đầu bếp. Đây là một trong những món quà mà chương trình mang đến để giúp thí sinh bình tĩnh và tự tin hoàn thành tốt những thử thách của chương trình đưa ra, và cũng là lúc những người thân yêu - những người từng xuất hiện đâu đó trong những món ăn gợi nhớ yêu thương của thí sinh được chứng kiến những nỗ lực, cố gắng, niềm say mê nấu nướng của các đầu bếp. Mẹ của Quốc Trí chia sẻ trước trận chung kết sắp tới: "Tôi từng nói với Trí: Con còn nhỏ lắm, ẩm thực là văn hoá vùng miền, con phải đi nhiều nơi. Con ăn không được bao nhiêu, ở trường con ăn cơm trường, ở nhà con ăn với mẹ mỗi buổi tối, nấu được bao nhiêu bữa, con đi thi thế này là để thử sức thôi vì việc học vẫn là việc chính. Khi biết cháu vào chung kết, tôi rất bất ngờ, không nghĩ khả năng nó được như thế, đó là cái duyên may mắn. Bản thân tôi là người biết nấu ăn từ bé, nhà đông anh em nên ngày xưa chỉ nấu ăn đủ no với cơm, canh, kho chứ không trau chuốt như bây giờ. Khi tôi lấy chồng, tôi cũng mua sách dạy nấu ăn của bà Triệu Thị Chơi rồi tập làm, Trí vô tình đọc được cuốn sách đó rồi bắt đầu nghiên cứu, có lẽ niềm đam mê ẩm thực cúa cháu xuất phát từ đó. Từ bé, khi ăn Trí đã đòi nếm món ăn, khẩu vị rất tốt, tôi chỉ nghĩ Trí là người sành ăn chứ không nghĩ cháu có khả năng nấu nướng. Trí đã thuyết phục tôi nhiều năm vì tôi nói là con chỉ nấu chơi cho vui thôi chứ đừng theo nghề này. Mỗi một năm, Trí cho tôi một cái nhìn mới. Chính tôi đã thay đổi quan điểm khi chứng kiến MasterChef về đến Việt Nam. Cách đây một năm, trong một bài phỏng vấn trên báo Giáo Dục, khi Trí đang làm bí thư Đoàn của trường Trần Đại Nghĩa và được giải thưởng của Trung Ương Đoàn, Trí đã trả lời phóng viên rằng muốn làm nghề bếp, lúc đó tôi biết Trí đã định cuộc đời như thế rồi nhưng tôi vẫn còn lo lắm. Tôi thấy không có gì chắc chắn nhưng sự thật đến hôm nay, tôi thấy cháu đã đúng đường. Tôi chúc cả Trí và Hoà sẽ bình tình và tự tin để thể hiện tốt nhất trong trận chung kết sắp tới".

 Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam? 3
Những người thân của Quốc Trí

Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam? 4
Những người thân của Thanh Hòa

Chờ đợi giây phút đăng quang của Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam

Giây phút đăng quang của Vua đầu bếp luôn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chương trình MasterChef ở các phiên bản trên toàn thế giới. Vào 20h tối nay 19/07, một trong hai thí sinh Quốc Trí và Thanh Hoà sẽ chứng kiến giây phút xúc động nhất cuộc thi, là lúc những nỗ lực vì đam mê nấu nướng của họ được ghi nhận bằng giải thưởng 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.

 Quốc Trí và Thanh Hoà - Ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam? 5
3 vị giám khảo sẽ hết sức công tâm trong trận chung kết

Hai thí sinh lần đầu tiên được đứng vào vị trí trang trọng của giám khảo để lắng nghe tên gọi của Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam được vang lên và vỡ oà trong hạnh phúc của tất cả những người đang có mặt tại căn bếp MasterChef. Quốc Trí và Thanh Hòa - ai là người chiến thắng, ai là người thua cuộc sẽ không quan trọng bằng những dấu ấn họ đã để lại cuộc thi năm nay, những trải nghiệm tuyệt vời mà không phải trường bếp nào có thể dạy được, và quan trọng hơn niềm đam mê nấu nướng của chàng Việt kiều Úc và chàng trai trẻ tuổi sẽ tiếp tục dẫn lối con đường đến với nghề bếp chuyên nghiệp và tiếp tục tiếp lửa tình yêu nấu nướng cho hàng triệu khán giả Việt trên khắp cả nước.

Quốc Trí và Thanh Hòa - ai sẽ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam, câu trả lời sẽ được giải đáp trong tập 20, được phát sóng vào lúc 20h00 tối nay, thứ 6 ngày 19/07/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Đan Minh
Ảnh: Ân Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.