'Săn' vận may năm mới theo cách của doanh nhân Nhật Bản

14/03/2016 12:00 GMT+7

Thay vì ngồi chờ vận may hay than vãn về số phận may rủi, những doanh nhân người Nhật tin rằng họ có thể lựa chọn, tìm kiếm và làm chủ vận may cho cả một năm bằng những chiếc túi “đẻ tiền” đặc biệt như Fukubukuro!

Thay vì ngồi chờ vận may hay than vãn về số phận may rủi, những doanh nhân người Nhật tin rằng họ có thể lựa chọn, tìm kiếm và làm chủ vận may cho cả một năm bằng những chiếc túi “đẻ tiền” đặc biệt như Fukubukuro!

Doanh nhân Nhật “săn” vận may năm mới bằng chiếc túi đại cát FukubukuroDoanh nhân Nhật “săn” vận may năm mới bằng chiếc túi đại cát Fukubukuro
Từ một sáng kiến kinh doanh cách đây hơn 100 năm…
Fukubukuro (có nghĩa là “túi may mắn”) lần đầu tiên được biết đến tại một cửa hàng có tên Matsuya ở Ginza cuối thời Minh Trị. Đúng như cái tên của mình, chiếc túi đặc biệt này luôn chứa đựng những điều may mắn, tài lộc, trở thành chiếc túi “đẻ tiền” với cả người mua và người bán trong năm mới. Điểm đặc biệt nhất của chiếc túi này nằm ở chính giá trị bên trong của nó. Bất cứ ai khi chọn mua Fukubukuro cũng sẽ nhận được những sản phẩm với tổng giá trị lớn hơn số tiền họ đã bỏ ra. Người mua có thể dễ dàng nhận được chiếc túi với giá trị lên tới 30.000 yên trong khi số tiền bỏ ra ban đầu chỉ là 5.000 yên. Vì thế, bất cứ vị khách nào cũng hào hứng “săn” vận may ấy cho mình ngay cả khi họ không biết chính xác bên trong chiếc túi là những “bí mật” gì. Còn với những người bán, họ sẽ dễ dàng bán được nhiều hơn, nhanh hơn mọi sản phẩm của cửa hàng. Fukubukuro bởi thế đã trở thành chiếc túi đại cát trong văn hóa của người Nhật.
… Đến triết lý về may mắn của người Nhật
Có một nguyên tắc “bất thành văn” trong kinh doanh: đó là “đôi bên cùng có lợi”, “thuận mua” thì “vừa bán”. Một cuộc thương thảo được coi là thành công chỉ khi cả hai bên đều có được thứ mình muốn với một tâm thế hài lòng, vui vẻ. Fukubukuro có thể coi là minh chứng của tư duy này. Fukubukuro là chiếc túi mang tài lộc đến với tất cả mọi người, để may mắn của người này cũng là điều tốt lành với người khác. May mắn không chỉ là riêng ai đó được “hời” trong năm mới, mà là khi vận may ấy được lan tỏa và niềm vui đến với tất cả mọi người – đó chính là ý nghĩa nhân văn trong Fukubukuro về triết lý về sự may mắn của người Nhật.
Đằng sau những chiếc túi giấy đơn giản này là triết lý đầy nhân văn về sự may mắn của người Nhật Bản!

Trong những năm gần đây, rất nhiều cửa hàng đã “lột xác” cho túi Fukubukuro bằng những hình ảnh mới, đó có thể là thùng, hộp quà, ba lô hay bất cứ thứ gì để chứa đầy những sản phẩm bên trong. Thậm chí, họ tạo ra những mặt hàng độc quyền cho chiếc túi Fukubukuro của cửa hàng mình. Những vị khách “thượng đế” còn được “hỗ trợ” chu đáo sau khi mua túi nếu chọn phải những món đồ không phù hợp bằng cách trao đổi chúng thành những thứ họ muốn. Với các hoạt động mua sắm thú vị như vậy, từ những chiếc túi giấy đơn giản ban đầu, Fukubukuro đã trở thành chiếc túi “đại cát” thực sự được nhiều doanh nhân Nhật nói riêng và người dân Nhật Bản nói chung lựa chọn.
Khách hàng sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ để mua được những chiếc túi “đẻ tiền” đặc biệt này
Fukubukuro đã về Việt Nam!
Một năm hanh thông, thuận lợi luôn là mong muốn của tất cả mọi người trong dịp năm mới. Để lan tỏa những nét đẹp và mang bầu không khí may mắn từ đất nước Mặt Trời mọc về Việt Nam, trong tháng 3 này, Mitsubishi Motors sẽ dành tặng cơ hội trải nghiệm món quà đại cát Fukubukuro với giá trị đặc biệt mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho những chủ nhân xe Mitsubishi trong chương trình “Quà Nhật Bản – Lộc Tân Niên”. Theo đó, từ ngày 01 – 31.3.2016, tất cả các khách hàng mua xe Mitsubishi đều nhận được khuyến mãi đặc biệt dành cho từng dòng xe: ưu đãi từ 20 – 30 triệu đồng, phiếu bảo dưỡng xe (2 năm hoặc 40.000km) hoặc bộ phụ kiện trị giá lên đến 100 triệu đồng,.... Đặc biệt, khi tham dự sự kiện Fukubukuro, khách hàng đã mua xe trong tháng 3 hoặc đăng ký mua xe tại sự kiện sẽ có cơ hội lựa chọn ngẫu nhiên những chiếc túi phát tài phát lộc Fukubukuro trị giá 6 triệu, 8 triệu hay 18 triệu như một lời chúc may mắn từ Mitsubishi Motors.
Chiếc túi Fukubukuro đầu tiên tại Việt Nam
Không gian sự kiện mang đầy dấu ấn văn hóa Nhật với túi may mắn Fukubukuro, bánh Mochi trường thọ hay các trò chơi truyền thống Kendama, Hamaya hay Daruma Otoshi,…sẽ là cơ hội để bạn “săn” vận may và tìm kiếm nguồn cảm hứng kinh doanh cho năm mới theo cách đặc biệt, thú vị như những doanh nhân Nhật Bản.
Lịch sự kiện tại các đại lý Mitsubishi trên cả nước và thông tin chi tiết chương trình vui lòng xem tại: www.mitsubishi-motors.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.