Quyết đấu Honda CB150R và Suzuki GSX150, Yamaha tung MT-15 mới

14/10/2018 11:22 GMT+7

Không chỉ sở hữu những đường nét từ đàn anh dòng MT, Yamaha MT15 còn nâng cấp động cơ tích hợp van biến thiên VVA và hộp số chống trượt Slipper Clutch tương tự như R15 V3.0

Sau ba năm có mặt trên thị trường, MT-15 thế hệ mới trình làng với nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ cũ. Cụ thể, phần đầu xe thừa hưởng kiểu thiết kế với đèn định vị và mặt nạ mang hơi hướng hai đàn anh MT-10 và MT-09. Cụm đèn chiếu sáng chính dạng projector đặt dưới hai đèn định vị cùng với bình xăng có thiết kế nhô cao tạo điểm nhấn khiến xe trông dữ dằn hơn khi nhìn trực diện.
Bảng đồng hồ trên MT-15 vẫn là dạng LCD đơn sắc chia sẻ từ người anh em R15 V3.0 nhưng màu nền đã có những cải tiến giúp người lái dễ quan sát hơn dưới trời nắng. Những thông số hiển thị trên đồng hồ bao gồm tốc độ, số đang gài, vòng tua máy và tình trạng xăng dưới màu vàng giúp xe trông cá tính hơn khi lái xe ban đêm. Hệ thống đèn xi nhan Halogen trước và sau giữ nguyên tương tự thế hệ cũ.
Cụm đèn Projector bên dưới hai đèn định vị
Phần thân xexe MT-15 cũng có thay đổi đáng chú ý. Không chỉ hạ thấp phần yên, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho MT-15 mới yên liền êm ái, tạo cho người ngồi sau cảm giác thoải mái trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể xem như cải tiến đồng thời cũng là sự cải lùi. Thiết kế này làm mất đi nét thể thao vốn có trên thế hệ cũ. Xe tiếp tục sử dụng nền tảng khung Deltabox quen thuộc của Yamaha như người tiền nhiệm.
Về sức mạnh, mẫu naked bike phân khối nhỏ dòng MT sử dụng động cơ SOHC cùng van biến thiên VVA tương tự R15 V3.0. Sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng, khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 19 mã lực và mô men xoắn đạt 14,7 Nm. Sức mạnh này truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp tích hợp bộ nồi chống trượt Slipper Clutch nâng cao khả năng an toàn cho người lái trong những tình huống dồn số gấp.
Phần yên liền và đuôi xe hạ thấp tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi sau
MT-15 trang bị hệ thống giảm xóc trước upside down 37 mm cùng hệ thống phuộc monoshock ở phía sau tương tự thế hệ cũ. Xe vẫn sử dụng cặp mâm 17 inch với lốp trước 110, lốp sau 140 nhằm giúp xe tăng khả năng bám đường và nâng cao tính thẩm mỹ khi nhìn từ phía sau.
Hệ thống phanh trên MT15 vẫn là phanh đơn với đường kính 267 mm dành cho đĩa trước và 220 mm trên đĩa sau. Điểm đáng tiếc trên mẫu xe này chính là việc Yamaha vẫn chưa trang bị hệ thống ABS như một số dòng xe tay ga thể thao của hãng xe Nhật hay đàn anh MT-03.
Đồng hồ hiển thị thông số trên MT-15 thế hệ mới
Tại thị trường Thái Lan, xe bán ra với 4 màu gồm trắng, tím đậm ,đen và xanh GP đi cùng mức giá 2.990 USD. Còn tại Việt Nam, MT-15 được biết đến với tên gọi là TFX150 với thông số tương tự MT-15 thế hệ cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.